Tạm biệt "Gia đình là số 1", tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười!

Kênh 14 - 18/01/2018, 08:18

Nhân dịp tập cuối đã phát sóng, "Gia đình là số 1" bản Việt đồng thời gửi tới khán giả đoạn phim ngắn vừa là lời chào tạm biệt, vừa là lời tri ân tình cảm của đoàn làm phim sau 208 tập đầy những cảm xúc dung dị.

Gia đình là số 1 là sitcom được remake lại từ High kick – series đình đám tại xứ sở kim chi. Không khác nhiều so với bản gốc, đây vẫn là câu chuyện rất đời, rất chân thực xoay quanh một gia đình có ba thế hệ sống chung dưới một mái nhà. Đi qua chặng đường hơn 1 năm rưỡi gắn bó, ngày chia ly cuối cùng cũng đã đến với bộ phim. Để tạm biệt cũng như tri ân khán giả, đoàn làm phim mới đây đã gửi tặng khán giả một đoạn phim ngắn với biết bao tâm tư, tình cảm.

Từ nước mắt "người ra đi"

Sau 208 tập của bộ phim Gia đình là số 1 , Anh Tú (vai Kim Long) chia sẻ, anh đã nhập vai một cách khủng khiếp. Anh yêu tất cả những gì liên quan đến nhân vật của mình, như là sự ngờ nghệch đáng yêu, hay tình bạn đáng quý mà Kim Long có. Thế nhưng suốt quãng thời gian sống cùng Gia đình là số 1 , anh lại không hề biết bố của mình là ai. Rất nhiều lần anh gọi điện thoại nói chuyện cùng bố. Thế nhưng để gặp ngoài đời, đề về uống với bố chén trà thì lại không thể vì không biết tìm ở đâu.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 1.

 

Huỳnh Quý (vai Quý) rất cá tính và Ngô Tuấn (vai Vũ) là người bạn đã từng thân với anh trong phim đã có dịp trải lòng về những cảnh đánh nhau, xích mích có trong phim. Tình bạn ấy hẳn sẽ đẹp tuyệt vời nếu như lần Quý gặp nạn, Vũ không bỏ bạn lại "chiến trường". Hai nhân vật này tuy xuất hiện không nhiều, nhưng với khán giả, hay với chính bản thân Huỳnh Quý và Ngô Tuấn, đây đều là dấu mốc khó quên. Nhờ Gia đình là số 1 , hai anh được gần gũi hơn với khán giả, được làm việc trong một ekip vô cùng chuyên nghiệp nhưng vẫn thân quen như một gia đình.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 2.

 

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 3.

Ngô Tuấn rơm rớm nước mắt vì phải chia tay Gia đình là số 1

Tiếp theo là sự xuất hiện của "cặp đôi hoàn cảnh" Thiên Nga (vai Yumi) – Ngọc Duyên (vai Phan Hoàng Anh). Vốn quen mặt với phương châm "gặp là chiến" trong suốt quãng thời gian vừa qua, nhưng cho đến khi ngồi lại với nhau, chia sẻ những kỉ niệm vui buồn, hai cô nàng lại vô cùng tình cảm.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 4.

 

Không chỉ Ngô Tuấn rơm rớm, Thiên Nga và Ngọc Duyên cũng không phải là ngoại lệ. Khi nhớ về những khoảnh khắc phải té rất đau để ra được cảnh quay đẹp, hay những khúc phim phải chịu xấu để có cảnh đánh nhau sao cho thật nhất, hai cô nàng không kìm được nước mắt của mình.

Phát La (vai Minh) và Gin Tuấn Kiệt (vai Mẫn) thì khác. Minh và Mẫn đã khóc đủ trong phim rồi, cho nên trong những giây phút cuối cùng được xuất hiện với tư cách nhân vật, họ chỉ buồn vì phải đối diện với điều sợ nhất: đó là lúc chia tay của đoàn phim. Hai anh em Đức Minh – Đức Mẫn không nhớ về những lần xích mích, mà lại muốn kể lại câu chuyện lần họ bảo vệ nhau, rồi cùng nằm nhoài ra đất sau một hồi đánh đấm căng thẳng.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 6.

 

Diệu Nhi (vai Diệu Hiền) thì lại chia sẻ sự hạnh phúc khi được khán giả nhớ mặt. Dù có hay không đội bộ tóc giả, thì khán giả vẫn luôn gọi tên cô giáo Diệu Hiền. Và với một người diễn viên, đó chính là sự thành công. Bởi "trong cuộc đời làm nghệ thuật, không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu tiền, bao nhiêu vai diễn đình đám", mà điều quan trọng là khán giả nhớ đến mình, biết đến mình với vai diễn, theo dõi và ủng hộ vai diễn ấy của mình.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 7.

 

Gia đình là số 1  là cơ hội thứ 2 để Quang Tuấn (vai Đức Phúc) và Sam (vai Kim Chi) được ghép đôi thành vợ chồng. Cả hai đều rất hào hứng kể lại kỉ niệm về việc lên đọc comment trên fanpage của phim. Họ được khen là "cặp vợ chồng màn ảnh ưng ý", rồi "diễn với nhau ánh mắt rất tình",… Những điều đó chính là động lực để Quang Tuấn và Sam có thể tiếp tục hành trình sự nghiệp của mình.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 8.

 

Trong phần cuối đoạn chia sẻ, Sam đã xúc động đến nghẹn lời khi nghĩ lại quãng thời gian hơn 1 năm gắn bó với đoàn làm phim. Dù là có gây gổ hay cãi nhau, nhưng thực chất mọi người đều vì thương nhau mới làm vậy.

Cuối cùng là phần của con người đặc biệt thầm lặng phía sau màn ảnh - đạo diễn Nhật Trung.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 9.

Đạo diễn cũng khó giấu được sự xúc động của mình

Phần chia sẻ rất ý nghĩa về nhan đề Gia đình là số 1 của đạo diễn khiến khán giả khó mà kìm lòng được. Với đạo diễn, gia đình ấy không chỉ là gia đình của riêng mình, không phải gia đình của dàn diễn viên trong phim, mà hai tiếng "gia đình" được hình thành nên từ một tổ chức những người cùng làm nên bộ phim.

Đạo diễn Nhật Trung sau cùng muốn được tri ân tất cả những con người thầm lặng ấy bằng cách được ôm họ trong chính khung hình mà họ đang thực hiện. Chỉ đợi đến lúc đó, niềm hạnh phúc về thành quả suốt 1 năm rưỡi cố gắng như vỡ òa, cả ekip vội vàng xô đến và ôm lấy đạo diễn Nhật Trung.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 10.

 

Đến nước mắt của "người ở lại"

Không chỉ những diễn viên, mà những khán giả đã gắn bó với Gia đình là số 1 cũng không hề muốn phim kết thúc.

Trên đoạn clip tạm biệt đó, rất nhiều những khán giả đã đề đạt đoàn làm phim hãy làm thêm phần 2, hãy tiếp tục để họ được gặp lại các nhân vật mỗi khung giờ quen thuộc.

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 11.

Ai cũng đòi có phần 2

Tạm biệt Gia đình là số 1, tạm biệt 208 tập phim đầy nước mắt lẫn tiếng cười! - Ảnh 12.

Cảm xúc chung của khán giả khi phim kết thúc

Đa số các khán giả đều cho rằng, việc theo dõi Gia đình là số 1 với họ giờ đã là một thói quen. Giờ phim hết, họ chưa định hình mình sẽ xem gì trong khung giờ đó. Bộ phim không chỉ để giải trí, mà vô tình đã trở thành món ăn tinh thần tất cả đều ngóng đợi. Phải công nhận rằng, rất hiếm có bộ phim nào dài kỉ lục nhưng vẫn thu hút được khán giả như vậy.

Thế nhưng, cuộc vui nào cũng có hồi kết, phim có tập đầu thì cũng phải có tập cuối như quy luật muôn thủa. Cảm ơn đoàn làm phim Gia đình là số 1 đã truyền tải biết bao thông điệp sống tốt đẹp tới khán giả. Sau bộ phim, chắc chắn bữa cơm chiều của nhiều gia đình sẽ đông đủ thành viên hơn vì họ muốn trở về không chỉ để xem phim, mà còn để được ở gần những người thân thiết nhất.

Theo Hồng Nguyên/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất