Phim dựa trên manga đình đám vẫn hút khách dù gây tranh cãi

Zing - 07/08/2015, 17:20

“Attack on Titan” không được lòng cả các fan truyện tranh lẫn giới phê bình nhưng hiện vẫn là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất xứ sở hoa anh đào.

Kể từ khi công bố, dự án live action dựa trên loạt truyện tranh ăn khách Attack on Titan (tên gốc: Shingeki no Kyojin) của Nhật Bản thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng. Trên màn ảnh, câu chuyện được đạo diễn Shinji Higuchi chia làm hai phần, lần lượt ra mắt trong đầu tháng 8 và trung tuần tháng 9.

Sau khi phần một được khởi chiếu ở 427 cụm rạp tại Nhật Bản từ 1/8, nhà phát hành Toho lập tức thu về 5,1 triệu USD từ 467.000 lượt vé. Phần hai, Attack on Titan: End of the World, dự kiến trình làng từ 19/9.

Tuy ăn khách là vậy, nhưng câu chuyện xoay quanh cuộc chiến giữa nhân loại với giống Titan khổng lồ ăn thịt người bí ẩn thời hậu tận thế lại vấp phải luồng chỉ trích mạnh mẽ. 

Phiên bản live action của Attack on Titan hiện rất ăn khách, nhưng đồng thời phải hứng chịu nhiều chỉ trích nặng nề.

 

Giới phê bình Nhật Bản cho rằng bộ phim là một tác phẩm tẻ nhạt. Một cây bút thậm chí còn viết rằng ông “mong đám người Titan ăn thịt sạch lũ trẻ (tức các nhân vật chính) để phim mau chóng kết thúc”.

Bộ phim chuyển thể cũng không được lòng cộng đồng người hâm mộ truyện tranh. Khán giả xem Attack on Titan đánh giá cao phần kỹ xảo, nhưng có không ít fan lại cảm thấy giận dữ bởi nội dung phim khác biệt quá xa so với nguyên tác.

Một điều khiến fan phật lòng là phim khác quá xa nguyên tác truyện tranh.
Một điều khiến fan phật lòng là phim khác quá xa nguyên tác truyện tranh.

 

Dù đạo diễn Shinji Higuchi đã lên tiếng nhã nhặn trên mạng xã hội Twitter, ông hiện vẫn là “tâm bão” của mọi cuộc tranh luận.

Bất chấp những ý kiến trái chiều, hãng phát hành Toho cho biết phần một của Attack on Titan nhiều khả năng thu khoảng 40 triệu USD.

Tại Việt Nam, phần đầu của Attack on Titan dự kiến khởi chiếu từ 4/9.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất