Review Frozen 2: Hậu truyện quá an toàn của thương hiệu Nữ Hoàng Băng Giá

Kênh 14 - 19/11/2019, 10:09

Sở hữu phần nhạc phim xuất sắc, “Frozen 2” viết tiếp câu chuyện phiêu lưu của hai chị em Elsa và Ana đã và đang làm khổ ví tiền của không biết bao phụ huynh trên thế giới.

Bài viết có tiết lộ nội dung phim, xin độc giả cân nhắc

Tiếp nối thành công của siêu phẩm hoạt hình Frozen năm 2013, Frozen 2 trở lại màn ảnh rộng với chuyến phiêu lưu của nữ hoàng Elsa (Idina Menzel) và công chúa Ana (Kristen Bell), người tuyết Olaf (Josh Gad), anh chàng Kristoff (Jonathan Groff ) và tuần lộc Sven. Bộ phim của đạo diễn Chris Buck một lần nữa cách tân chất liệu cổ tích cùng âm nhạc tuyệt vời, tuy nhiên đây vẫn là một hậu truyện khá an toàn so với tầm vóc của phần phim đầu ra mắt 6 năm trước.

Giống như phần phim đầu, Frozen II mở đầu bằng khung cảnh bình yên thời thơ bé của Ana và Elsa khi hai cô bé nghe phụ vương kể chuyện trước giờ đi ngủ, về một khu rừng phép thuật nằm ở phía Bắc Arendelle với những cư dân Northuldra. Một ngày kia, Elsa nghe thấy tiếng hát bí ẩn thúc giục mình đi về phương bắc. Elsa, Ana, Olaf, Kristoff và Sven cùng lên đường tìm câu trả lời cho nguồn gốc sức mạnh của nữ hoàng băng giá và cách để cứu cả vương quốc.

Review Frozen 2: Phần hậu truyện an toàn của thương hiệu Nữ Hoàng Băng Giá - Ảnh 2.

 

1. Câu chuyện "chị chị em em" kịch tính và hài hước

So với Frozen, lần này cuộc phiêu lưu của team "băng giá" đưa họ xa khỏi quê nhà Arendelle lên tận phương bắc xa xôi, đối mặt với những thử thách mới dữ dội và nguy hiểm hơn. Như thạch linh Grand Pabbie từng nói "Chúng ta từng lo sợ sức mạnh của Elsa là quá lớn đối với thế giới này. Giờ chúng ta phải hy vọng rằng từng đó là đủ."

Review Frozen 2: Phần hậu truyện an toàn của thương hiệu Nữ Hoàng Băng Giá - Ảnh 3.

 

Lần này, khán giả sẽ được chứng kiến phép thuật của Elsa chạm trán với những thế lực thiên nhiên mạnh mẽ, choáng ngợp. Cảnh phim Elsa quyết tâm đối mặt với những cơn sóng trào của Hắc Hải cuồng loạn cho thấy sức mạnh và quyết tâm của nữ hoàng xinh đẹp.

Tình cảm chị em trong gia đình chứ không phải tình yêu đôi lứa là thứ đã cứu sống Ana trong Frozen. Sợi dây này tiếp tục được xuyên suốt trong Frozen II, thậm chí có lúc Ana đã lựa chọn đi theo tiếng gọi của tình chị em ruột thịt thay vì tình yêu với Kristoff.

Ở đó, ta thấy được sự trưởng thành của từng nhân vật sau những biến cố mà có lẽ rõ ràng nhất là... người tuyết Olaf. Anh chàng tha hồ chiếm spotlight mỗi lần có dịp phát biểu, nhất là màn recap các sự kiện của phần một trong 10 giây và bài hát "Khi Tui Lớn Lên". Cùng với nỗ lực cầu hôn vụng về của Kristoff thì đây là hai cây hài rất duyên của phim.

Review Frozen 2: Phần hậu truyện an toàn của thương hiệu Nữ Hoàng Băng Giá - Ảnh 4.

 

Tuy vậy, với một cốt truyện không có nhiều cách tân khi đi theo motif phiêu lưu – biến cố xảy ra – mất mát – phép màu xảy tới – cái kế viên mãn, Frozen II quá an toàn để có thể trở thành một hậu truyện xuất sắc. Không có nhiều điều bất ngờ xảy đến với Ana và Elsa, sau tất cả tình cảm và cuộc sống của hai chị em quá hạnh phúc và tròn trịa như một pháo đài hoàn hảo không gì phá vỡ nổi.

2. Nhạc phim xuất sắc, đồ họa đỉnh cao

Nếu như phần nội dung còn chưa được kết nối với nhau, thì nhạc phim của Frozen II không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khán giả. Cặp vợ chồng Kristen Anderson-Lopez và Robert Lopez một lần nữa chứng minh họ là những người xứng đáng đặt trọn niềm tin sản xuất âm nhạc của thương hiệu Frozen.

Review Frozen 2: Phần hậu truyện an toàn của thương hiệu Nữ Hoàng Băng Giá - Ảnh 5.

 

Trong khi bài hát chính Into the Unknown bắt lấy những cung bậc cảm xúc cao trào nhất của Frozen II, thì những bản ballad như All Is Found do Evan Rachel Wood thể hiện lại hòa hợp trong bức tranh mang màu sắc thần bí. Sự tham gia của những tên tuổi làng âm nhạc như Panic! at the Disco, Kacey Musgraves và Weezer đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung của bộ phim hoạt hình. Không ngoa khi nói rằng nhạc phim của phần hậu truyện này còn bắt tai hơn cả phần đầu.

Review Frozen 2: Phần hậu truyện an toàn của thương hiệu Nữ Hoàng Băng Giá - Ảnh 6.

 

Sau 6 năm, những nhà hoạt họa của Disney đã cho thấy sự "lên tay" trong kỹ thuật đồ họa vi tính để đem tới thế giới đầy màu sắc trong Frozen II. Khu rừng phép thuật khiến người ta mê hoặc bởi vẻ đẹp mùa thu với lá đỏ lá vàng cùng ngọn lửa thần màu tím nhảy múa trên những cành cây. Nếu ngồi đủ gần, bạn thậm chí còn có thể thấy những đốm tàn nhang trên mặt của Ana và Elsa, hay làn da không hoàn hảo của Kristoff. Tương tự, những tinh thể tuyết trên cơ thể của Olaf cũng được trau chuốt với mức độ tinh tế vượt xa Frozen.

Review Frozen 2: Phần hậu truyện an toàn của thương hiệu Nữ Hoàng Băng Giá - Ảnh 7.

 

Tính cả đoạn after-credit ngộ nghĩnh thì Fronzen II là một bộ phim hoạt hình rất đáng xem về tổng thể, là phần hậu truyện khá tốt tiếp nối thương hiệu Nữ Hoàng Băng Giá. Các em nhỏ còn lâu mới có thể từ bỏ những bộ váy Elsa, cặp tóc Elsa, balo Elsa... Frozen sẽ còn ở lại rất lâu với công chúng, nhất là sau dấu ấn của phần hậu truyện.

Dầu vậy, các nhân vật dường như không có nhiều sự phát triển ngay cả khi Olaf liên tục nhắc chúng ta đang già đi. Hy vọng rằng nếu như loạt phim tiếp diễn, Disney có thể khép lại Frozen bằng một cái kết viên mãn như How to Train Your Dragon đã làm được gần đây.

Frozen II được ra mắt tại Việt Nam từ ngày 22.11.2019.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất