Phim Việt và những "chuyện tình đủ vị"

Yan - 06/10/2015, 08:48

Từ tình cảm trong sáng đến những đòn thù khó đoán đều để lại trong lòng khán giả ấn tượng và các cung bậc cảm xúc khó quên.

Chủ đề tình yêu luôn được xem là sự lựa chọn ưu tiên trên thị trường phim ảnh thế giới. Riêng với điện ảnh Việt Nam, một số bộ phim về đề tài này có thể kể đến và sắp xếp theo mức độ "mãnh liệt" tăng dần lần lượt là: Mùa hè sôi động, Hoa cỏ may, 39 độ yêu, Yêu...

Mùa hè sôi động

Những câu chuyện thú vị dở khóc dở cười trong Mùa hè sôi động được bắt đầu với sự xuất hiện của 6 cô cậu thiếu niên mang hoàn cảnh và tính cách khác nhau: Quân đại ca (Phan Nhật Phi Long), An tiểu thư (Cao Mỹ Kim), Hân điệu (Angela Phương Trinh), Chi nội tâm (Diễm My), Nam cao ngạo (Thiên Minh), Duy nhà báo (Văn Anh Duy). Họ đều được nhận một phần thưởng là chuyến dã ngoại khám phá - tự lập trong 10 ngày.


Dàn diễn viên tuổi teen của Mùa hè sôi động.

Xuyên suốt cuộc hành trình là 14 biến cố bất ngờ trong cuộc sống được đặt ra liên tục và đòi hỏi các bạn trẻ phải hết sức bình tĩnh để giải quyết như: bị rắn cắn, bị ngứa vì sứa biển, bị báo động sóng thần, sống trên đảo hoang, leo núi bị tuột dây,… Có thể nói, nhờ vào việc cùng nhau trải qua hết khó khăn này đến thử thách khác mà cả nhóm đã trưởng thành hơn rất nhiều.


Những mối tình trong sáng tuổi học trò chớm nở cùng bao kỉ niệm vui buồn khó quên.

Kết thúc cuộc hành trình, mỗi cô cậu nhóc đều có một hành trang kỉ niệm mang theo, đó là cuốn nhật kí nhóm được chép làm 6 bản, mỗi bản được bọc màu sắc khác nhau như tính cách của từng thành viên. Loạt khoảnh khắc nảy sinh tình cảm trong trẻo của lứa tuổi học trò đã trở thành điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim đáng yêu này.

Hoa cỏ may

Ắt hẳn cho đến thời điểm hiện tại, mỗi khi bất chợt nghe qua giai điệu quen thuộc: “Gió heo may tìm theo những bông cỏ may. Mùa thu đã qua cùng gió. Tìm trong kí ức ngọt ngào, xót thương thu vàng về nơi chốn cũ…”, nhiều người vẫn không khỏi bồi hồi nhớ về những xúc cảm từ bộ phim truyền hình Hoa cỏ may.


Một phân cảnh bình dị trong Hoa cỏ may.

Bộ phim được chia làm hai phần trải dài theo dòng thời gian: Thời niên thiếu – Những ngày bình yên, kể lại câu chuyện của một nhóm bạn trẻ lớn lên trong thời bao cấp. Nhóm bạn ấy gồm bảy người bạn thân thiết với nhau, đã lập nên nhóm Hà Nội tụ nghĩa và cùng trải qua rất nhiều sóng gió, thử thách.

Như một sự trùng hợp thú vị, đây là bộ phim đánh dấu lần đầu chạm ngõ nghệ thuật thứ bảy của cả ba gương mặt rất nổi tiếng và có sự nghiệp đồ sộ khiến nhiều người ngưỡng mộ sau này: ca sĩ Hồ Ngọc Hà, diễn viên Vi Cầm và diễn viên - siêu mẫu Hải Anh.


Hương là vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong lĩnh vực diễn xuất của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Trong phim, Hồ Ngọc Hà vào vai Hương, một cô bé lai Mĩ có tính cách mạnh mẽ. Hương đem lòng yêu chàng bạn thân tên Thái (Hải Anh). Tréo ngoe thay, Thái lại dồn hết tình cảm của mình cho Na (Vi Cầm). Loạt phân cảnh thể hiện tình yêu đơn phương đau đớn tột độ của Hương dành cho Thái được xem là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Hồ Ngọc Hà không chỉ ở bộ phim mà còn trong cả sự nghiệp diễn xuất của cô.

39 độ yêu

39 độ yêu là một khúc ca ngang trái về tình yêu, nhưng không đơn thuần là thứ tình tay ba thường thấy. Những nhân vật trong phim đều có nỗi lòng riêng với thể loại tình… tay sáu hỗn tạp. Steven, Lan, Long, Trang, Phúc, Marilyn Mai và Sid là các bạn trẻ đang theo học khoa Châu Á tại một trường Đại học Quốc tế ở TP.HCM.


Cặp đôi Bình Minh - Hà Hồ trong phim.

Steven là một chàng trai gốc Singapore có gia thế “khủng” nhưng anh không hề hứng thú với công việc kinh doanh gia đình nên bị bố “phạt” bằng cách bắt sang Việt Nam cai quản khách sạn của người chú. Trong thời gian theo đuổi việc học tại đây, anh phải lòng Trang – một cô người mẫu có ngoại hình xinh đẹp, cá tính. Nhưng mãi cho đến những tập phim sau này Steven mới nhận ra tình cảm thực của mình là dành cho Lan, cô bạn thân thiết luôn thấu hiểu và ở cạnh Steven những thời điểm khốn khó.

Long là một điển hình cho mẫu nhân vật nam có tính cách mạnh mẽ, do bất mãn cuộc sống nên anh từ bỏ cuộc sống hào nhoáng thừa hưởng từ tài sản của gia đình để ngồi học tại một ngôi trường tầm thường. Anh dành tình yêu mãnh liệt của mình cho Trang. Chuyện tình vốn dĩ đã phức tạp giữa bốn người lại trở nên càng rắc rối hơn với sự “phá hôi” của Marilyn Mai và Phúc (anh trai Mai).


Dàn nhân vật với những tính cách khác biệt, mang đến kết cục khó đoán cho tất cả ở cuối phim.

Trái với mong đợi của đại đa số khán giả về một cái kết có hậu, cuối cùng những đôi tình nhân ấy vẫn mang số phận khác nhau. Có người được hạnh phúc nhưng cũng có người vừa nhận ra tình yêu đích thực thì phải xa nhau vĩnh viễn.

Yêu

Không đơn giản và ngắn gọn như tựa đề, Yêu khai thác tình cảm theo một hướng khá phức tạp. Đó không hẳn là những cảm xúc từ mối quan hệ yêu đương đơn thuần, mà còn là những đan xen giữa tình cảm cá nhân, gia đình, bạn bè, xoay quanh các nhân vật: Nhi (Chi Pu), Hoàng (B Trần), Tú (Gil Lê), Miến (Phở Đặc Biệt). Họ đều là những người thuộc thế hệ trẻ năng động, cá tính, bước vào đời với những băn khoăn âu lo của tuổi mới lớn.


Chi Pu và Gil Lê vốn là một đôi bạn thân thiết ở ngoài đời.

Nhi là một cô gái xinh xắn mang trên vai ước mơ trở thành ca sĩ hàng đầu. Trong quá trình đào tạo để ra mắt với vai trò thành viên của một nhóm nhạc nữ, Nhi bắt đầu va chạm nhiều thử thách lớn nhỏ. Có người yêu điển trai mang gia thế “khủng”, bên ngoài nhìn vào ai cũng ngưỡng mộ cuộc sống viên mãn của Nhi.


Người yêu đẹp trai, nhà giàu có thật sự là "cuộc sống trong mơ" của một cô gái?

Thế nhưng mọi chuyện đã tiến triển theo chiều hướng hoàn toàn khác từ sự trở về của cô bạn tên Tú. Hai cô bạn thân từ thuở nhỏ mất liên lạc khi Tú phải theo gia đình chuyển đến nơi khác sinh sống. Trở nên trầm lặng sau những biến cố bất ngờ ập đến, nhưng may mắn bên cạnh Tú vẫn còn có Miến - anh chàng vui tính luôn bày đủ “trò mèo” chỉ để mang đến nụ cười cho cô gái mình đem lòng yêu mến.


Trong phim, cặp đôi Gilenchi sẽ phải đối diện với một mối quan hệ không thể gọi tên.

Tú và Nhi vô tình gặp lại, kéo theo vô vàn những kỉ niệm thời thơ ấu ùa về trong kí ức. Mạch phim bắt đầu diễn tiến theo hướng khó đoán khi cả hai nhận ra tồn tại một thứ tình cảm không thể gọi tên, khiến cho đôi bạn bối rối không biết nên chấp nhận hay chối bỏ…

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất