Sau "La La Land", phim nhạc kịch hưng thịnh ở Hollywood

Zing - 16/01/2017, 17:46

Với thành công vượt bậc của "La La Land", nhiều nhà sản xuất ở Hollywood đang rầm rộ bắt tay thực hiện những dự án phim nhạc kịch chuyển thể.

Sự thành công cả về chuyên môn lẫn doanh thu phòng vé của La La Land đặt nền móng để các nhà làm phim ở Hollywood mạnh dạn đầu tư cho thể loại phim âm nhạc chuyển thể từ kịch. 

Nếu như trước đây, ở Mỹ những bô phim nhạc kịch đặc biệt là chuyển thể từ những vở ca kịch nổi tiếng rất được lòng công chúng thì sau thập niên 2000, xu hướng đó trở nên hiếm hoi hơn do thị hiếu công chúng phần nào đã thay đổi.

Sau 'La La Land', phim nhac kich hung thinh o Hollywood hinh anh 1

"La La Land"  đại thắng tại Quả cầu vàng năm nay. Ảnh: Lionsgate

Hoàng kim tái khởi

Thời hoàng kim của dòng phim nhạc kịch vào khoảng thập niên 1960, 1970 với những tác phẩm nổi tiếng như Evita, West Side Story, The Phantom of the Opera, Singing in the Rain…

Tưởng như đã lụi tàn thì bất ngờ dòng phim này được vực dậy nhờ chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Moulin Rouge (2001) của đạo diễn người Úc Baz Luhrmann. Và sau đó là những tác phẩm đình đám như Dreamgirls (2007), Les Misérables - Những người khốn khổ (2012) chuyển thể từ vở nhạc kịch kinh điển của sân khấu kịch Broadway.

Sau 'La La Land', phim nhac kich hung thinh o Hollywood hinh anh 2

Cảnh trong phim "Moulin Rouge"

Tuy nhiên đến lúc này, giới chuyên môn mới nhìn nhận đây thật sự là sự bùng nổ đáng kinh ngạc của dòng phim nhạc kịch chuyển thể tại Hollywood đặc biệt là sau thành công phòng vé của La La Land.

Theo báo cáo của trang IMDBpro, hiện tại có khoảng 20 bộ phim nhạc kịch đang trong quá trình sản xuất, là con số lớn nhất trong lịch sử Hollywood từ trước đến nay.

Ra mắt gần nhất sẽ là tác phẩm Beauty and the Beast (Người đep và quái vật) của đạo diễn kì cựu Bill Condon dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 3.2017. Tiếp theo sẽ là Wicked – phim chuyển thể từ vở kịch cùng tên của Broadway (2019) và Bob the Musical, bộ phim nói về cuộc đời ngập tràn màu sắc âm nhạc của một người đàn ông sau cú chấn thương nặng ở đầu.

Sau 'La La Land', phim nhac kich hung thinh o Hollywood hinh anh 3

"Beauty and the Beast " với sự tham gia của Emma Watson và Dan Stevens. Ảnh: Disney.

Hơn nữa, lần đầu tiên kể từ thập niên 90 một số hãng phim độc lập đang dành nhiều nguồn lực để tạo nên bộ phim âm nhạc đầu tiên. Như năm nay, hãng Fox sẽ phát hành The Greatest Showman do ngôi sao Hugh Jackman sẽ vào vai ông bầu gánh xiếc Barnum P. T.

Universal Pictures đang đấu thầu để giành quyền sản xuất một bộ phim hài âm nhạc với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Josh Gad với sự chỉ đạo âm nhạc của hai nhạc sĩ nổi tiếng là Alan Menken và Stephen Schwartz.

Sức mạnh của âm nhạc

Nhà sản xuất Marc Platt, người đã đem đến thành công của Into the Woods (2014) và La La Land cho biết ông cũng đang ấp ủ một dự án phim âm nhạc và vũ đạo khác là Mary Poppins với sự tham gia của Will Ferrell và Kristen Wiig.

“Nhạc kịch cũng có thể tạo nên tên tuổi những nhà làm phim tại Hollywood. Thật may mắn thì một thế hệ công chúng lớn lên cùng những chương trình truyền hình âm nhạc như Glee đã yêu thích thể loại phim này. Tôi nghĩ thị hiếu của khán giả cũng đã được nâng cao rất nhiều”, Marc Platt chia sẻ.

Sau 'La La Land', phim nhac kich hung thinh o Hollywood hinh anh 4

"Into the Wood" (2014). Ảnh: Disney.

Platt cũng khẳng định rằng âm nhạc luôn có cách để len lỏi vào bên trong chúng ta. Một vở nhạc kịch hay một bộ phim âm nhạc đều là những cách giải trí văn minh, đẩy cao cảm xúc của người xem.

Một số những đạo diễn khác cho biết họ cũng đã trở nên cởi mở hơn với phim nhạc kịch dàn trải ở nhiều thể loại trong đó có cả hoạt hình. Đã có những thành công rõ nét của Frozen vào năm 2013 (1,3 tỷ USD) hay với Troll (DreamWorks), Moana (Disney) và Sing (Illumination) – 3 siêu phẩm hoạt hình mùa cuối năm nay cũng đã tạo được cú hit lớn cho sự bùng nổ của thể loại phim âm nhạc.

Không chỉ phim điện ảnh mà ngay cả truyền hình cũng hưởng chung “quả bom” nhạc kịch này với hàng loạt những bộ phim về âm nhạc được lên sóng như The Wiz Live!Grease: Live.

Tuy nhiên, không phải tất cả Hollywood đều tin tưởng trước sự trở lại của âm nhạc. Kevin Goetz, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu phim Screen Engine / ASI cho biết chưa có nghiên cứu thị trường nào cho thấy nhu cầu và thị hiếu xem nhạc kịch của khán giả tăng lên.“Tôi nghĩ rằng vẫn còn hơi sớm để nói rằng phim nhạc kịch live –action và hoạt hình âm nhạc tăng cao trong những năm qua”, Kevin Goetz khẳng định.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất