Phong thủy: Bố trí ban thờ Phật trong nhà

Kiến thức - 28/07/2015, 15:48

Trong phép thờ cúng, thờ Phật và thờ gia tiên có thể thờ chung trên một ban hoặc thờ riêng hai ban khác nhau tùy theo điều kiện của từng gia đình.

Bạn đọc Trương Mạnh Hùng (Văn Cao, Hà Nội) hỏi về việc bố trí ban thờ Phật trong nhà: Nhà tôi đã ở nhiều năm, nay mẹ tôi thường xuyên đi chùa nên muốn lập thêm một ban thờ Phật trong nhà. Xin hỏi, trường hợp này nên bố trí thế nào? Có thể đặt chung một bàn thờ hay phải đặt riêng? Cách đặt cao thấp, bên trái bên phải thế nào? 
 
Phong thuy: Bo tri ban tho Phat trong nha

 Ảnh minh họa.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phép thờ cúng, thờ Phật và thờ gia tiên có thể thờ chung trên một ban hoặc thờ riêng hai ban khác nhau tùy theo điều kiện của từng gia đình. Nếu gia đình bạn có điều kiện như không gian phòng thờ, vật liệu bố trí ban thờ cho phù hợp... có thể lập ra một ban thờ riêng. 
 
Ngược lại, gia đình có tâm nhưng không muốn rườm ra, không gian thờ cúng chật chội không tiện cho việc lập thêm một ban thờ nữa thì vẫn có thể dùng chung một ban thờ với ban thờ gia tiên vốn có. Tuy nhiên, khi lập riêng hay dùng chung, ban thờ gia tiên hay ban thờ Phật vẫn cần đảm bảo các yếu tố như nên quay về hướng tốt của gia chủ. 
 
Ngoài ra, không nên đặt ban thờ dựa vào, đối diện hoặc nằm dưới nhà vệ sinh... Khi đặt bát hương, bát hương thờ Phật nên đặt ở bên trái, thờ gia tiên phía bên phải. Bát hương thờ Phật cần đặt cao hơn bát hương thờ gia tiên, khi thắp hương thì nén hương nên cao hơn mắt người.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất