Sân khấu "Kong: Skull Island" cháy do vũ công múa lửa

Zing - 10/03/2017, 08:18

Ngay sau khi buổi công chiếu phim kết thúc, đại diện truyền thông SCVivo City xác nhận vụ cháy bắt đầu do sơ suất của một trong những vũ công làm bén lửa vào một phần sân khấu.

 Buổi ra mắt phim Kong nhanh chóng kết thúc khi phía sau sân khấu bắt lửa và thiêu trụi toàn bộ khán đài.

Tối 9/3, sau khi sự kiện công chiếu bộ phim bom tấn Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) tổ chức tại khuôn viên ngoài trời của trung tâm thương mại SCVivo City (TP.HCM) gặp sự cố hỏa họan, khiến toàn bộ sân khấu cháy rụi, đại diện đơn vị phát hành phim tại Việt Nam đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức buổi ra mắt này là Công ty CJ CGV Việt Nam cùng đại diện địa điểm tổ chức đã gửi lời xin lỗi chính thức đến khán giả.

San khau 'Kong: Skull Island' chay do vu cong mua lua hinh anh 1

Sân khấu sự kiện công chiếu Kong: Skull Island diễn ra tối 9/3 chìm trong biển lửa. Ảnh: Nguyễn Thành.

 

Ban tổ chức gửi lời xin lỗi khán giả

Trong thư gửi đến các đơn vị truyền thông, trưởng phòng truyền thông công ty CJ CGV Việt Nam, bà Lưu Hạnh, cho biết đám cháy bắt nguồn từ "một số lý do kỹ thuật ngoài mong muốn". Tuy nhiên, phía CJ CGV Việt Nam cho rằng họ đã nhanh chóng phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện, các lực lượng an ninh của tòa nhà, lực lượng phòng cháy chữa cháy địa phương nhanh chóng xử lý đám cháy kịp thời, hạn chế tối đa những tổn thất không mong muốn.

Đơn vị này khẳng địhh theo phản hồi từ cơ quan chức năng, hiện không có bất cứ thiệt hại nào về người xảy ra. Trong thư, đơn vị tổ chức cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sự cố đã xảy ra. Ngoài ra, CGV cho biết sẽ phối hợp đơn vị tổ chức sự kiện và các cơ quan chức năng để tiếp tục giải quyết vụ việc.

Đại diện Vivo City: 'Nguyên nhân cháy do vũ công múa lửa'

Bên cạnh CJ CGV, đơn vị quản lý trung tâm thương mại Vivo City, nơi diễn ra sự kiện đã chia sẻ với phóng viên Zing.vn về vụ hỏa hoạn ở buổi công chiếu phim Kong: Skull Island.

Theo đó, bà Thùy Linh, đại diện truyền thông Vivo City xác nhận vụ cháy bắt đầu do sơ suất của một trong những vũ công đã làm bén lửa vào một phần sân khấu và lan ra toàn bộ phần trang trí công phu.

Tương tự, phía tòa nhà cho biết ban tổ chức và đội cảnh sát PCCC quận 7, TP.HCM nhanh chóng phối hợp sơ tán toàn bộ người tham dự ra khỏi khu vực nguy hiểm.

"Ngọn lửa được dập tắt trong vòng 5 phút sau đó và bảo đảm an toàn, an ninh trật tự tại khu vực, không có thương vong nào xảy ra, ngọn lửa chỉ thiêu rụi phần trang trí tại khu vực sự kiện. Khách tham dự được ổn định tâm lý và hướng dẫn vào rạp theo dõi bộ phim theo như kế hoạch ban đầu", bà Thùy Linh cho biết.

Sau sự cố, các công nhân nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh khu vực ngoài trời. Trung tâm thương mại vẫn hoạt động bình thường.

San khau 'Kong: Skull Island' chay do vu cong mua lua hinh anh 2

Khung cảnh hoang tàn, trơ trọi khung sắt sau vụ cháy kéo dài 5 phút. Ảnh: Nguyễn Thành.

Trong khi đó, sau buổi công chiếu phim kết thúc, tổng giám đốc CGV, ông Dong Won Kwak cảm ơn quan khách, khán giả đã nán lại thưởng thức bom tấn Kong: Skull Island, chia sẻ sự cố đám cháy. Ông cũng cho hay "trong cái rủi có cái may" vì không ai bị thương.

Theo chia sẻ trước đó từ ban tổ chức, họ đã đầu tư hơn một tỷ đồng để dựng sân khấu cao hàng chục mét tái hiện cảnh phim và được thực hiện trong vòng 12 ngày bởi nghệ nhân từng làm đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Ngoài việc là dự án bom tấn, Kong: Skull Island còn là bộ phim được quay hình toàn bộ tại Quảng Bình, Quảng Ninh (Việt Nam) nên rất được khán giả quan tâm.

Buổi công chiếu còn có sự tham gia của lãnh đạo ở sở Văn hóa - Du lịch, Cục điện ảnh, đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Theo Phương Giang/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất