Pixar có thể thua lỗ vì chú khủng long tốt bụng Arlo

Zing - 08/12/2015, 17:43

Xưởng hoạt hình lừng danh chưa bao giờ chịu thất bại tại phòng vé. Nhưng “The Good Dinosaur” sắp sửa chấm dứt chuỗi thành công ấy của họ.

The Good Dinosaur (Chú khủng long tốt bụng) là bộ phim hoạt hình dài thứ 16 của xưởng Pixar. Trong lịch sử, từ Toy Story (1995) cho tới Cars (2006), từ A Bug’s Life (1998) cho tới Inside Out (2015), họ chưa bao giờ phải hứng chịu thất bại tại phòng vé. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của chú khủng long Arlo và cậu bé loài người Spot có lẽ sẽ chấm dứt những tháng ngày thành công đó.

The Good Dinosaur khởi chiếu nhân dịp Lễ Tạ ơn nhưng không tạo ra được sức hút cần thiết. Phim bị giảm 60% lượng vé bán ra trong tuần thứ hai ngoài rạp.

Theo trang Variety, The Good Dinosaur tiêu tốn của Pixar và nhà phát hành Disney 200 triệu USD để sản xuất và 150 triệu USD cho các hoạt động quảng bá. Giới quan sát cho rằng phim cần phải thu ít nhất 500 triệu USD mới có thể hòa vốn. The Good Dinosaur ra rạp hôm 25/11 nhân kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, nhưng tới nay mới chỉ thu được 131,3 triệu USD.

Điều đáng nói là tốc độ kiếm tiền của bộ phim đang có dấu hiệu chững lại. Cuối tuần trước, chú khủng long Arlo còn để bộ phim kinh dị mùa Giáng sinh Krampus qua mặt trên bảng xếp hạng phim ăn khách tại Bắc Mỹ.

Nếu may mắn lắm, Pixar và Disney mới có thể kiếm được 400 triệu USD toàn cầu và mong hòa vốn từ các định dạng băng đĩa và truyền hình. Tuy nhiên, nếu có đạt được điều đó, đây sẽ là bộ phim Pixar có doanh thu thấp nhất kể từ A Bug’s Life năm 1998 với 363,4 triệu USD.

 

Trở lại câu chuyện phòng vé cuối tuần trước, tiền vé bán ra của The Good Dinosaur giảm tới 60% so với tuần ra mắt, từ 39,1 triệu USD xuống chỉ còn 15,5 triệu USD. Thông thường, mức giảm của các phim Pixar trong tuần thứ hai trình chiếu nằm dưới mức 50%.

Các nhà sản xuất hy vọng The Good Dinosaur có thể trụ rạp tới dịp lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, đó là thời điểm siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens sẽ gây bão, còn đối tượng khán giả gia đình sẽ có lựa chọn mới là Alvin and the Chipmunks: The Road Chip. Cả hai bộ phim kể trên đều ra rạp từ 18/12.

 

Hiện The Good Dinosaur mới chỉ ra rạp tại 59% số thị trường dự kiến có mặt. Một số quốc gia lớn phim sẽ khởi chiếu trong thời gian tới có Nhật Bản, Brazil và Hàn Quốc. Thị trường điện ảnh thứ hai thế giới, Trung Quốc, vẫn chưa xác nhận có trình chiếu bộ phim hay không. Tuy nhiên, nếu muốn ra rạp tại đây, chú khủng long Arlo phải chờ sang năm 2016 do hạn mức chiếu phim ngoại trong 2015 của quốc gia châu Á đã hết.

The Good Dinosaur đánh dấu lần đầu tiên xưởng Pixar tung ra đến hai phim hoạt hình dài trong một năm. Tuy nhiên, phim dự kiến ra rạp từ hai năm trước. Những bất đồng về mặt sáng tạo khiến Bob Peterson rời bỏ ghế đạo diễn. Khi Peter Sohn lên nắm quyền chỉ đạo, dự án cũng gặp không ít trục trặc và phải thực hiện lại phần lồng tiếng.

 

Giới phê bình dành cho The Good Dinosaur khá nhiều tình cảm, thể hiện qua điểm số 76% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Khán giả xem phim chấm điểm A theo điều tra của Cinema Score. Sự thật là dù không đem đến sự đột phá, bộ phim vẫn hấp dẫn hơn nhiều tác phẩm cùng thể loại, và chỉ thua kém chính những siêu phẩm của Pixar như WALL-E, Up hay Inside Out mới đây.

Cho ra đời 16 tác phẩm và chỉ có một thất bại duy nhất, đó là điều mà nhiều studio tại Hollywood ao ước. Thế nên, Pixar cũng không có gì phải quá lo lắng sau khi chuyến hành trình của Arlo và Spot khép lại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất