Phim Hàn chưa ra mắt đã bán được tại 116 quốc gia

Zing - 25/02/2016, 11:48

"The handmaid" là một trong những bộ phim Hàn được chờ đợi nhất trong năm 2016.

Ngày 24/2, đơn vị phân phối The handmaid là CJ E&M cho biết, tại sự kiện Chợ phim châu Âu thuộc khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Berlin (11/2-21/2), bộ phim đã bán bản quyền phát hành cho 116 quốc gia, trong đó có Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Australia,...

Xét về số thị trường nước ngoài đồng ý nhập phim trước khi ra mắt, đây là bộ phim thành công thứ 2 của CJ E&M. Trước đó, Snowpiercer (2013) của đạo diễn Bong Joon Ho có tới 167 quốc gia "đặt hàng" từ trước khi trình làng.

"Đang có sự kỳ vọng lớn với sản phẩm mới của Park Chan Wook. Sự hấp dẫn của các clip hé lộ là nguyên nhân dẫn đến số lượng đặt trước kỷ lục này" - người đại diện bộ phận phim ảnh của CJ E&M Kim Seong Eun phát biểu.

Dàn diễn viên của The handmaid (trái sang): Ha Jung Woo, Kim Tae Ri, Kim Min Hee, Cho Jin Woong. Ảnh: CJ Entertainment

The handmaid được chuyển thể từ Fingersmith của nhà văn Anh Sarah Waters. Năm 2005, cuốn tiểu thuyết tội phạm ăn khách này từng được BBC làm thành series phim truyền hình 2 phần.

Bộ phim của Park Chan Wook đã chuyển bối cảnh từ London thế kỷ 19 tới Hàn Quốc đầu thế kỷ 20, khi quốc gia Đông Á này vẫn đang nằm dưới sự thống trị của Nhật Bản. 

Phim là câu chuyện về một kẻ lừa đảo, thuê cô bé móc túi làm người hầu gái nhằm chiếm tài sản của một người phụ nữ thượng lưu. 

The handmaid đánh dấu sự trở lại của Park Chan Wook sau 7 năm vắng bóng tại Hàn Quốc, kể từ Thirst (2009). Trong thời gian đó, Park Chan Wook có bộ phim ra mắt Hollywood  mang tên Stoker (2013) với diễn xuất của Nicole Kidman, Matthew Goode, Mia Wasikowska. Stoker nhận được nhận xét tích cực từ phía các nhà phê bình nhưng không thực sự thành công về mặt thương mại.

The hanmaid là sản phẩm đồng sản xuất của công ty Moho Film của Park Chan Wook và Yong Film của nhà sản xuất Oldboy Lim Seung Yong. 

Bộ phim sẽ trình làng trong nửa cuối năm 2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất