Phim hấp dẫn- Truy lùng quái yêu

Màn Ảnh Sân Khấu - 01/07/2015, 10:56

Bộ phim là một cuộc phiêu lưu vào thế giới yêu tinh kỳ ảo hoàng tráng và ngập tiếng cười ...

 

 

Vào ngày 17/7/2015 tới đây, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức một bộ phim hàng động, hài, fantasy hấp dẫn đến từ đội ngũ thực hiện siêu phẩm Sherk 3 của hãng Dreamworks từng làm mưa làm gió trên toàn cầu  trước đây. Với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực, nổi tiếng Hong Kong như: Tỉnh Bách Nhiên, Bạch Bách Hà, nam thần Chung Hán Lương, Bạch Bách Hà, Ngô Quân Như, Thang Duy, Tăng Chí Vĩ, Khương Vũ, Kim Yến Linh, Diêu Thần...

 

Monster Hunt (Truy lùng quái yêu) hứa hẹn sẽ đem đến những phút giây giải trí hấp dẫn với cốt truyện li kỳ, gay cấn xen lẫn những tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong mùa phim hè. Phim được phát hành tại Việt Nam bởi công ty Golden Screen Distribution.

Thời thượng cổ, khi thế giới còn hỗn mang, loài yêu quái đã thống trị mặt đất. Con người xuất hiện đánh bại yêu giới và xua đuổi toàn bộ yêu quái lên những ngọn núi tăm tối nhất. Thế giới tạm thời thanh bình trước khi vị vua tiếp theo của loài yêu quái xuất hiện và được tiên đoán sẽ làm một lần nữa khiến trật tự thế giới đảo điên. Thiên Âm (Tĩnh Bách Nhiên thủ vai) được người bà đãng trí nuôi dạy và lớn lên ở thôn quê Vĩnh Ninh. Dù chỉ làm đội trưởng đội an ninh nhưng anh chàng Thiên Âm vẫn khao khát một ngày nào đó mình sẽ làm được điều vĩ đại. 

 

Cùng lúc, yêu tộc xuất hiện cuộc đại phản loạn. Giọt máu cuối cùng của hoàng tộc yêu giới trở thành cái gai phải nhổ trong mắt phe phản loạn và là báu vật săn lùng của các thợ săn quái thú. Cuộc sống bình yên của làng quê bỗng dậy sóng khi lần lượt bí mật về thân thế của chính Thiên Âm cũng như nhân duyên kỳ quái với vị vua quái thú sơ sinh được hé lộ. Liệu Thiên Âm sẽ phản ứng như thế nào khi phát hiện những người dân hiền lành xung quanh mình điều là yêu đội lốt người. Đồng thời chàng trai này sẽ xử lí ra sao khi biết nữ hoàng quái thú trước khi mất đã truyền hoàng tử hoàng tộc cuối cùng vào người chàng nhờ… mang thai hộ. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của cặp vợ chồng lạ mặt hành tung bí hiểm (do Tăng Chí Vỹ và Ngô Quân Như thủ vai) cùng Nhị Tiền Đại Sư Tiểu Lam (do Bạch Bách Hà thủ diễn) có vai trò gì trong sự xáo trộn của yêu giới và con người. Câu trả lời sẽ gây bất ngờ cho khán giả theo dõi và hứa hẹn mang đến cuộc phiêu lưu của yêu tộc và loài người bắt đầu gây cấn, hồi hộp những cũng tràn đầy tiếng cười hài hước cho đến giây phút cuối cùng.
 

Từng nhiều năm liền làm việc tại Studio hoạt hình hàng đầu thế giới Dreamworks Animation, đảm nhận vai trò trưởng nhóm hoạt hoạ của hai phần phim đầu Shrek cũng như đạo diễn nhiều phim ngắn khác như Kung Fu Panda: Secrets of the Furious Five (2008), Scared Shrekless (2010), Donkey’s Christmas Shrektacular (2010) & Puss in Boots: The Three Diablos (2012) và đồng đạo diễn cho bom tấn Shrek Forever After, đạo diễn Hứa Thành Nghị đã thổi hồn đầy sức sống vào phần hình ảnh của Monster Hunt với những đường nét được chăm chút từng chi tiết, dễ dàng được lòng người xem, thể hiện hết được những điều lý thú trong câu chuyện và phù hợp với mọi lứa tuổi.
 

Đạo diễn Hứa Thành Nghị và nhà làm phim Giang Chí Cường đã cùng nhen nhóm ý định thực hiện tác phẩm Truy lùng quái yêu - Monster Hunt trước ngày bấm máy hơn 5 năm. Đạo diễn Hứa chia sẻ cả hai đều muốn thực hiện một bộ phim nói về loài yêu quái được dân gian truyền miệng qua những câu chuyện cổ, những tích xưa còn sót lại. Đây sẽ là một bộ phim thuộc dòng fantasy, xen lẫn hành động, hài khác biệt so với những bộ phim cùng thể loại trước đây. Qua quá trình làm việc cật lực cùng biên kịch Viên Cẩm Lân nghiên cứu toàn bộ các câu chuyện trong hai cuốn Sơn Hải Kinh và Liêu Trai cuối cùng, họ tìm ra được một câu chuyện nhỏ mang tên Trạch Yêu hoàn toàn phù hợp. Câu chuyện này tuy nói về yêu quái, nhưng cả ba đều thấy hiển hiện một tôn chỉ đó là đáng quý “vạn vật đều có linh hồn và chúng rất đẹp”.

Giang Chí Cường bày tỏ: “Tuy bên ngoài câu chuyện nói về yêu quái, nhưng rốt cuộc điều cốt lõi là về cái tình. Điều này thực sự tạo cảm hứng để chúng tôi cải biên một số tình tiết và đưa vào thành câu chuyện lớn.
 

Đạo diễn Hứa Thành Nghị cũng khẳng định Truy lùng quái yêu sẽ không phải một bộ phim kinh dị về yêu quái mà “phù hợp cho cả gia đình cùng thưởng thức bên nhau.

Là một bộ phim thuộc dòng fantasy, dĩ nhiên kỹ xảo sẽ là điều quan trọng nhất. Những cảnh quay cần dùng đến kỹ xảo trong Truy lùng quái yêu theo lời của Hứa Thành Nghị “không ngờ đến nó lại nhiều như vậy”.  Hiểu được thế mạnh của Hong Kong không nằm ở yếu tố kỹ xảo, xử lí hậu kỳ khi có rất nhiều tác phẩm ra rạp trước đó nhận được vô số bình luận tiêu cực, quá trình bắt tay làm kỹ xảo cho Truy lùng quái yêu  được cả ekip tiến hành vô cùng thận trọng. Cả hai đã bỏ ra 8 năm trời để thử nghiệm các kỹ xảo đồng thời không ngừng chờ đợi, chờ đợi cho trình độ thực hiện kỹ xảo của Hồng Kong đạt đến được mức độ họ mong muốn. Và vào đến cuối năm 2012, Giang Chí Cường cảm thấy: đã đến lúc bấm máy cho Truy lùng quái yêu.

Nhân vật nam chính Thiên Âm vốn dĩ do nam diễn viên Đài Loan Kha Chấn Đông thủ vai, và bộ phim dự kiến sẽ được ra mắt và dịp Tết Nguyên Đán 2015, tuy nhiên vào giữa năm 2014, Kha Chấn Đông đột ngột rút lui, gây ảnh hưởng lớn đến toàn bộ đoàn làm phim. Đoàn làm phim sau đó quyết định xóa bỏ hết toàn bộ cảnh quay có Kha Chấn Đông, và tìm diễn viên mới. Việc tìm một diễn viên mới thay thế không hề dễ dàng. Thiên Âm trong phim có tuổi đời khá trẻ, và Kha Chấn Đông thời điểm ấy là ứng cử viên sáng giá nhất, nên người thay thế phải là diễn viên có tuổi đời tương tự, ngoại hình, kỹ năng diễn xuất tốt, có tên tuổi, quan trọng hơn hết là lịch trình làm việc thích hợp để tham gia bộ phim. Cuối cùng, nam diễn viên sinh năm 1989 – Tĩnh Bách Nhiên đã được chọn khi anh hội tụ đủ toàn bộ những tiêu chí trên. Tĩnh Bách Nhiên đã mất 2 tháng để quay lại hết những cảnh quay của nhân vật Thiên Âm, đồng thời lịch phát hành của Truy Lùng Quái Yêu - Monster Hunt cũng được thay đổi so với dự kiến ban đầu là Tết Nguyên Đán và ra mắt chính thức vào mùa hè.

Hai nghệ sỹ kỳ cựu của làng giải trí Hong Kong là Tăng Chí Vỹ cùng Ngô Quân Như sẽ thủ hai vai quan trọng trong giới yêu quái là Trúc Cao và Bàn Oánh. Khi hai nhân vật này biến thành yêu sẽ có hình tượng khác hẳn hoàn toàn so với trước đó. Trúc Cao của Tăng Chí Vỹ là một con yêu tinh đực vừa cao vừa ốm có bốn tay hai chân, còn Ngô Quân Như là con yêu tinh cái vừa mập lùn có bốn chân hai tay. Đối với hình tượng yêu quái của mình, Tăng Chí Vỹ cười nói: “Tôi thích cực kỳ”. Ngô Quân Như thì lại có cảm nhận khác: “Lúc đầu xem kịch bản, miêu tả Bàn Oánh trước khi hóa thành yêu là một mỹ nữ xinh đẹp tuyệt trần, đọc đến đây dĩ nhiên tôi nhận lời tham gia rồi, ai ngờ đến khi quay phim mới biết nhân vật của mình là một bà yêu mập ú.” Còn đạo diễn Hứa Thành Nghị hài hước giải thích về tạo hình của hai nhân vật này: “Yêu đực vì phải làm việc cật lực nuôi vợ nên phải có bốn tay mới làm đủ, còn yêu cái thì thường bị yêu đực đeo đuổi nên phải có bốn chân chạy mới nhanh.”

Trong Truy lùng quái yêu, Thang Duy có một hình tượng mới lạ khác hẳn hoàn toàn với những vai diễn trước đây. Nhân vật của cô là một Thiên Sư về hưu, nhưng tính tình hung dữ nên đổi nghề buôn bán yêu quái. Cô nói: “Vai diễn lần này thật sự rất thú vị, mỗi ngày ở phim trường tôi đều cười thỏa thích đến mức đau bụng.” Đạo diễn Hứa Thành Nghị còn tiết lộ, sau khi quay xong vai diễn của mình, Thang Duy thấy tỏ ý lưu luyến không muốn rời và ngỏ ý xin thêm đất diễn khi không khí làm việc quá vui nhộn. 

Lê Quang Thanh Tâm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất