Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do "vào ngành" đầy chua xót

Kênh 14 - 10/10/2018, 10:05

Bắt đầu từ tập 16, cuộc sống của các nhân vật trong Quỳnh Búp Bê bước sang một trang mới.

Quỳnh Búp Bê tập 16 khiến khán giả đau lòng khi Lan "cave" bị hủy hôn vì phát hiện ra quá khứ xấu xí ngay đám cưới của mình, còn bí mật lí do lâm phận buôn hoa bán phấn của Quỳnh cũng được chính cô hé miệng.

Trở lại với cuối tập 15, Quỳnh Búp Bê (Phương Oanh) đã phải đối diện với 2 lựa chọn lớn nhất đời: tự tử hay tiếp tục sống và hy vọng con trai cùng Cảnh vẫn còn đâu đó ngoài kia. Vậy là sau một thời gian làm lại cuộc đời, các cô gái xóm trọ đã có cuộc sống mới. Quỳnh bán hàng thuê ở một cửa hàng mỹ phẩm, còn Lan (Thanh Hương) thì về quê làm thợ may.

Quỳnh sau bao lâu vẫn giữ được vẻ đẹp thời thanh xuân. Thậm chí vẻ đẹp ấy đã khiến ông hàng xóm dù có vợ nhưng ngày nào cũng sang để lân la gợi chuyện cưới xin. Ông lão dẻo mỏ ấy hứa sẽ chu cấp cho cô một cuộc sống đầy đủ và giàu sang. Trước lời đề nghị ấy, Quỳnh chỉ lặng im. Thấy cô không phản ứng gì, bà chủ cửa hàng đã phải lên tiếng. Bà doạ sẽ mách lại với vợ ông. Lúc này ông mới hậm hực bỏ đi. Bà chủ cửa hàng quay ra trách Quỳnh không biết bảo vệ bản thân thì cô chỉ thanh minh rằng mình không muốn làm ầm ĩ ở cửa hàng của bà.

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 1.

Quỳnh bị ông hàng xóm ve vãn

Ông hàng xóm rời đi, Quỳnh cũng dọn dẹp và xin phép chủ cửa hàng để đi ra mộ của Cảnh (Doãn Quốc Đam) cùng Nghĩa. Đúng lúc hai người đến thì thấy Lai – đệ tử thân tín nhất của Vũ (Minh Tiệp) đang lúi húi thắp hương rồi vội vã đi ngay. Quỳnh thấy thì chỉ biết vậy, còn Nghĩa thì khác. Sau bao năm, cuối cùng cũng tìm thấy kẻ thù, dễ gì anh bỏ qua.

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 2.

Quỳnh cùng Nghĩa đi thăm mộ Cảnh

Nghĩa gọi hai người đàn em cũ về, cùng phục kích tại nhà bồ của Lai. Ban đầu, ba người định đợi Lai về. Nhưng càng đợi càng không thấy y đâu. Nghĩa quyết định dùng đến bồ của lai để gọi hắn về. Quả nhiên, khi Lai vừa rẽ vào ngõ đã bị một trận đòn nhừ tử. Thông tin mà Lai cung cấp khiến cả đội nửa tin nửa ngờ. Hai đệ tử hỏi xem có nên nói cho Quỳnh không thì Nghĩa chặn lại. Anh cần xác minh chính xác rồi mới cho Quỳnh biết.

Về phía Quỳnh, tạm biệt Nghĩa xong cô lại sửa soạn va li để về quê Lan dự đám cưới của chị. Gặp nhau ở cửa hàng may của Lan, hai chị em mừng mừng tủi tủi, kể biết bao nhiêu kỉ niệm. Rồi Lan đưa Quỳnh về nhà nghỉ ngơi. Trên đường về, hai người đã gặp Đào (Quỳnh Kool) – em gái của Lan. Đó là một cô bé xinh xắn, thơ ngây và có chút ngờ nghệch. Tối đến, hai chị em thủ thỉ tâm sự với nhau đủ điều. Lan rất sợ Đào sẽ bị lừa, rất sợ em vì không biết chuyện đời nên dẫm vào bước xe đổ của mình.

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 3.

Hai chị em lúc mới gặp nhau

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 4.

Đào - em gái Lan

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 5.

Theo lời Lan, Đào mới chưa tròn 20 mà trai đã dập dình đầy ngõ

Nhưng điều Lan sợ hơn, cũng chính là điều Quỳnh băn khoăn, ấy là nếu như một ngày chồng sắp cưới của Lan biết chuyện thì sao? Lan dù canh cánh nỗi lo ấy trong lòng, nhưng khi nghe Quỳnh hỏi, cô vẫn cố gạt đi, nói Quỳnh nghĩ vớ vẩn. Đồng thời cô dặn Quỳnh ngủ sớm vì ngày mai còn rất nhiều chuyện phải lo.

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 6.

Lan tâm sự với Quỳnh trước ngày cưới

Sáng hôm sau, đã sát đến giờ đón dâu nhưng bên nhà trai không hề động tĩnh gì khiến nhà Lan sốt sắng. Lan gọi điện thì Hảo - chồng sắp cưới của Lan không nghe máy. Bố Lan gọi cho nhà thông gia thì bên đó cắt ngang điện thoại đầy bực dọc. Lan lúc này đã nghi có điềm chẳng lành.

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 7.

Lan bị huỷ hôn ngay trong đám cưới

Quả đúng thế thật. Không biết vì sao bên nhà trai đã phát hiện ra quá khứ của cô. Cả bố, mẹ và chú rể đã sang làm ầm ĩ khiến Lan nhục không chịu được nên đã bật khóc nức nở. Khi mẹ gặng hỏi, và ép cô trả lời, Lan chỉ xin lỗi rồi lao đầu chạy. Quỳnh thấy vậy vội vã đuổi theo. Lan chạy đến miếu thờ và khóc, xin bề trên phù hộ độ trì để bố mẹ được bình yên.

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 8.

Gia đình chồng sắp cưới làm ầm lên vì quá khứ của Lan

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 9.

Lan khóc tức tưởi

Đúng lúc ấy, em họ của Lan đến và báo tin bố Lan đã bị đột quỵ vì quá sốc. Cô vội vã chạy đến bệnh viện nhưng chỉ nhận được cái nhìn ghẻ lạnh từ gia đình. Nhưng điều khiến Lan đau xót nhất, ấy là ánh mắt của Đào nhìn cô. Ngay từ trong bệnh viện, đến khi Lan quay lại nhà xin lỗi bố mẹ, Đào vẫn nhìn cô đầy căm thù. Đào còn xếp sẵn quần áo ra túi, rồi dúi túi đồ vào tay Lan, đuổi thẳng cổ cả Lan và Quỳnh đi. 

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 10.

Mẹ Lan nói gia đình sẽ coi như không có cô

Suốt bao nhiêu năm làm lụng, Lan chỉ dành tiền gửi về cho em gái ăn học, nhưng giờ lại bị đối xử như vậy, cô thấy rất tủi thân. Rồi còn bố mẹ nữa, họ cũng không còn nhận Lan là con. Lan cứ khóc ngất ra. Thậm chí Quỳnh nấu cháo cho cô, cô cũng không thèm ăn mà hất đổ cả bát. Lan bảo Quỳnh kệ mình, vì nỗi đau này Quỳnh không thể hiểu. Lúc này, Quỳnh chua xót, lần đầu tiên cô kể về quá khứ của mình cho người khác nghe. Hoá ra, hoàn cảnh của Lan chẳng thấm vào đâu so với Quỳnh. Mười mấy tuổi đầu bị cha dượng cưỡng hiếp, rồi mẹ đẻ ghét nên đuổi đi. Vì lẽ đó Quỳnh mới sa chân vào con đường này.

Quỳnh Búp Bê tập 16: Lan cave bị huỷ hôn ngay ngày cưới, Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do vào ngành đầy chua xót - Ảnh 11.

Lần đầu tiên Quỳnh kể về quá khứ

Tập 16 bộ phim Quỳnh Búp Bê ban đầu tưởng mở ra tương lai tươi sáng mới cho các cô gái, ai ngờ lại kết thúc bằng cảnh hai chị em Lan – Quỳnh ôm nhau khóc. Những diễn biến tiếp theo sẽ được hé lộ vào 21h40 thứ 2, thứ 3 tuần sau trên VTV3.

Theo Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất