"Phim trường ma": Kinh dị, hài hước và cả... ngôn tình

Afamily - 13/09/2016, 16:45

Tên gọi "Phim trường ma" hướng người xem đến một tác phẩm kinh dị, nhưng dường như yếu tố kinh dị lại không mạnh bằng các tình tiết hài hước, gây cười.

Phim trường ma xoay quanh một đoàn phim về chủ đề người đột biến. Để quay phim, họ phải tìm đến một ngôi nhà hoang ở nơi hoang vu. Nhiều hiện tượng ma quái liên tiếp xảy ra khiến mọi người hoảng hốt. Cao trào là khi nữ diễn viên chính (Ninh Dương Lan Ngọc) mất tích bí ẩn, giống với bi kịch của một minh tinh trước đây.
 
Nửa đầu phim tập trung khai thác những bí ẩn trong quá trình quay phim. Chân dung của nhiều thành viên trong đoàn dần hiện ra với cá tính đặc trưng. Đó là vị đạo diễn trẻ tài hoa (Hà Việt Dũng), nhà sản xuất dí dỏm nhưng nghiêm khắc (Lê Khánh), viên trợ lý ít nói (Phan Mạnh Quỳnh), chàng bốc vác ở dơ (Mạc Văn Khoa) hay tay quản lý đỏm dáng của nữ chính (Lê Dương Bảo Lâm).
 

phim trường ma

Bối cảnh phim trường tạo thuận lợi cho nhiều chi tiết rùng rợn. Đoàn phim làm về người đột biến, nhưng không phải các dị nhân có siêu năng lực như X-Men mà là kiểu người đột biến ma quái. Chính vì vậy, nhiều dụng cụ, đồ hóa trang nằm vất vưởng trên trường quay, tạo cảm giác ớn lạnh mỗi lần trông thấy chúng. Ngoài ra, đoàn phim phải cắm trại vất vưởng trong những chiếc lều cạnh ngôi nhà hoang. Khi đêm về, không gian lạnh lẽo, vắng lặng tạo nên không khí rất u ám.
 
Một điểm thú vị của Phim trường ma là có rất nhiều người trong đoàn lần lượt bị ma ám, tạo ra sự đa dạng so với phần lớn phim kinh dị là chỉ có một, hai người bị “hù”. Mỗi người sẽ phản ứng theo cách khác nhau, từ kiểu “bánh bèo vô dụng” của các chị em, kiểu hầm hố nhưng cuối cùng ăn quả đắng của các thanh niên, đến cả phong thái dũng cảm của vị đạo diễn, một mình xông đi tìm hiểu hồn ma. Dù vậy, dường như Phim trường ma quá “sạch sẽ” trong những chiêu thức hù dọa. Về hiệu ứng tâm lý, ở vài chỗ chúng chưa tới và chỉ khiến khán giả giật mình.
 

phim trường ma

 
Xen lẫn giữa nội dung kinh dị là nhiều tình huống hài hước để giảm căng thẳng. Tiếng cười trong phim vang lên từ ba “cây hài” Lê Khánh, Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa. Từng gây ấn tượng trong Cô dâu đại chiến và Ngày nảy ngày nay, Lê Khánh không khó để tái hiện cái duyên hài của mình trên màn ảnh. Trong khi đó, Lê Dương Bảo Lâm thủ vai người quản lý ưa sạch sẽ, còn Mạc Văn Khoa hóa thân thành chàng culi ở dơ.
 
Sự đối lập về tính cách của hai chàng quán quân và á quân của Cười Xuyên Việt liên tục tạo ra nhiều màn đấu khẩu duyên dáng. Điểm trừ là vài tình tiết hài đưa vào có phần gượng ép, hơi lạc nhịp với mạch phim. Có vài tình huống nhân vật của Lê Khánh đang muốn thể hiện sự nghiêm trọng nhưng chị lại bày tỏ cảm xúc theo kiểu hài.
 

phim trường ma

 
Nửa sau của phim kịch tính và có nhiều nút thắt mở về thân phận các nhân vật. Khán giả sẽ hiểu được động cơ và ẩn ý bên trong nhiều câu thoại của họ trong nửa đầu. Nhiều bất ngờ được nêu ra khiến người xem phải đoán già đoán non, không rõ ai mới là người làm chủ cuộc chơi.
 
Bên cạnh đó, Phim trường ma còn được điểm xuyết bằng câu chuyện tình của đạo diễn và diễn viên trên phim trường. Những cuộc hẹn hò giữa vị đạo diễn đẹp trai và nàng diễn viên xinh đẹp lại thường xảy ra vào khung giờ oái oăm là… nửa đêm, ở bối cảnh ma mị nơi nhà hoang. Trong phim cũng có nhiều câu thoại hẹn ước đậm chất ngôn tình giữa cặp đôi trai tài gái sắc này.
 

phim trường ma

 
Sau màn hóa thân thành sát thủ trong Găng tay đỏ, Ninh Dương Lan Ngọc tìm lại được sở trường trong một vai diễn tâm lý. Với lối diễn vừa gợi tình vừa gợi đòn, cô gây ấn tượng cho người xem trong vai nàng diễn viên sắc sảo. Trong phim cũng có nhiều cảnh tôn vinh vẻ đẹp của “ngọc nữ” điện ảnh Việt như khi Lan Ngọc tắm trần hay diện những bộ đồ ngủ quyến rũ. Tuy nhiên, nổi bật nhất phim phải kể đến Lê Khánh, ngoài phần hài quá quen thuộc thì cô còn có nhiều lớp diễn nội tâm sâu sắc. Nếu chỉ quen với hình ảnh của một Lê Khánh tếu táo, hẳn khán giả sẽ rất bất ngờ khi xem Phim trường ma.
 

phim trường ma

 
Do cố tình cài cắm nhiều tuyến nhân vật nên tuyến diễn viên còn lại không có nhiều đất diễn. Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa dường như xuất hiện chỉ để gây cười. Vai của Phan Mạnh Quỳnh tỏ ra “nguy hiểm” nhưng ý đồ của nhân vật do anh thể hiện chưa rõ ràng. Một vài vai chỉ xuất hiện kiểu “siêu phụ” như tổ phục trang, phó đạo diễn, các thành viên kỹ thuật trong đoàn.
 
Nhìn chung, Phim trường ma là một phim ma hài hước, sạch sẽ. Nó không quá máu me mà tạo ra sự sợ hãi từ bối cảnh và các tình huống. Phim đã được khởi chiếu từ ngày 9/9.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất