Phim Hàn bị thất sủng tại Nhật

Zing - 12/10/2015, 09:21

Nhận thấy những bộ phim truyền hình Hàn hiện nay không còn thu hút khán giả như trước, đài NHK của Nhật Bản quyết định ngừng chiếu.

Hôm 11/10, truyền thông Nhật Bản đưa tin, đài NHK của Nhật Bản sẽ không tiếp tục phát sóng phim truyền hình Hàn Quốc sau khi Hoàng hậu Ki kết thúc.

Bộ phim truyền hình xứ kim chi đầu tiên lên sóng NHK là Bản tình ca mùa đông năm 2003, theo một nguồn tin trong giới, quyết định này dựa trên mối quan tâm ngày càng giảm của khán giả Nhật với drama Hàn. Họ không còn mặn mà như thời Bản tình ca mùa đông từng được yêu thích rầm rộ.

Bản tình ca mùa đông mở màn cho làn sóng Hallyu tràn vào Nhật Bản.

Bản tình ca mùa đông nằm trong thời kỳ thịnh vượng của phim Hàn.

Thêm lý do được truyền thông Nhật trích dẫn lời một nguồn tin: “Tất nhiên các diễn viên trẻ Hàn Quốc hiện nay đang rất nổi tiếng nhưng không gây được tiếng vang nhiều với người hâm mộ lớn tuổi ở Nhật Bản”. Người này cũng cho rằng các thần tượng Hàn và diễn viên trẻ khó có thể nối tiếp thành công của “tứ thần Hallyu” gồm Bae Yong Joon, Lee Byung Hun, Won Bin, và Jang Dong Gun.

Sau Hoàng hậu Ki, NHK sẽ ngừng chiếu phim Hàn.

Sau Hoàng hậu Ki, NHK sẽ ngừng chiếu phim Hàn.

Trong khi đó, một đài truyền hình khác của Nhật là Fuji TV bị chỉ trích vì lên sóng quá nhiều phim Hàn.

Hồi tháng 8 , một thống kê của Quỹ Trao đổi Văn hóa Châu Á của Hàn Quốc KOFACE (Korea Foundation for Asian Culture Exchange) cho thấy, có hơn 60 bộ phim truyền hình Hàn được lên sóng 23 kênh tại Nhật Bản. Các tác phẩm nổi tiếng như Nàng Dae Jang Geum, Mối tình đầu vẫn được chiếu lại vào những khung giờ tối và giờ vàng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất