Phim kinh dị ‘Phù thủy Blair’ trở lại, nhắm hạ bệ Tom Hanks

Zing - 16/09/2016, 17:01

Phần ba của loạt phim kinh dị “Phù thủy Blair” là đối thủ lớn nhất dành cho tác phẩm “Cơ trưởng Sully” của đạo diễn Clint Eastwood và Tom Hanks trong cuối tuần này.

Năm 1999, The Blair Witch Project gây ra cơn sốt trên khắp toàn cầu. Thuộc thể loại kinh dị được làm theo phong cách giả tài liệu, tác phẩm có kinh phí sản xuất 60.000 USD sau đó thu tới 248 triệu USD và trở thành một trong những bộ phim độc lập thu lãi lớn nhất lịch sử.

Không chỉ thu lãi lớn, The Blair Witch Project còn nhận được nhiều lời khen của giới phê bình. Đúng một năm sau, Book of Shadows: Blair Witch 2 được thực hiện. Song, cũng giống như nhiều phim phần tiếp theo, tác phẩm mau chóng chìm vào quên lãng.

Phim kinh di ‘Phu thuy Blair’ tro lai, nham ha be Tom Hanks hinh anh 1

Blair Witch được thực hiện hoàn toàn trong bí mật và từng khiến công chúng ngỡ ngàng tại sự kiện Comic-Con 2016 hồi mùa hè. Ảnh: Lionsgate.

 

Sau 16 năm, hãng Lionsgate bất ngờ trình làng phần tiếp theo của thương hiệu mang tên Blair Witch. Phim có buổi ra mắt tại sự kiện Comic-Con hồi tháng 7 dưới tựa đề giả là The Woods. Do đạo diễn Adam Wingard thực hiện, tác phẩm tiếp nối những sự kiện trong phần một.

Đã gần 20 năm kể từ ngày chị gái của James cùng hai người bạn mất tích tại khu rừng Black Hills ở Maryland, Mỹ khi đang thực hiện một bộ phim tài liệu về truyền thuyết phù thủy Blair. James cùng Peter, Ashley và Lisa quyết định đặt chân tới địa điểm kỳ bí để tìm ra sự thật về vụ mất tích năm xưa.

Ban đầu, mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ và nhóm bạn nhận được sự giúp đỡ của hai người dân địa phương là Lane và Talia. Nhưng khi màn đêm buông xuống, những tiếng động và ảo ảnh kỳ lạ cứ thế xuất hiện, khiến cho James và các bạn gần như phát điên.

Phim kinh di ‘Phu thuy Blair’ tro lai, nham ha be Tom Hanks hinh anh 2

Blair Witch kể lại những sự kiện diễn ra 20 năm sau phần một. Ảnh: Lionsgate.

 

Đơn vị phát hành Lionsgate tỏ ra khá dè dặt khi chỉ đưa ra dự đoán cho mức doanh thu ra mắt của Blair Witch là 15-18 triệu USD. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng với sự thắng thế của dòng phim kinh dị trong thời gian qua, bộ phim mới hoàn toàn có thể thu hơn 20 triệu USD và qua đó truất ngôi của Sully.

Tại Việt Nam, Blair Witch dự kiến khởi chiếu từ 23/9 dưới tựa đề Phù thủy Blair.

Trong khi đó, giống như hai tác phẩm gần đây là Captain Phillips (2013) và Bridge of Spies (2015), bộ phim mới của Tom Hanks là Sully tiếp tục thu hút lượng khách trung niên. Giới quan sát dự đoán phim sẽ chỉ giảm doanh thu ở mức thấp, khoảng 30-40%, so với thành tích 35 triệu USD hồi tuần trước.

Bridget Jones’s Baby, phần ba của loạt phim về nhân vật tiểu thư Jones, do Universal phát hành và có thể thu 12-16 triệu USD từ 2.920 cụm rạp sau ba ngày. Trước dó, các nhà sản xuất đã tiêu tốn 35 triệu USD cho dự án.

 

Tuy Hugh Grant không trở lại, Bridget Jones’s Baby tiếp tục có sự phục vụ của Renée Zellweger, Colin Firth, cũng như gương mặt mới Patrick Dempsey. “Tiểu thư Jones” nay đã ngoài 40, bất ngờ có thai mà không biết liệu “tình cũ” hay bạn trai mới là cha của đứa bé.

Phim hiện được giới phê bình đánh giá rất cao, thể hiện qua điểm số 75% trên Rotten Tomatoes. Trong quá khứ, cả Bridget Jones's Diary (2001) và Bridget Jones: The Edge of Reason (2004) đều từng thu được trên 250 triệu USD.

Cuối cùng, tác phẩm tiểu sử Snowden của đạo diễn Oliver Stone và ngôi sao Joseph Gordon-Levitt cũng đã sẵn sàng có mặt tại 2,.400 cụm rạp. Trong buổi ra mắt bộ phim tại New York, nhân vật trung tâm gây tranh cãi của bộ phim là Edward Snowden đã có mặt thông qua một cuộc gọi vệ tinh từ Moscow.

Song, giới phê bình có nhiều đánh giá rất khác biệt xung quanh tác phẩm. Còn giới quan sát phòng vé cho rằng Snowden chỉ có thể thu 8-10 triệu USD sau ba ngày trình chiếu từ 2.400 cụm rạp.

Tại Việt Nam, cả Bridget Jones’s Baby Snowden đều chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 16/9.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất