Tăng và giảm cân cấp tốc để giành Oscar

8showbiz - 07/07/2015, 10:34

Bạn ngưỡng mộ với những màn biến hình ấn tượng về cân nặng của diễn viên? Đằng sau màn tăng – giảm cân đó là gì?

 
 
Jurassic World (Thế giới khủng long), với sự góp mặt của tài tử Chris Pratt, vừa trở thành bộ phim có doanh thu ngày đầu công chiếu cao thứ ba mọi thời đại. Từng gây ấn tượng với thân hình sáu múi hoàn hảo trong Guardians of the Galaxy, Chris Pratt khiến nhiều khán giả nôn nóng xem chàng “Vệ binh Dải Ngân Hà” lần này có màn cởi áo khoe body nào không. Quả thực, nếu so Chris của hiện tại với Chris cách đây hai năm trong Delivery Man, đó là cả một quá trình “biến hình” đầy ấn tượng.
 
CÁI GIÁ KHÔNG RẺ
 
Không chỉ riêng Chris Pratt, với nhiều ngôi sao Hollywood khác, tăng, giảm cân là một phần của công việc. Christian Bale từng giảm từ 84kg xuống còn 55kg khi đóng The Machinist, sau đó lại lập tức ngược dòng đẩy cân nặng tăng thêm 45kg để vào vai trong Batman Begins. Trong bộ phim American Hustle vào năm 2013, Bale lại phải từ bỏ thân hình sáu múi để “phủ” lên một lớp mỡ bụng dày. Hệ quả của những lần “lên – xuống” bất thường ấy là Bale mắc chứng thoát vị đĩa đệm, theo lời Jon Gordon, nhà sản xuất của American Hustle.
 
Vì vai diễn, Christian Bale đã nhiều lần giảm và tăng cân trong một thời gian ngắn
 
Jared Leto chia sẻ để tăng 27kg cho vai diễn trong Chapter 27, anh đã từ chàng trai khỏe mạnh thành “gã béo” với mức cholesterol tăng cao báo động. “Vào những ngày quay cuối, tôi phải đi xe lăn đến phim trường vì quá đau. Tôi phải tập tễnh từng bước mới có thể đi hết một đoạn hành lang”, Jared Leto nhớ lại. Tương tự, Tom Hanks phải giảm gần 25kg để quay các cảnh “Robinson trên hoang đảo” trong Cast Away. Trước đó, Hanks từng giảm 14kg để lột tả hình ảnh bệnh nhân AIDS trong phim Philadelphia. Rốt cuộc Hanks phải tiến hành điều trị bệnh tiểu đường. Dù vậy, hai vai diễn này mang về cho Hanks hai đề cử và một giải Oscar.
 
ĐƯỜNG ĐẾN TƯỢNG VÀNG
 
Nói về quả ngọt vinh quang từ việc việc đôn – ép cân, Tom Hanks không là ngoại lệ. Matthew McConaughey chiến thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 2014 với vai diễn người đàn ông có HIV trong Dallas Buyers Club một phần là nhờ vào màn giảm cân ngoạn mục. Trước khi bấm máy, anh đã giảm khoảng 1/4 trọng lượng cơ thể, từ 84kg xuống còn 61kg. Được xem là hình mẫu “hy sinh vì vai diễn”, “bố già” Robert De Niro từng tăng cân thần tốc (30kg) để vào vai võ sỹ Jake LaMotta trong Raging Bull và nhận tượng vàng Oscar.
 
Charlize Theron “hy sinh” thân hình nuột nà để vào phim Monster
 
Ở phái đẹp, Charlize Theron không thua kém khi hy sinh thân hình gợi cảm để tăng hơn 13kg cho vai diễn gái bán hoa thành sát thủ trong Monster; Renée Zellweger tăng 14kg cho Cold Mountain; Natalie Portman vốn dĩ mong manh cũng phải giảm 9kg để đóng Black Swan… Tất cả các diễn viên này đều giành được giải Oscar danh giá.
 
NHỮNG THỰC ĐƠN ĐẶC BIỆT 
 
Để giảm cân cho các vai diễn trên, các diễn viên phải tuân thủ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Thực đơn của Christian Bale chỉ có cà-phê, cá ngừ và táo, trong khi Matthew McConaughey chỉ được ăn cá và rau trong vòng 6 tháng. Ngược lại nếu muốn tăng cân, họ phải nạp khá nhiều thực phẩm giàu chất béo, bột đường như thức ăn nhanh, kem, bánh ngọt… Trước khi quay Chapter 27, Jared Leto không ăn gì ngoài những món ăn vặt không tốt cho sức khỏe như kem trộn với nước tương và dầu ô-liu. Trong khi đó, Christian Bale liên tục ăn burger phô-mai và donut để tăng cân cho kịp đóng American Hustle.
 
Theo Tiếp Thị Gia Đình

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất