Phim liên kết Việt – Nhật lần đầu trình chiếu tại Hà Nội

Vietnamnet - 18/08/2015, 11:52

“Hòa cùng làn gió Việt” là phim truyện nhựa hợp tác đầu tiên của điện ảnh Nhật Bản và Việt Nam thực hiện dựa trên tiểu thuyết “Bà nội từ Ê-chi-gô, Nhật Bản tới Việt Nam” của nhà văn Miyuki Komatsu.

“Hòa cùng làn gió Việt” kể về bà Misao, một người phụ nữ Nhật Bản đã 62 tuổi, sống ở Hà Nội với nghề dạy tiếng Nhật. Bà gắn bó với Việt Nam bởi đây là đất nước mà bà đã gắn bó và giành nhiều tình cảm khi thời thanh niên đã tham gia tích cực vào phong trào chống chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam. 

 

Bà nội từ Ê-chi-gô, Nhật Bản tới Việt Nam, Hòa cùng làn gió Việt
 

 

Mẹ của bà là cụ Shizue, 82 tuổi, bị bệnh Alzheimer và tâm thần, một người đã từng trải qua những năm tháng khó khăn, cơ cực, làm việc cật lực sau chiến tranh thế giới lần thứ hai để nuôi nấng, chăm lo cho con cái, gia đình. Trong lần trở về Nhật Bản chịu tang cha, bà Misao gặp lại mẹ sau nhiều năm xa cách nhưng cụ Shizue không còn nhận nổi ra con. Không muốn mẹ phải vào nhà dưỡng lão, bà Misao đã quyết định đưa cụ Shizue sang Việt Nam với mong muốn được sống cùng mẹ.

Bệnh Alzheime và chứng bệnh tâm thần của cụ Shizue đã thuyên giảm khi sang Việt Nam vì ở đây cụ được sống với những con người tốt bụng, đối xử với cụ như người trong nhà. Trong thời gian này, bà Misao gặp lại ông Koizumi, một người bạn học thời trung học phổ thông và đã từng có tình cảm với nhau. Họ cùng nhau nhớ lại thời thanh niên sôi nổi và dự định sẽ đến với nhau, song cụ Shizue lại bị tai nạn phải phẫu thuật và ông Koizumi phải về Nhật Bản để triển khai một dự án. Vừa chăm mẹ già, vừa phải làm việc, bà Misao đã phải chịu nhiều áp lực, nhưng tình yêu với mẹ và sự động viên của những người bạn Việt Nam đã giúp bà giáo Misao vượt qua tất cả…

Nhân vật Misao trong phim Hòa cùng làn gió Việt do nghệ sĩ nổi tiếng của điện ảnh Nhật Bản Keiko Matsuzaka thể hiện. Nghệ sĩ đóng cặp cùng Matsuzaka trong vai nhân vật cụ bà Shizue là Reiko Kusamura, còn nghệ sĩ Okuda đảm nhận vai người bạn trai Koizumi học thời phổ thông của bà Misao.

“Hòa cùng làn gió Việt” do đạo diễn Kazuki Ohomori, 63 tuổi triển khai thực hiện với sự hỗ trợ của đạo diễn Đặng Tất Bình sẽ được trình chiếu vào ngày 18/8.

T.Lê

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất