Phim nhà sư hôn thiếu nữ gây tranh cãi khi được trình chiếu

Zing - 23/10/2015, 22:58

Bộ phim gây tranh cãi mang tên “Arbat” của điện ảnh Thái Lan thu 27,6 triệu baht sau 6 ngày kể từ khi được gỡ lệnh cấm chiếu tại xứ Chùa Vàng.

Tuần trước, Arbat phải nhận lệnh cấm chiếu do có nhiều cảnh quay nhạy cảm liên quan tới tôn giáo, như để nhà sư uống rượu, dùng chất kích thích và quan hệ tình ái với nữ giới. Chính phủ Thái Lan cho rằng bộ phim đã báng bổ Phật giáo và có thể phá hỏng niềm tin của người dân vào đức Phật.

Trong tiếng Thái, Arbat có nghĩa là “bạo lực giới tăng sư”. Đây là tác phẩm thuộc thể loại kinh dị, có nhân vật chính là một thanh niên người bản địa bị cha ép đi tu. Dù đã trở thành một vị sư, cậu lại có mối quan hệ tình cảm với một cô gái địa phương tại gần ngôi chùa nơi mình phụng sự. Cùng lúc, nhiều sự kiện kinh dị cứ thế xảy ra tại mái chùa đó.

Arbat thuộc thể loại kinh dị và đẩy cư dân mạng Thái Lan vào một cuộc tranh cãi lớn trong suốt một tuần qua do có nội dung nhạy cảm liên quan đến tôn giáo.

Ngay sau khi nhận lệnh cấm chiếu từ Bộ Văn hóa Thái Lan, hãng Sahamongkol Film quyết định đổi tên phim thành Arpat, cũng như cắt bỏ khoảng hai phút phim gây tranh cãi để nhận nhãn 18+. Phim kịp ra rạp từ ngày 16/10 và lập tức thu 27,6 triệu baht (tương đương gần 17,4 tỷ đồng) sau 6 ngày ngoài rạp.

Chuyện Arbat bị cấm chiếu gây ra rất nhiều tranh luận trên các mạng xã hội Thái Lan. Nhiều người không đồng tình với lệnh cấm và lôi kéo gần 100.000 lượt chữ ký phản đối quyết định của Bộ Văn hóa nước nhà. Song, cũng có không ít người cảm thấy không hài lòng sau khi Arbat tìm được đường ra rạp.

Một số nhân vật nổi tiếng trong giới tăng lữ Thái Lan cũng ủng hộ Arbat. Giờ phim đã đổi tên thành Arpat và thu được gần 30 triệu baht sau 6 ngày ngoài rạp.

Nhà sản xuất Prachya Pinkaew của bộ phim cho rằng: “Arbat thực chất là bộ phim ủng hộ tôn giáo. Những nhà sư làm chuyện xấu trong phim cuối cùng đều gặp tai ương. Tôi nghĩ mọi người sẽ có thêm niềm tin vào đức Phật sau khi xem phim, bởi nội dung phim chứa đựng rất nhiều lời răn của người, trong đó có luật nhân quả”.

Một nhà sư nổi tiếng tại Thái Lan là Phra Maha Praiwan cũng tỏ ra ủng hộ Arbat. Ông chia sẻ: “Tôi tôn trọng những người đưa ra lệnh cấm bộ phim. Tuy nhiên, mọi chuyện không tệ đến thế. Đó chỉ là một bộ phim và nó không thể gây ra ảnh hưởng xấu tới niềm tin tôn giáo của người dân. Các bộ phim không thể khiến hình ảnh của đức Phật bị mai một. Chính hành vi của giới tăng lữ sẽ quyết định điều đó”.

Đạo diễn Kanittha Kwunyoo thì chỉ đơn giản chia sẻ rằng bà cảm thấy rất hạnh phúc khi Arbat cuối cùng cũng đến được với khán giả.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất