Tấm Cám với Ngô Thanh Vân, Hạ Vi trong phim điện ảnh

Tuổi trẻ - 29/01/2016, 14:05

Tấm Cám: chuyện chưa kể dự kiến ra rạp tháng 4-2016. Ngô Thanh Vân vào vai mẹ Cám, Cám là “cô gái ngoan” Ninh Dương Lan Ngọc, còn Tấm là diễn viên Hạ Vi. 

Ngô Thanh Vân và diễn viên Hạ Vi.

Ngô Thanh Vân (vai mẹ Cám) và diễn viên Hạ Vi (vai Tấm)

 

Tấm Cám của màn ảnh rộngcó một đội ngũ viết kịch bản khá đa dạng, bao gồm “đả nữ” Ngô Thanh Vân, Jun 365, Hoàng Anh, một “anh Tây” quen thuộc: Aaron Toronto, Nhã Uyên và nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc. 

Trong phim này, Ngô Thanh Vân kiêm cả bốn vai trò, cô vừa làm giám đốc sản xuất (cùng với nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hiền) vừa viết kịch bản, vừa đạo diễn và vừa làm diễn viên! 

Vân sẽ là mẹ Cám, Cám là “cô gái ngoan” Ninh Dương Lan Ngọc, còn Tấm là Hạ Vi. Đúng một năm tròn sản xuất, 80% kỹ xảo được làm ở VN, Tấm Cám: chuyện chưa kể dự kiến ra rạp tháng 4 này.

Hỏi Vân rằng Tấm Cám và những chuyện chưa kể có “lạ hóa” cổ tích, ví dụ cô Cám hóa ra rất hiền và cô Tấm mới ác không? 

Ngô Thanh Vân “trấn an” rằng có là những chuyện chưa kể đi chăng nữa thì khán giả xem phim sẽ yên tâm vì Vân sẽ không “đổi trắng thay đen” cổ tích Tấm Cám!

Thành Lộc làm bé bụt cùng cô Tấm (Hạ Vi) trong phim Tấm Cám: chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân - Ảnh: VAA

 

Trung thành với đam mê làm phim fantasy (giả tưởng), sau Ngày nảy ngày nay Vân đã gom kinh nghiệm và cả tiền bạc để quyết “đấu” với Tấm Cám

“Vân thấy xu thế của điện ảnh fantasy trên thế giới nghiêng về kiểu làm phim thể loại này dựa trên các truyện cổ tích nổi tiếng. Mà truyện cổ tích thì VN rất nhiều truyện hay, điện ảnh Việt chưa khai thác hết.

Vân chọn Tấm Cám vì đây là câu chuyện ai là người Việt cũng biết, nhân vật dễ cho mình có nhiều cách khai thác mới mẻ, hấp dẫn, và người nước ngoài khi xem phim cũng có thể hiểu câu chuyện dễ dàng.

Tấm Cám: chuyện chưa kể có nghĩa là ngoài câu chuyện cơ bản Tấm Cám, cũng có rất nhiều câu chuyện chưa kể khác mà Vân muốn kể thêm... Cũng có thể gọi là “lạ hóa”, nhưng chắc chắn Vân vẫn tôn trọng cốt truyện cơ bản, vì nó quá quen thuộc rồi.

Quan điểm của Vân là cũng không nên đổi đến 180° khi mình tính làm mới những câu chuyện cổ tích bằng điện ảnh. Có thể là Tấm mạnh mẽ hơn truyện gốc, Cám có thể có chút đáng thương theo cách nhìn nào đó, thế thôi!”.

Tấm Cám: chuyện chưa kể hứa hẹn sẽ là tác phẩm dành cho cả trẻ em và người lớn. Đạo diễn khẳng định không muốn gắn mác 18+ lên câu chuyện vốn rất đẹp của tuổi thơ, để trẻ em xem có thể thấy được những gì mình đã đọc, còn người lớn sẽ thấy hấp dẫn có lẽ ở “chuyện chưa kể”.

 

CÁT KHUÊ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất