Phim quay tại Việt Nam dồn mọi hy vọng vào... Trung Quốc

Zing - 14/10/2015, 19:00

Thất bại trên toàn cầu của "Pan" trong ba ngày đầu trình chiếu khiến hãng Warner Bros lúc này chỉ còn biết chờ đợi ở thị trường đất nước tỷ dân.

Ra rạp hôm 9/10, Pan gây thất vọng khi chỉ thu được 15,5 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ sau ba ngày. Trong khi đó, thành tích tại các thị trường quốc tế cũng không khá khẩm hơn khi bộ phim kể lại nguồn gốc nhân vật Peter Pan mới kiếm được 20,5 triệu USD từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Có những cảnh quay tại hang Én, vịnh Hạ Long và tỉnh Ninh Bình, Việt Nam, Pan tiêu tốn của Warner Bros. khoảng 150 triệu USD. Nếu tính cả chi phí marketing, tác phẩm cần thu khoảng 400 triệu USD thì mới có thể đạt lãi. Giới quan sát cho rằng Warner Bros. có thể lỗ tới 150 triệu USD vì Pan và ý định biến đây thành thương hiệu điện ảnh mới coi như tan thành mây khói.

Lúc này, Pan dồn toàn bộ hy vọng vào thị trường Trung Quốc và Nhật Bản để có thể gỡ gạc lại càng nhiều càng tốt.

 

Hồi mùa hè, Terminator: Genisys của Paramount, cũng gặp thất bại lớn tại quê nhà Bắc Mỹ khi không kiếm nổi 100 triệu USD. Sau đó, thương hiệu Kẻ hủy diệt may mắn được thị trường Trung Quốc “giải cứu”. Song, tới giờ Paramount vẫn lưỡng lự không biết có nên tiếp tục thực hiện hai phần tiếp theo cho Genisys như kế hoạch ban đầu hay không.

Giờ thì Pan và Warner Bros. cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Bộ phim sẽ khởi chiếu tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới từ ngày 22/10. Dự đoán sớm cho rằng số lượng vé tại Trung Quốc có thể mang lại 60 triệu USD, chiếm khoảng 30% doanh thu toàn cầu của bộ phim. Như thế, thất bại của Warner Bros. có thể được xoa dịu phần nào. Có một lợi thế dành cho Pan là không có bom tấn Hollywood nào ra rạp tại Trung Quốc vào ngày 22/10 và đây có thể chính là chiếc “phao cứu sinh” cho bộ phim.

 

Ngoài ra, Pan cũng có thể hy vọng ở Nhật Bản, thị trường điện ảnh lớn thứ ba sau Mỹ và Trung Quốc. Bộ phim ra rạp tại xứ sở hoa anh đào từ ngày 31/10 và Warner Bros. đã mau chóng quyết định sử dụng một ca khúc chủ đề bằng tiếng Nhật cho tác phẩm tại riêng nơi đây là Beyond Eternity của Seiko Matsuda ở cuối phim.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích tại trang BoxOffice.com không lạc quan cho rằng Pan có thể được Trung Quốc “cứu” giống như Pacific Rim (2013) hay Terminator: Genisys mới đây. Lý do bởi “cậu bé không tuổi” Peter Pan không phải là một nhân vật phổ biến đối với người Hoa. Điều duy nhất có thể kéo khán giả Trung Quốc tới rạp có lẽ chỉ là hiệu ứng kỹ xảo và Hugh Jackman. Ngoài ra, sự vượt trội của những tác phẩm nội như Lost in Hong Kong hay Goodbye Mr. Loser trong tháng 9 cũng là điều mà Warner Bros. phải dè chừng.

Giới phân tích phòng vé không thực sự lạc quan về khả năng của Pan tại Trung Quốc.

Trên thực tế, Pan gặp không ít trục trặc trong quá trình sản xuất. Đoàn làm phim gây tranh cãi khi chọn Rooney Mara vào vai một nhân vật người Da Đỏ trong nguyên tác. Sau đó, phim cần thực hiện lại một số cảnh quay, dẫn tới việc Warner Bros. buộc phải dời thời điểm khởi chiếu từ tháng 7 sang tháng 10.

Năm 2015 mở đầu khá suôn sẻ với Warner Bros. khi American Sniper, tác phẩm nhận đề cử Phim truyện xuất sắc tại Oscar, cuốn phăng mọi đối thủ tại phòng vé. Song, suốt từ đó tới nay, thêm một chiến thắng của San Andreas không thể khiến hãng phim nguôi ngoai trước những thất bại liên tiếp bao gồm Jupiter Ascending, Entourage, We Are Your FriendsThe Man from U.N.C.L.E.

Bom tấn Mad Max: Fury Road nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng lại tiêu tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để thực hiện, tới nỗi đến giờ Warner Bros. vẫn chưa chính thức tuyên bố “bật đèn xanh” cho phần tiếp theo. Rõ ràng thì họ mong tháng 3/2016 đến nhanh hơn bao giờ hết bởi đó là thời điểm siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice công phá các rạp chiếu phim trên toàn cầu.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất