Phim hình sự vùng biên lên sóng giờ vàng

Zing - 22/12/2015, 14:49

"Mạch ngầm vùng biên ải" là tác phẩm mới của đạo diễn Bùi Huy Thuần, người nổi tiếng với dòng phim chính luận, chống tham nhũng.

Có bối cảnh ở vùng biên hoang sơ, Mạch ngầm vùng biên ải xoay quanh số phận của 2 con người bị dòng đời xô đẩy, tưởng chừng như không bao giờ có thể tìm lại ý nghĩa cuộc sống.

Đó là Long, một kẻ mồ côi liều mạng, để trốn bỏ quá khứ đau thương, một mình lên vùng biên giới làm ăn rồi trở thành ông trùm bảo kê khét tiếng cho những đường dây buôn lậu. Đó là Hoài, một cô gái quê vì thương mẹ, ra ngoài kiếm tiền đã không may bị chính người thân lừa bán sang biên giới, làm vợ chung cho 3 cha con nông dân.

Vô tình dựa vào nhau, Long và Hoài cùng thấy lại niềm tin vào tương lai. Tuy nhiên, con đường thoát khỏi lầm lạc của họ không đơn giản bởi sự ngáng đường của những kẻ trục lợi.

Long và Hoài của Mạch ngầm vùng biên ải.

Bên cạnh tình yêu của Long và Hoài, Mạch ngầm vùng biên ải khắc họa sinh động bức tranh về cuộc sống vùng biên. Đó là những phiên chợ thường ngày, là cuộc sống mưu sinh của con người nơi biên giới, là hoạt động của các chiến sỹ biên phòng hay thậm chí là các hoạt động buôn lậu.

Phim là tác phẩm của đạo diễn Bùi Huy Thuần, người từng ghi dấu ấn với các phim như Cảnh sát hình sự, Chủ tịch tỉnh, Đàn trời...

Đạo diễn cho biết, toàn bộ ngoại cảnh của phim đều được quay tại khu vực biên giới, bất chấp những khó khăn về sản xuất, sinh hoạt. Lý do không chỉ vì đảm bảo tính chân thực của các cảnh quay mà còn bởi thiên nhiên của vùng biên giới phía Bắc đẹp đến nỗi cả đoàn không muốn rời đi. 

Phạm Bảo Anh và Hồng Kim Hạnh đảm nhận hai vai chính trong phim.

Vai diễn Long và Hoài được giao cho 2 gương mặt khá mới là Phạm Bảo Anh và Hồng Kim Hạnh. Đạo diễn cho biết, ông chọn diễn viên không phải theo tên tuổi mà là hợp vai. 

Dù lần đầu đóng vai chính, lại là một vai có diễn biến tâm lý phức tạp nhưng Bảo Anh đã hoàn thành khá tốt. Trong khi đó, Kim Hạnh là diễn viên miền Nam nhưng rất có duyên với nhân vật thuần chất Bắc. Sau Bến tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, lần này, Kim Hạnh vào vai cô gái miền Bắc, nhỏ bé có số phận gian truân.

Ngoài ra, Mạch ngầm vùng biên ải còn có sự góp mặt của dàn diễn viên kỳ cựu như "kẻ phản diện chuyên nghiệp" Tùng Dương, Xuân Tùng, Đình Chiến, NSƯT Thanh Hiền, NSƯT Tiến Mộc, NSƯT Minh Thảo…

Dài 34 tập, Mạch ngầm vùng biên ải sẽ lên sóng VTV3 vào 20h40 các ngày thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, từ 4/1/2016.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất