Phim quảng cáo sòng bạc 70 triệu USD ra mắt tại LHP Busan

Zing - 08/10/2015, 08:56

Từng gây ra nhiều tranh cãi, bộ phim quảng cáo đình đám “The Audition” của Leonardo DiCaprio, Robert De Niro và Brad Pitt rốt cuộc cũng có buổi công chiếu tại LHP danh giá châu Á.

The Audition là tác phẩm quảng bá cho dự án sòng bạc Studio City tại Macau và Philippines, có thời lượng 16 phút và do đạo diễn Martin Scorsese thực hiện. Ý tưởng của bộ phim đến từ tỷ phú James Packer người Australia và đối tác làm ăn Lawrence Ho thuộc Melco Crown Entertainment.

The Audition có buổi công chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan 2015. Tuy nhiên, các ngôi sao của bộ phim không có mặt tại sự kiện.

Lẽ ra The Audition đã có buổi ra mắt công chúng từ LHP Venice hồi tháng 9. Nhưng vì lý do kỹ thuật, bộ phim buộc phải chờ đến sự kiện điện ảnh hàng đầu châu Á. Dù buổi công chiếu diễn ra lúc 10h, khán phòng tại Busan vẫn chật ních do phim có sự góp mặt của ba ngôi sao hàng đầu là Leonardo DiCaprio, Robert De Niro và Brad Pitt. Bản thân đạo diễn Martin Scorsese cũng xuất hiện trên màn ảnh.

Kể từ khi được công bố hồi 2014, The Audition thu hút nhiều sự chú ý từ giới truyền thông quốc tế. Một số chỉ trích tính thương mại của dự án, nhưng chủ tịch của LHP Venice từng phản pháo trên tờ The Hollywood Reporter rằng: “Đây là bộ phim của Scorsese, chứ không phải phim quảng cáo. Sòng bạc trả tiền cho bộ phim, nhưng nó xuất hiện trong tác phẩm”.

Truyền thông nước Mỹ từng chỉ trích các ngôi sao đã "bán linh hồn" khi quyết định tham gia The Audition.

Tranh cãi thêm một lần nữa lại dấy lên khi giới truyền thông nước Mỹ quả quyết rằng trong kinh phí 70 triệu USD của The Audition, mỗi ngôi sao được nhận tới 13 triệu USD chỉ sau vỏn vẹn hai ngày bấm máy. Hồi tháng 1, tờ The Verge thậm chí còn giật tít rằng các ngôi sao đã “bán linh hồn” của họ cho những sòng bạc vùng Á đông. Sau đó, tập đoàn Melco Crown Entertainment lên tiếng phủ nhận điều đó.

Có một điều thú vị là Martin Scorsese và Robert De Niro từng hợp tác với nhau trong bộ phim Casino hồi 1995. Trên thực tế, cả De Niro và DiCaprio đều là những gương mặt quen thuộc trong các tác phẩm của nhà làm phim hàng đầu Hollywood. Song, đây mới là lần đầu tiên Scorsese làm việc cùng Brad Pitt.

Nội dung The Audition là cuộc tranh giành vai chính trong một dự án mới của Martin Scorsese giữa Robert De Niro và Leonardo DiCaprio. Quá khó xử trước hai người cộng sự quen thuộc, vị đạo diễn quyết định tìm đến một gương mặt khác là Brad Pitt.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất