Sống lại tuổi thanh xuân với loạt phim thần tượng Đài Loan

Zing - 13/07/2015, 17:04

"Vườn sao băng", "Hoàng tử ếch", "Thơ ngây"... là những bộ phim thần tượng xứ Đài từng khiến nhiều khán giả trẻ Việt Nam mất ăn mất ngủ.

"Huân y thảo" (2001)

Hứa Thiệu Dương và Trần Di Dung trong phim Huân Y Thảo.

Hứa Thiệu Dương và Trần Di Dung trong phim Huân y thảo.

Huân y thảo được xem là bộ phim mở màn làn sóng phim thần tượng xứ Đài. Phim bắt đầu từ truyền thuyết hoa oải hương hay còn có tên là huân y thảo với câu chuyện tình cổ tích giữa cô nàng mắc bệnh tim bẩm sinh Dĩ Huân (Trần Di Dung) và chàng ca sĩ thần tượng Tình Xuyên (Hứa Thiệu Dương). Sau hơn 14 năm lên sóng, Huân y thảo vẫn là bộ phim khó quên trong tâm trí nhiều bạn trẻ thế hệ 9X Việt Nam.

"Vườn sao băng" (2001)

Các chàng trai nhóm F4 trong phim Vườn sao băng phiên bản Đài.

Các chàng trai nhóm F4 trong phim Vườn sao băng phiên bản Đài.

Trình chiếu lần đầu năm 2001, Vườn sao băng là một trong những bộ phim thần tượng Đài Loan nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Nội dung phim xoay quanh nhóm F4 với 4 chàng trai giàu có, đào hoa cùng cô nàng Sam Thái (Từ Hy Viên) nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ.

Nhóm F4 nổi tiếng trong trường với những trò quậy phá, xem thường người khác. Mọi chuyện bất ngờ thay đổi khi Sam Thái xuất hiện, làm rung động trái tim lạnh lùng chàng thủ lĩnh Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc đóng) và Hoa Trạch Loại (Châu Du Dân đóng). Từ đây tạo ra mối tình tay ba nhiều rắc rối nhưng cũng đầy thú vị trên màn ảnh.

"Chuyện tình biển xanh" (2003)

Phim Chuyện tình biển xanh .

Một cảnh trong phim Chuyện tình biển xanh.

Phim được bắt nguồn từ truyền thuyết về chú cá heo có sứ mệnh giúp các cặp tình nhân tìm đến bên nhau. Phim lấy bối cảnh tại vùng vịnh với tình yêu trong sáng giữa Từ Trạch Á (Hứa Thiệu Dương đóng) và Dịch Thiên Biên (Trương Thiều Hàm đóng).

Cả hai cùng lớn lên trong cô nhi viện nhưng sau khi được nhận nuôi phải xa cách nhau. Số phận đưa đẩy họ gặp lại nhau khi Thiên Biên tham gia cuộc thi hát do công ty Trạch Á tổ chức. Chuyện tình của họ gặp phải nhiều sóng gió với sự xuất hiện của Chung Hiểu Cương (Hoắc Kiến Hoa), tạo nên mối tình tay ba đẫm nước mắt trên màn ảnh.

"Những ngã rẽ cuộc đời" (2005)

Phim giúp tên tuổi An Dĩ Hiên và Quách Phẩm Siêu được nhiều khán giả biết đến.

Phim giúp tên tuổi An Dĩ Hiên và Quách Phẩm Siêu được nhiều khán giả biết đến.

Nhân vật chính của phim là Vu Hạo (Quách Phẩm Siêu đóng) - chàng thủ lĩnh dẫn đầu nhóm 3 bạn trẻ nổi loạn, chỉ biết đánh nhau và là nỗi sợ hãi của nhiều bạn học trong trường. Cuộc sống Vu Hạo bỗng chốc thay đổi khi cô gái lương thiện Vương Ngữ Yên (An Dĩ Hiên đóng) xuất hiện. Và cũng vì tình yêu với Vu Hạo, Ngữ Yên chấp nhận từ bỏ cuộc sống bình yên để trở thành đàn chị trong thế giới xã hội đen.

Có thể nói, Những ngã rẽ cuộc đời không chỉ là câu chuyện "hoàng tử - lọ lem" đơn thuần mà còn là bức tranh chân thật nhất về xã hội Đài Loan và sự bồng bột ban đầu của tuổi trẻ.

"Hoàng tử ếch" (2005)

Cặp đôi diễn viên chính Trần Kiều Ân và Minh Đạo trong phim Hoàng tử ếch.

Cặp đôi diễn viên chính Trần Kiều Ân và Minh Đạo trong phim Hoàng tử ếch.

Vẫn dệt nên mối tình ngọt ngào giữa "hoàng tử - lọ lem" nhưng với cách kể tự nhiên, không quá hư cấu đã giúp Hoàng tử ếch đánh bại kỷ lục rating của Vườn sao băng trước đó. Bộ phim mở đầu cho sự sinh sôi nảy nở của hàng loạt dự án thần tượng ăn khách vào năm 2005.

Một nhân tố khác giúp cho Hoàng Tử Ếch được yêu thích phải kể đến sự kết hợp ăn ý giữa chàng giám đốc đào hoa - Đơn Quân Hạo (Minh Đạo đóng) và cô gái hậu đậu - Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân đóng). Đến nay, Minh Đạo và Trần Kiều Ân vẫn là hai tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất khi nói về làn sóng phim thần tượng Đài Loan.

"Thơ ngây" (2005)

Lâm Y Thần và Trịnh Nguyên Sướng trong phim Thơ Ngây.

Lâm Y Thần và Trịnh Nguyên Sướng trong phim Thơ ngây.

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách It’s Started With A Kiss của Kaoru Tada, với nội dung hấp dẫn xoay quanh cô nàng ngốc nghếch Tương Cầm (Lâm Y Thần thủ vai). Cô phải trải qua nhiều thử thách mới có thể khiến “tan chảy” trái tim chàng trai lạnh lùng Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng đóng).

Sự kết hợp ăn ý của cặp trai tài gái sắc giúp Thơ ngây nhanh chóng tạo cơn sốt ở nhiều quốc gia châu Á. Bộ phim cũng góp phần đưa tên tuổi Lâm Y Thần và Trịnh Nguyên Sướng vụt sáng, trở thành ngôi sao mới của làn sóng phim thần tượng xứ Đài.

"Sợi dây chuyền định mệnh" (2007)

Lâm Chí Dĩnh và Yoo Ha Na trong phim Sợi dây chuyền định mệnh.

Lâm Chí Dĩnh và Yoo Ha Na trong phim Sợi dây chuyền định mệnh.

Đúng như tên phim, định mệnh đưa đẩy cô gái từng ngồi tù vì tội lừa đảo Hạ Chi Tinh (Yoo Ha Na) gặp gỡ cậu hai tập đoàn đá quý Thiên Kỳ (Lâm Chí Dĩnh ) trong hôn lễ của một gia đình giàu có.

Do từng phạm tội nên Chi Tinh bị vu oan là người đã đánh cắp sợi dây chuyền của cô dâu. Giữa cảnh "tình ngay lý gian", Chi Tinh bất ngờ bị Thiên Kỳ còng tay và kéo cô bỏ chạy. Từ đây, chiếc còng tay tạo nên mối lương duyên đặc biệt cho “cặp đôi oan gia” này.

"Định mệnh anh yêu em" (2008)

Sự kết hợp lần đầu giữa Trần Kiều Ân và Nguyễn Kinh Thiên đã mang về thành công bất ngờ cho phim.

Sự kết hợp lần đầu giữa Trần Kiều Ân và Nguyễn Kinh Thiên mang về thành công bất ngờ cho phim.

Định mệnh anh yêu em giúp tên tuổi Nguyễn Kinh Thiên bỗng chốc "nổi như cồn", còn Trần Kiều Ân nhanh chóng vượt qua Dương Thừa Lâm, Lâm Y Thần giành lấy ngôi vị "nữ hoàng phim thần tượng xứ Đài".

Nội dung phim bắt đầu từ việc Trần Hân Di (Trần Kiều Ân thủ vai) phát hiện mình mang thai sau “tình một đêm” với giám đốc Kỷ Tồn Hy (Nguyễn Kinh Thiên thủ vai). Vì sự cố này cặp đôi quyết định ký hợp đồng hôn nhân và sẽ nhanh chóng “đường ai nấy đi” sau khi đứa bé ra đời. Tuy nhiên, trải qua nhiều thử thách, Tồn Hi phát hiện mình đem lòng yêu “cô nàng giấy dán" hậu đậu Hân Di từ lâu.

"Trạm kế tiếp, hạnh phúc" (2009)

Không vẽ nên chuyện tình hoàn hảo nhưng phim lại khiến người xem rơi nước mắt trước tình yêu ngang trái của cô gái lương thiện Lương Mộ Tranh (An Dĩ Hiên) và chàng luật sư Nhậm Quang Hy (Ngô Kiến Hào).

Trạm kế tiếp, hạnh phúc đã tạo nên cơn sốt yêu thích ở nhiều quốc gia Châu Á.

Trạm kế tiếp, hạnh phúc tạo nên cơn sốt yêu thích ở nhiều quốc gia châu Á.

Với phim Trạm kế tiếp, hạnh phúc, An Dĩ Hiên và Ngô Kiến Hào có một cuộc tái xuất ngoạn mục trên màn ảnh thần tượng xứ Đài. Phim không chỉ được các bạn trẻ yêu thích mà còn chinh phục nhiều đối tượng khán giả với tỷ lệ rating cao nhất Đài Loan trong suốt 7 tuần kể từ ngày khởi chiếu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất