Phim về đàn ông hay nhất tại LHP tôn vinh phái đẹp

Zing - 19/10/2015, 15:52

Phim hài châm biếm lòng dũng cảm và vẻ nam tính của các quý ông vừa giành giải thưởng cao nhất tại một liên hoan phim tôn vinh phái đẹp ở London, Anh.

Tại Liên hoan phim London LFFA vừa qua, Hiệp hội điện ảnh Anh quốc BFI đã vinh danh Chevalier – một phim hài Hy Lạp với kinh phí nhỏ có nội dung châm biếm lòng dũng cảm và vẻ nam tính của các quý ông.

Những thử thách trên con tàu khiến 6 người đàn ông phải dùng bản lĩnh của mình để vượt qua.

 

Phim kể về một cuộc thi dành cho phái mạnh, nơi 6 người con trai lên thuyền, đối mặt nhiều thử thách để chứng tỏ bản lĩnh đàn ông của mình; và người thắng cuộc sẽ nhận được chiếc nhẫn danh dự. Phim được đánh giá là vô cùng hài hước, nhưng cũng khiến người xem suy ngẫm nhiều về những chuẩn mực thế giới đặt ra cho đàn ông.

Ekip thực hiện Chevalier gây bất ngờ với chiến thắng tại Liên hoan phim London LFFA.

 

Thuộc diễn biến khác của LFFA, diễn viên gạo cội Hollywood Cate Blanchett đã được BFI trao giải thưởng, công nhận đóng góp của cô cho điện ảnh thế giới với vai diễn xuất sắc trong Lord of the Rings Hobbit. Truth - bộ phim được dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết – tự truyện viễn tưởng Truth and Duty lấy Cate làm cảm hứng, cũng được công chiếu tại LFFA năm nay để tôn vinh cô. Truth có nội dung về một phóng viên đài CBS News mạo hiểm sự nghiệp và tính mạng để lột trần những bí mật đen tối mà Tổng thống Mỹ thời bấy giờ George W Bush che giấu.

Những nghệ sĩ khác được vinh danh còn có Robert Eggers với phim The Witch thắng giải Sutherland Award, Jennifer Peedom với phim Sherpa thuộc hạng mục dành cho phim tài liệu.

Liên hoan phim London được sáng lập từ năm 1957 nhằm giới thiệu những bộ phim hay nhất của nền điện ảnh thế giới tới khán giả Anh. Vài năm trở lại đây, danh tiếng của sự kiện này tăng đáng kể khi thu hút được nhiều ngôi sao quốc tế, trình chiếu nhiều “bom tấn” và giải thưởng của Liên hoan phim đã góp phần tạo cú hích cho các tác phẩm điện ảnh.

Liên hoan phim London lần thứ 59 năm nay lấy chủ đề tôn vinh những người phụ nữ mạnh mẽ. Liên hoan phim London 2015 khai mạc với bộ phim chính kịch chính trị Suffragette của nữ đạo diễn Sarah Gavron. Trong số 240 bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim này, có 46 phim của các nhà làm phim nữ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất