Tác phẩm phản gián "Salt" của Angelina Jolie sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình

Kênh 14 - 16/02/2016, 15:15

Hãng Sony Pictures Entertainment đang phát triển một phiên bản truyền hình của "Salt", bộ phim về đề tài phản gián mà Angelina Jolie đóng vai chính.

Trào lưu chuyển thể những bộ phim điện ảnh lên truyền hình đang ngày càng tăng ở Mỹ, mà gần đây nhất là việc thí điểm The Exorcist và Training Day với hy vọng sẽ thành công, Trang Screen Daily vừa đăng tải thông tin Sony Pictures Entertainment đang phát triển một phiên bản truyền hình của Salt, bộ phim về đề tài phản gián mà Angelina Jolie đóng vai chính.

Tác phẩm phản gián Salt của Angelina Jolie sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình - Ảnh 1.

 

Được biết, hãng phim đã liên hệ với các đài truyền hình và những đối tác hợp tác sản xuất tại European Film Market diễn ra cuối tuần qua, trong khuôn khổ Liên hoan phim Berlin. Nếu mọi việc xuôi chèo mát mái, Salt sẽ đánh dấu là phim điện ảnh đầu tiên của Hollywood được chuyển thể thành phim truyền hình ở châu Âu.

Tác phẩm phản gián Salt của Angelina Jolie sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình - Ảnh 2.

 

Trong phim, Angelina Jolie vào vai Salt một điệp viên CIA vừa thoát khỏi một trại tù tại Bắc Triều Tiên. Cô bị cáo buộc là một điệp viên ngầm được Nga giao nhiệm vụ giết Tổng thống Mỹ. Không còn cách nào khác, Salt phải chạy trốn và nỗ lực để chứng minh sự vô tội của mình. Phim còn có sự góp mặt của Liev Schreiber (Ray Donovan) và Chiwetel Ejiofor (The Martian).

Hồi năm 2011, có nhiều thông tin đăng tải rằng Angelina Jolie được dự kiến ​​sẽ diễn lại vai của mình trong phần tiếp theo của bộ phim, với việc biên kịch Kurt Wimmer (người đã viết kịch bản gốc) soạn thảo kịch bản mới. Tuy nhiên cuối cùng dự án vẫn chưa được khởi động.

Tác phẩm phản gián Salt của Angelina Jolie sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình - Ảnh 3.

 

Diego Suarez, phó chủ tịch cấp cao của bộ phận sản xuất truyền hình quốc tế tại Sony, cho biết: "Chúng tôi muốn mang bộ phim đến châu Âu theo một cách hoàn toàn khác". Diego Suarez gia nhập Sony trong tháng 9/2015 để phát triển những dự án truyền hình của hãng trong nước và quốc tế. Theo ông, nhiệm vụ của họ là tăng số lượng các chương trình không phải của Mỹ nhằm giúp giảm thâm hụt tài chính quốc tế của Sony.

Tác phẩm phản gián Salt của Angelina Jolie sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình - Ảnh 4.

 

Phần kết của Salt mở ra hướng cho một phần tiếp theo, với việc điệp viên Evelyn/Satl thề sẽ tiêu diệt các mối đe dọa từ những điệp viên ngầm của Nga. Tuy nhiên, loạt phim truyền hình lần này được cho là "phiên bản làm lại" chứ không phải sự tiếp nối câu chuyện trong phần trước. Phim sẽ xoay quanh một đặc vụ bí ẩn với những động cơ không rõ ràng, hoặc một điệp viên thông minh chạy trốn. Có lẽ loạt phim truyền hình này muốn thành công thì phải phụ thuộc nhiều vào các diễn viên diễn viên và chất lượng nội dung sản xuất, hơn là vào sự thành công của bộ phim gốc. Số lượng nhiều tập phim truyền hình cũng giúp cho sự phát triển nhân vật phong phú hơn mà do thời lượng ngắn ngủi nên phim điện ảnh không thể.

Tác phẩm phản gián Salt của Angelina Jolie sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình - Ảnh 5.

 

Bộ phim gốc được sản xuất năm 2010, do đạo diễn Phillip Noyce chỉ đạo được đánh giá rất khả quan và là một phim hành động vui vẻ, với kịch bản gay cấn và cuỗi rượt đuổi táo bạo. Phim đã mang về doanh thu 293 triệu USD (6.529,5 tỷ đồng) toàn cầu, trong đó hơn 118 triệu USD (2.655 tỷ đồng) tại phòng vé trong nước, khi ngân sách chỉ có 110 triệu USD (2.475 tỷ đồng).

Tác phẩm phản gián Salt của Angelina Jolie sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình - Ảnh 6.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất