Phim Việt cuối 2015 - đầu 2016: Chất lượng có tương xứng với số lượng? (P.2)

Kênh 14 - 19/08/2015, 08:51

Tiếp tục danh sách phim Việt sẽ ra rạp trong nửa cuối năm 2015 - đầu 2016, thuộc các thể loại tình cảm (đồng tính), kinh dị, hành động.

Phim tình cảm (đồng tính), kinh dị và hành động
 

49 Ngày - phim ma do danh hài Trường Giang và Nhã Phương đóng chính, được đạo diễn bởi Nhất Trung, sẽ ra rạp cuối tháng 8 này. "Trá hình" phim ma, thực chất  49 Ngày thiên về thể loại tình cảm - hài nhẹ nhàng, nội dung phim hướng đến việc làm khán giả cảm động. Với tên tuổi Trường Giang và nội dung nhẹ nhàng, khả năng thành công của  49 Ngày không nhỏ. 

 
 

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh trở lại màn ảnh với phim Vợ Và Người Tình, do Châu Thổ làm đạo diễn. Đạo diễn Châu Thổ được biết đến qua nhiều phim truyền hình ăn khách như: Trở Về, Vợ Của Chồng Tôi... Việt Trinh tuy rất nổi tiếng với khán giả lớn tuổi nhưng với khán giả trẻ - đối tượng xem phim rạp chính - thì khá xa lạ. Cho nên, doanh thu phòng vé của Vợ Và Người Tình không có gì bảo đảm.

 
 

Sau thành công của Hot Boy Nổi Loạn gần bốn năm, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mới chịu trở lại màn ảnh rộng bằng một phim kinh dị - thể loại có vẻ không liên quan đến vị "Đạo diễn khùng nhất Việt Nam" nhưng thực ra anh từng thành công rất lâu trước đây với phim ngắn Nhà Tiên Tri Ảo. Với danh tiếng của Vũ Ngọc Đãng cùng dàn diễn viên đẹp, nổi tiếng như Minh Hằng, La Quốc Hùng, Diệp Lâm Anh, Tiến Vũ... Con Ma Nhà Họ Vương chắc chắn sẽ thu hút khán giả trẻ. Nếu có một câu chuyện tốt thì khả năng thành công của phim khá cao.

 
 

Không như đồng tính nam đã phổ biến trên màn ảnh, đồng tính nữ vẫn còn mới mẻ.Yêu - phim đồng tính nữ dự kiến ra rạp vào cuối năm nay, với sự tham gia của cặp đôi tin đồn: Gil Lê và Chi Pu. Đề tài đồng tính tuy gây tò mò nhưng thực tế không hấp dẫn đại chúng và dễ mắc lỗi, bị chỉ trích. Cho nên, "số phận" của Yêu rất khó đoán.

 

 

Cùng về tình yêu của giới trẻ là 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy. Đây là phim Việt đầu tiên khai thác đề tài Cung hoàng đạo - một thú vui đang dần trở thành một phần trong cuộc sống. Với dàn diễn viên trẻ, đẹp: B Trần, Quỳnh Chi, Jun Phạm (365), Võ Cảnh, Kim Nhã, đặc biệt là "Thiên thần gốc Việt" Jun Vũ, và được đạo diễn bởi Vũ Ngọc Phượng - "cha đẻ" của hàng loạt MV "hot", chắc chắn đây sẽ là một phim tươi mới đúng chất thanh xuân. Có thể hi vọng 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy sẽ được khán giả trẻ đón nhận, bởi điện ảnh Việt đang thiếu những phim trong sáng, nhẹ nhàng và lãng mạn - đậm chất "ngôn tình" thế này.

 

 

Phim hành động Hùng Ali Và Sáu Lóc Cóc do ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đóng vai chính, thêm sự góp mặt của "bà tám showbiz” Long Nhật dù thu hút sự chú ý nhưng lại không được "tin tưởng" cho lắm bởi khán giả e ngại đây lại là một phim nhảm. Ngoài ra, đạo diễn Lê Văn Kiệt sẽ trở lại với phim Nữ Đại Gia với sự xuất hiện của MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên. 

 
Kết
 
Rất nhiều phim Việt ra rạp trong thời gian tới, trong đó không hề thiếu những cái tên đáng mong đợi. Nhưng dường như điện ảnh Việt thiếu những phim "bom tấn", phim có mức đầu tư cao cho bối cảnh, kỹ xảo hoành tráng hay phim đột phá về nội dung. Tuy số lượng phim nhiều nhưng vẫn theo lối mòn và thiếu sự "mạo hiểm". Hầu hết các phim sắp ra rạp đều theo chọn đường an toàn, đầu tư không nhiều và pha hài để thu hút khán giả, đạt doanh thu cao. Những người mong đợi phim hành động đúng nghĩa, phim tâm lý đúng chất, hay phim khác biệt chắc còn phải chờ lâu nữa. 
 
Biết đâu trong nhiều phim sắp ra rạp kể trên, "so bó đũa chọn cột cờ", lại có phim bất ngờ thành công lớn và bật hẳn lên so với các phim khác. Dù sao thì việc ngày càng nhiều phim Việt ra rạp đã là một tín hiệu đáng mừng rồi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất