“Phượng Tù Hoàng” gây sốc vì cảnh bị cho là phản cảm của Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long

Kênh 14 - 23/01/2018, 15:26

Trong tập 7 – 8 của “Phượng Tù Hoàng”, nhiều cư dân mạng đã cảm thấy hết sức bất ngờ trước một phân cảnh hở hang của Quan Hiểu Đồng và Tống Uy Long.

Tối ngày 22/01, tập 7 và 8 của bộ phim Phượng Tù Hoàng được phát sóng chính thức trên đài truyền hình Hồ Nam vào khung giờ kim cương. Ngay lập tức, tác phẩm trở thành từ khóa được tìm kiếm chóng mặt trên trang mạng xã hội Weibo. Nguyên nhân là bởi trong phim có xuất hiện một phân cảnh khá phản cảm giữa nhân vật Chu Tước (Quan Hiểu Đồng) và Dung Chỉ (Tống Uy Long).

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 1.

Cảnh phim cho thấy ba nhân vật Chu Tước, Dung Chỉ và Lưu Sướng đang ở trong kiệu với tư thế lả lướt, tình trạng thiếu vải và biểu cảm hết sức khó hiểu

Không ít cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích đơn vị sản xuất Phượng Tù Hoàng và đài Hồ Nam vì đưa phân cảnh phản cảm này lên sóng truyền hình. Dù phát sóng vào tối muộn nhưng vẫn có rất nhiều khán giả nhỏ tuổi theo dõi phim. Chính vì thế, họ cho rằng đài Hồ Nam đáng nhẽ ra nên cắt phân cảnh này đi.

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 2.

 

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 3.

 

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 4.

Biểu cảm và tư thế của hai nhân vật chính bị cho là phản cảm và không phù hợp để lên sóng truyền hình

Một bộ phận khán giả khác lại cho rằng, phân cảnh này hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng gì đến thuần phong mỹ tục. Bởi nếu theo dõi phim, người xem hẳn sẽ biết được lý do tại sao ba diễn viên chính lại ở trong tình trạng tưởng chừng "nhạy cảm" như vậy. Chẳng qua là họ chỉ muốn qua mắt tướng lĩnh hộ vệ để giải cứu Cửu gia mà thôi!

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 5.

Trong giây phút ngàn cân treo sợi tóc, Dung Chỉ đã nghĩ ra diệu kế để thoát khoải sự nghi ngờ của Thẩm Chi Khanh nhanh chóng

Quay trở lại với nội dung chính của Phượng Tù Hoàng, trong tập 7 – 8, công chúa Sở Ngọc giả, tức Chu Tước vẫn ngày đêm miệt mài cặm cụi đèn sách để giúp tên hôn quân Lưu Tử Nghiệp (Trương Dật Kiệt) cải tà quy chính. Từ sáng sớm nàng đã vào cung để kể cho Lưu Tử Nghiệp nghe về lịch sử triều đại, về chiến tích của những vị trung thần. Chu Tước chân thành khuyên răn Tử Nghiệp không được giết người bừa bãi mà phải nghĩ đến đại cục quốc gia.

Chu Tước dẫn Lưu Tử Nghiệp ra ngoại thành chơi để mong hắn thấu cảm được cuộc sống cơ cực của bách tính lầm than. Tình cờ hắn lại nghe được một bài đồng dao chế giễu nhà vua và rồi máu điên của hắn nổi lên, giết sạch đám trẻ con vô tội trong nháy mắt

Nhưng, bao nhiêu công sức, kế hoạch của Chu Tước đều đổ bể. Tất cả những điều nàng công chúa giả mạo nhọc công thực hiện đều gặp phải sự cố bất ngờ và phản tác dụng. Còn tên bạo chúa Lưu Tử Nghiệp thì mèo vẫn hoàn mèo, hắn vẫn thẳng tay giết hại quần thần, dân chúng vô tội và thậm chí là cả thúc phụ ruột của mình.

Một lần khác, Lưu Tử Nghiệp ngang nhiên giết chung thần Hà Mại sau khi cướp thê tử của Hà đại nhân là công chúa Tân Thái. Hết lần này đến lần khác, kế hoạch của Chu Tước đều thất bại ở những thời khắc quyết định. Công chúa dần dần nhận thức được, dường như có kẻ nội gián nào đó đã nắm được mọi bước đi của nàng và ngấm ngầm phá hỏng chúng.

Kẻ đứng sau giật dây mọi chuyện, không ai khác, chính là lang quân Dung Chỉ – người mà Chu Tước ngày càng tin tưởng. Theo như những tình tiết được hé lộ thì Dung Chỉ hẳn phải là một người có quyền có thế. Đệ nhất mỹ nữ Kiến Khang Chung Niên Niên gọi Dung Chỉ là Chủ Thượng và nghe theo mọi sự sắp đặt của anh. Tay chân và tai mắt của Dung Chỉ có ở khắp nơi, mọi đường đi nước bước và hành tung của Chu Tước anh đều nắm rõ trong lòng bàn tay.

Như vậy, khán giả đã phần nào mường tượng được mục đích và dã tâm của nam chính Dung Chỉ. Chàng trà trộn vào phủ công chúa nhằm làm nhiễu loạn triều đình từ bên trong, mượn gió bẻ măng để trừ khử những chung thần trong triều, đẩy Lưu Tử Nghiệp vào con đường cùng.

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 8.

Dung Chỉ là một nhân vật quá nguy hiểm. Bề ngoài thì luôn tỏ ra điềm đạm, hết sức phò trợ công chúa nhưng bên trong lại ngấm ngầm phá hỏng kế hoạch của cô

Người biết được âm mưu của Dung Chỉ ở thời điểm hiện tại, chỉ duy có nhân vật Vương Ý Chi (Trương Hinh Dư). Tuy nhiên, nhân vật mỹ nam nổi tiếng này cũng nhanh chóng bị Dung Chỉ "xử đẹp". Vương Ý Chi bị đuổi khỏi Vương Gia vì nghi ngờ cấu kết với nghịch tặc âm mưu tạo phản.

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 9.

Dung Chỉ sai thuộc hạ gửi thư nặc danh tố cáo Vương Ý Chi

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 10.

Trước lúc rời đi, Vương Ý Chi đã ngầm cảnh báo Chu Tước về Dung Chỉ

Dù ở hai phe khác nhau nhưng mối quan hệ giữa Chu Tước và Dung Chỉ lại ngày càng khăng khít, gắn bó. Thông qua những biểu cảm và cử chỉ nhỏ của hai nhân vật, khán giả hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ sự thay đổi trong tâm lý, cảm xúc của cặp đôi. Chỉ cần Dung Chỉ chạm nhẹ một chút thôi là Chu Tước đã cảm thấy lòng rối bời, tim đập loạn nhịp rồi! Và ngược lại, Dung Chỉ dù đã sớm biết thân phận thật sự của nàng nhưng vẫn hết mực bảo vệ, chở che cho cô.

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 11.

 

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 12.

 

“Phượng Tù Hoàng”: Quan Hiểu Đồng - Tống Uy Long gây sốc vì một cảnh phim phản cảm - Ảnh 13.

Những sự tương tác hết sức đáng yêu của cặp đôi Dung Chỉ - Chu Tước trên phim

Đón xem những tập tiếp theo của Phượng Tù Hoàng vào tối ngày 28/01/2018 trên đài Hồ Nam vào lúc 22h00.

Theo Thư Thư/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất