Phim hay về thời hậu Võ Tắc Thiên lên sóng truyền hình

Zing - 28/05/2015, 14:17

Là tác phẩm hiếm hoi về thời hậu Võ Tắc Thiên, "Đường cung yến" khắc họa cuộc chiến hậu cung khốc liệt, bao trùm lên số phận của những người thân cô thế yếu.

Phim xoay quanh hai chị em cung nữ tài sắc Mạnh Phàm và Mạnh Phù. Do cha bị vu oan, khép tội mưu phản, hai chị em phải chấp nhận tiến cung làm tỳ nữ để tránh họa sát thân. Tại đây, cả hai liên tiếp bị cuốn vào những âm mưu khốc liệt chốn cung cấm. 

 

Sau khi Võ Tắc Thiên băng hà, các thế lực trong triều bày mưu, tính kế tranh đoạt ngôi báu. Trong khi Vi hậu lợi dụng sự nhu nhược của quân vương để can dự việc triều chính, An Lạc công chúa cũng âm thầm nuôi mộng đế quyền. Cả hai bắt tay lợi dụng tình cảm của Mạnh Phù để trừ khử mầm họa từ thái tử.

 

Đau lòng trước thời cuộc, Thái Bình công chúa dù mang phận nữ nhi nhưng muốn đứng lên bình thiên hạ. Song cô luôn phải dè chừng thế lực của Quận vương gia Lý Long Cơ. Công chúa cắt cử cung nữ Mạnh Phàm đi tiếp cận. Ban đầu, Mạnh Phàm chỉ muốn giúp đỡ công chúa. Nhưng lý tưởng vì nước vì dân cùng con người chính trực, nghĩa khí của Lý Long Cơ đã chinh phục cung nữ tài sắc. 

 

Khi Mạnh Phàm quyết định phò trợ cho họ Lý hoàn thành cơ nghiệp, cũng là lúc cô phải đứng ở thế đối đầu khốc liệt với em gái Mạnh Phù và những phe cánh lắm mưu mô bên kia chiến tuyến…

 

Hai chị em Mạnh Phàm - Mạnh Phù do Lưu Đình Vũ và Lưu Tâm Du thủ vai. 

 

Giữa hàng loạt bộ phim khai thác về cuộc đời và quyền lực của Võ Tắc Thiên, Đường cung yến tạo được ấn tượng khi khắc họa bức tranh thời hậu thế của vị nữ Đế danh tiếng. 

 

Không chỉ thể hiện sống động chân dung các nhân vật có thật trong lịch sử như Thái Bình công chúa, Lý Long Cơ…, bộ phim còn hấp dẫn bởi câu chuyện đấu đá giữa các thế lực tranh quyền đoạt vị vào thời điểm Võ Tắc Thiên suy kiệt sức khỏe lẫn uy danh. Đan xen câu chuyện sóng gió vương triều là những sắc màu đến từ tình yêu đôi lứa giữa An Lạc công chúa và Thị vệ, thái tử và Mạnh Phù, Lý Long Cơ và Mạnh Phàm. 

 

Phim có sự kết hợp độc đáo của dàn diễn viên đa dạng, nhiều màu sắc như cựu Hoa hậu Hong Kong - Dương Cung Như, tài tử Hàn Quốc - Lee Seung Hyun cùng các gương mặt trẻ sáng giá như Lưu Tâm Du, Lưu Đình Vũ…

 

Đường cung yến sẽ phát sóng trên kênh Giải Trí TV-VTVcab1, lúc 20h30 thứ hai đến thứ sáu, từ 29/5.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất