Phim kinh dị đa nhân cách lập hat-trick tại phòng vé Bắc Mỹ

Zing - 06/02/2017, 01:51

Có lợi thế về mặt thương hiệu, nhưng tác phẩm mới “Rings” rốt cuộc chịu thúc thủ trước gương mặt cũ “Split” và chứng kiến đối thủ đứng ở vị trí số một tuần thứ ba liên tiếp.

 

12 năm kể từ sau The Ring Two (2005),  Rings - phần ba của loạt phim kinh dị Hollywood được thực hiện dựa trên nguyên tác văn học Nhật Bản - mới chính thức ra mắt công chúng. Đây có lẽ là khoảng thời gian quá lâu và khiến khán giả trở nên mất hứng thú với cuộn băng chết chóc đến từ ma nữ Samara Morgan.

Sau ba ngày cuối tuần, Rings thu được 13 triệu USD từ 2.931 cụm rạp và chỉ cán đích ở vị trí thứ hai. Phim chịu đứng sau “cựu binh” Split, tác phẩm cùng thể loại của đạo diễn M. Night Shyamalan đã ra rạp từ hồi trung tuần tháng 1.

Đây không phải là kết quả quá tệ đối với một dự án chỉ tiêu tốn 25 triệu USD kinh phí sản xuất. Song, phản ứng từ khán giả dành cho Rings rất lạnh nhạt, với điểm C- theo kết quả điều tra sau suất chiếu của Cinema Score.

Phim kinh di da nhan cach lap hat-trick tai phong ve Bac My hinh anh 1

Sau 13 năm, màn tái xuất của ma nữ Samara Morgan trong Rings không được khán giả và giới phê bình tại Mỹ hưởng ứng. Ảnh: Paramount.

Trong khi đó, giới báo chí không tiếc lời chê bai phần ba của loạt The Ring với điểm số gần chạm đáy 5% theo tổng hợp trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Hiệu ứng truyền miệng tiêu cực khiến Paramount có thể không kịp thu hồi vốn từ dự án, nhất là khi họ đã chi một khoản tiền không nhỏ khác để quảng bá cho Rings.

Rings do F. Javier Guiterrez làm đạo diễn. Câu chuyện trong phim xảy ra khoảng 13 năm sau những sự kiện ở phần một. Thế chỗ cho minh tinh Naomi Watts là hàng loạt diễn viên trẻ như Matilda Lutz, Alex Roe và Johnny Galecki.

Phần đầu tiên của loạt phim, The Ring (2002), từng chỉ mở màn ở mức 15 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Song, phản ứng tích cực từ cả khán giả lẫn giới phê bình giúp bộ phim của đạo diễn Gore Verbinski trụ rạp rất lâu, và đạt kết quả 249,3 triệu USD toàn cầu.

Sau đó, The Ring Two (2005) khởi đầu rất tốt ở mức 35 triệu USD. Nhưng do chất lượng kém hơn phần một, tập tiếp theo chỉ kiếm được tổng cộng 161,4 triệu USD toàn cầu.

Doanh thu ngoại địa cuối tuần qua của Rings cũng chỉ là 15,2 triệu USD, và hy vọng hiện tại dành cho Paramount là rất mong manh bởi hàng loạt tác phẩm nổi bật như Fifty Shades Darker hay John Wick: Chapter 2 đã sẵn sàng ra rạp vào cuối tuần này.

Tại Việt Nam, Rings dự kiến khởi chiếu từ 10/2 dưới tựa đề Vòng tròn tử thần.

 

Split - tác phẩm mới nhất của đạo diễn M. Night Shyamalan và tài tử James McAvoy - tiếp tục chiếm giữ ngôi vị quán quân với 14,6 triệu USD từ 3.373 cụm rạp. Như vậy, sau ba tuần trình chiếu, tác phẩm kinh dị đề tài đa nhân cách đã thu tổng cộng 98,7 triệu USD từ riêng Bắc Mỹ và 44 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Trước đó, Universal cùng xưởng phim Blumhouse chỉ phải rót 9 triệu USD cho đạo diễn M. Night Shyamalan để thực hiện Split. Đây là thành công ngoài mong đợi của ê-kíp sản xuất và nhà làm phim người gốc Ấn Độ đã sẵn sàng kết hợp tác phẩm mới với Unbreakable (2000) cho phần tiếp theo.

Khán giả Việt Nam hiện vẫn phải chờ tới ngày 17/2 mới được thưởng thức Split dưới tựa đề Tách biệt.

 

Cùng lúc đó, The Space Between Us - tác phẩm lãng mạn - viễn tưởng của STX Entertainment trở thành “bom xịt” đầu tiên trong tháng 2. Bộ phim tiêu tốn 30 triệu USD kinh phí sản xuất chỉ thu về 3,82 triệu USD từ 2.812 cụm rạp sau ba ngày ra mắt.

Phản ứng dành cho tác phẩm là khá trái ngược. Trong khi giới phê bình mặc sức chê bai The Space Between Us với điểm số 18% trên Rotten Tomatoes, thì khán giả Mỹ lại chấm phim điểm A- theo điều tra của Cinema Score.

Có sự tham gia của Asa Butterfield, Britt Robertson và Gary Oldman, The Space Between Us là câu chuyện tình giữa hai người trẻ tuổi: chàng thiếu niên được sinh ra trên sao Hỏa và một cô gái xinh đẹp sống ở Trái đất. Tại Việt Nam, tác phẩm dự kiến khởi chiếu từ 17/2 dưới tựa đề Khoảng cách giữa chúng ta.

Cuối tuần này, phòng vé Bắc Mỹ và toàn cầu sẽ chứng kiến cuộc chiến khốc liệt gây ra nhiều xáo trộn khi ba tác phẩm mới đều rất được công chúng mong đợ đồng loạt trình làng.

Đó là phim hành động John Wick: Chapter 2 của ngôi sao Keanu Reeves, phim hoạt hình dựa trên đồ chơi LEGO lấy Người Dơi làm trung tâm mang tên The Lego Batman Movie; và phim lãng mạn phòng the Fifty Shades Darker - phần tiếp theo của 50 sắc thái.

 

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 3/2 tới 5/2:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (1). Split: 14,6 triệu USD
2 (Mới). Rings: 13 triệu USD
3 (2). A Dog's Purpose: 10,8 triệu USD
4 (3). Hidden Figures: 10,1 triệu USD
5 (5). La La Land: 7,45 triệu USD
6 (4). Resident Evil: The Final Chapter: 4,5 triệu USD
7 (7). Sing: 4,08 triệu USD
8 (14). Lion: 4 triệu USD
9 (Mới). The Space Between Us: 3,8 triệu USD
10 (6). xXx: The Return of Xander Cage: 3,7 triệu USD

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất