Pixar khó lòng cướp ngôi phòng vé từ ‘Thế giới khủng long’
Bộ phim hoạt hình “Inside Out” ra mắt tại Bắc Mỹ trong cuối tuần này nhiều khả năng chỉ thu được khoảng 60 triệu USD và không thể lật đổ “Jurassic World”.
Trong quá khứ, cả 14 tác phẩm đến từ xưởng hoạt hình nổi tiếng Pixar đều ra quân giành vị trí số một tại phòng vé. Tuy nhiên, chuỗi thành tích ấn tượng đó khó có thể được kéo dài với Inside Out. Bộ phim dài thứ 15 của họ được dự đoán chỉ có thể thu 60 triệu USD sau ba ngày đầu tiên và không thể cướp ngôi đầu từ Jurassic World.
Đó sẽ là một điều đáng tiếc bởi phản ứng của giới phê bình dành cho Inside Out kể từ Liên hoan phim Cannes 2015 cho tới nay là rất tích cực. Nhiều ý kiến thậm chí còn cho rằng đây là tác phẩm hay nhất của xưởng Pixar kể từ Toy Story 3 hồi 2010.
Inside Out lấy bối cảnh bên trong tâm trí một cô bé mới lớn. Tại đó, năm cảm xúc Vui, Buồn, Giận, Chán và Sợ có nhiệm vụ cân bằng tâm sinh lý cho chủ nhân.
Trong khi đó, phần bốn của Công viên kỷ Jura đứng trước khả năng trở thành bộ phim thứ hai trong lịch sử đạt doanh thu trên 100 triệu USD trong tuần thứ hai trình chiếu tại Bắc Mỹ. Tác phẩm duy nhất từng làm được điều này là The Avengers. Hồi tuần trước, bom tấn khủng long đã vượt qua bộ phim siêu anh hùng để trở thành tác phẩm có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại với 208,8 triệu USD.
Lúc này, Inside Out hẳn cần đến hiệu ứng truyền miệng để có thể thu hồi vốn. Bộ phim tiêu tốn của Disney và Pixar tới 175 triệu USD và lấy bối cảnh bên trong tâm trí của một bé gái. Năm cảm xúc bên trong cô bé, đồng thời là năm nhân vật chính, bao gồm Vui, Buồn, Giận, Chán và Sợ, đưa người xem trải qua một chuyến phiêu lưu lý thú.
Tại Bắc Mỹ, tác phẩm dự kiến được trình chiếu tại 3.946 cụm rạp, trong đó có tới 3.200 nơi là với định dạng 3D.
Đối với các thị trường quốc tế, Inside Out cũng ra rạp từ 21/6 tại 28 quốc gia, trong đó có một số thị trường đáng chú ý như Pháp, Mexico, Brazil, Australia và Nga. Riêng tại Việt Nam, bộ phim mới phải tới 21/8 mới chính thức khởi chiếu dưới tựa Những mảnh ghép cảm xúc.
Video được xem nhiều nhất