Tài tử ‘Trái tim mùa thu’ là khách mời LHP Quốc tế Hà Nội

Zing - 15/09/2016, 17:56

Song Seung Hun, cùng đạo diễn Régis Wargnier và minh tinh Catherine Deneuve của bộ phim “Đông Dương”, dự kiến sẽ có mặt tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần IV, diễn ra từ 1-5/11.

Chiều 15/9, Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV tổ chức buổi họp báo công bố sự kiện.

Có mặt tại chương trình là ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội, cùng bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim.

Theo tiết lộ ban đầu, thủ đô Hà Nội dự kiến chào đón nhiều vị khách mời quốc tế nổi tiếng trong năm ngày, từ 1 tới 5/11. Trong số đó, có thể kể tới Song Seung Hun - nam diễn viên người Hàn Quốc, người nổi tiếng qua các loạt phim truyền hình Trái tim mùa thu, Nàng công chúa của tôi…

Tai tu ‘Trai tim mua thu’ la khach moi LHP Quoc te Ha Noi hinh anh 1

Song Seung Hun là một trong những ngôi sao sẽ xuất hiện tại thủ đô Hà Nội trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế HN diễn ra từ 1-5/11. Ảnh: Arena.

Thời gian qua, anh tham gia bộ phim điện ảnh hài Wonderful Nightmare với đàn chị Uhm Jung Hwa, cũng như xuất hiện bên cạnh người đẹp Lưu Diệc Phi trong tác phẩm tình cảm lãng mạn The Third Way of Love.

Bộ đôi đạo diễn Régis Wargnier - minh tinh Catherine Deneuve sẽ xuất hiện để trình làng tới khán giả Việt phiên bản phục dựng của Indochine (Đông Dương).

Đây là bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Pháp lấy bối cảnh Việt Nam những năm 1930, và từng thắng giải Oscar tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Ngoài ra, Zinaida Kirienko - ngôi sao gạo cội của bộ phim Số phận một con người đến từ điện ảnh Liên Xô, và Geraladine Chaplin - con gái của danh hài huyền thoại Charlie Chaplin, nhiều khả năng sẽ tham gia một số hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần IV.

Tai tu ‘Trai tim mua thu’ la khach moi LHP Quoc te Ha Noi hinh anh 2

Đạo diễn Régis Wargnier và minh tinh Catherine Deneuve sẽ có mặt tại Hà Nội để giới thiệu phiên bản phục dựng của Indochine (1992). Ảnh: AFP.

 

Bà Ngô Phương Lan tiết lộ đội ngũ giám tuyển đã nhận được tổng cộng 550 bộ phim đăng ký tham dự sự kiện (300 phim dài, hơn 200 phim ngắn), đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Họ đã nỗ lực làm việc suốt từ tháng 2, và sẽ thông báo danh sách các tác phẩm tham dự liên hoan, cả tranh giải lẫn trình chiếu thông thường, vào đầu tháng 10.

Điện ảnh Việt Nam sẽ góp mặt trong tất cả các hạng mục của Liên hoan phim năm nay, như phim dài dự thi, phim ngắn dự thi, chương trình Panorama… Song, ban tổ chức chưa tiết lộ đâu sẽ là các tác phẩm đại diện cho quốc gia chủ nhà tại sự kiện.

Bà Ngô Phương Lan chia sẻ tiêu chí chọn phim Việt không khác với phim nước ngoài để đảm bảo tính công bằng cho mọi đối tượng muốn tham dự Liên hoan phim.

Tuy không đưa ra con số cụ thể, nhưng Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết số tiền bản quyền mà ban tổ chức chi ra cho sự kiện lần này là cao kỷ lục so với ba liên hoan phim trước đây. Lý do bởi lượng tác phẩm mà bà và cộng sự phải trả phí bản quyền dự kiến chiếm tới 2/3 tổng lượng phim trình chiếu trong vòng 5 ngày.

Tai tu ‘Trai tim mua thu’ la khach moi LHP Quoc te Ha Noi hinh anh 3

Quang cảnh tại buổi họp báo sự kiện. Ảnh: Tuấn Lương.

 

Mang khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV hứa hẹn mang một số nét mới lạ: phim dự thi có thể đến từ bất cứ quốc gia nào (thay vì chỉ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương như trước), một số buổi chiếu phim ngoài trời sẽ kết hợp với biểu diễn thời trang nhằm tôn vinh nền điện ảnh nước nhà cũng như nước bạn.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV sẽ diễn ra từ ngày 1 tới 5/11.

Một số chương trình và hoạt động chính của LHP

- Lễ khai mạc và bế mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

- Trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF 2016 do đơn vị Red Bridge tổ chức, có sự tham gia của nhiều chuyên gia điện ảnh đến từ Đức, Mỹ và Hàn Quốc.

- Chợ dự án phim do công ty TNHH BHD điều phối, nhằm chọn ra các tựa đề xuất sắc có thể đại diện cho Việt Nam tại các sự kiện điện ảnh quốc tế.

- Triển lãm Bối cảnh Việt Nam trong phim nước ngoài, nhằm giới thiệu cảnh quan quê hương đến cho các nhà làm phim nước ngoài.

- Các buổi hội thảo và tọa đàm như Hội thảo sản xuất phim trong các nước ASEAN, Điện ảnh Ấn Độ hợp tác và phát triển

- Các buổi chiếu phim tại rạp Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, rạp Kim Đồng, rạp Tháng Tám, rạp Ngọc Khánh, CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh, CGV Mipec Tower Tây Sơn. Ban tổ chức dự kiến không bán vé, mà phát vé mời trước giờ chiếu tại các rạp. Năm nay, khán giả có thể bầu chọn cho hai giải thưởng là Phim dài và Phim Việt Nam được công chúng yêu thích nhất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất