Phim hoạt hình thắng giải tại LHP Venice có cơ hội dự Oscar

Zing - 17/09/2015, 14:56

Paramount sẽ phát hành “Anomalisa” tại Bắc Mỹ từ ngày 30/12. Đây là điều kiện cần thiết để tác phẩm hoạt hình có thể dự tranh giải Oscar 2016.

Năm 2014, hãng Paramount bỏ ra 12,5 triệu USD để giành quyền phát hành Top Five. Tác phẩm hài hước của Chris Rock được giới truyền thông đánh giá tích cực, song lại bị Viện hàn lâm “làm ngơ” trong cuộc đua tới giải thưởng Oscar 2015.

Hồi đầu năm, trong danh sách phim của Paramount, công chúng được thấy nhiều cái tên hứa hẹn như Silence của Martin Scorsese hay phim hoạt hình The Little Prince. Tuy nhiên, cả hai tác phẩm đều bị đẩy phát hành sang năm 2016 và không kịp tham gia mùa giải thưởng cuối năm nay.

Anomalisa là con át chủ bài của hãng Paramount trong mùa giải thưởng điện ảnh 2015-2016.

Cuối cùng, Paramount quyết định mua quyền phát hành Anomalisa trong khuôn khổ LHP Quốc tế Toronto 2015. Đây là bộ phim hoạt hình mang phong cách stop-motion của Charlie Kaufman và Duke Johnson, xoay quanh một người đàn ông bỗng dưng mất khả năng giao tiếp với người xung quanh. Hồi cuối tuần trước, Anomalisa mới thắng Giải thưởng lớn của Ban giám khảo tại LHP Venice 2015.

Theo một số nguồn tin, Paramount chỉ phải bỏ ra 5 triệu USD cho Anomalisa. Hãng dự kiến phát hành bộ phim với quy mô hạn chế từ ngày 30/12. Đây là điều kiện cần thiết để tác phẩm hoạt hình có thể ganh đua tại Oscar 2016 với những Inside Out hay The Good Dinosaur.

Anomalisa đánh dấu sự trở lại của Charlie Kaufman trên cương vị đạo diễn kể từ sau Synecdoche, New York (2008). Dự án ra đời nhờ hơn 400.000 USD thu được từ trang gây quỹ Kickstarter.

Phim được giới truyền thông đánh giá rất cao sau những buổi chiếu sớm tại Venice, Telluride và Toronto trong thời gian qua. Trang Variety thậm chí còn đánh giá Anomalisa có khả năng tranh tài tại các hạng mục quan trọng như Phim truyện, Đạo diễn Kịch bản chuyển thể xuất sắc của Oscar 2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất