Phim đồng tính nữ gây xôn xao tại Cannes 2015

Zing - 17/05/2015, 14:14

Bộ phim “Carol” của đạo diễn Todd Haynes được đánh giá là có khả năng thắng giải Cành cọ vàng tại Cannes năm nay sau khi tổ chức buổi chiếu ra mắt báo giới tối 16/5.

Theo giới quan sát, tính đến thời điểm hiện tại, Carol là tác phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2015. Đây là bộ phim tâm lý mang đề tài đồng tính nữ lấy bối cảnh thập niên 1950 của đạo diễn Todd Haynes.

Tác phẩm dựa trên cuốn tiểu thuyết The Price of Salt của Patricia Highsmith, có sự tham gia của hai minh tinh Cate Blanchett và Rooney Mara, và hiện nhận được nhiều lời khen ngợi dành cho các khía cạnh khác nhau: từ phục trang, diễn xuất, đạo diễn cho tới âm nhạc.

Nhiều nhà phê bình đã nhắc tới Carol như một ứng cử viên sáng giá cho Oscar 2016 từ lúc này.

Tạp chí Total Film của nước Anh viết: “Liệu Carol của Todd Haynes có phải là một tác phẩm kinh điển hay không? Rất có thể. Bộ phim đẹp tuyệt mỹ từ khung hình đầu tiên cho tới cuối cùng”. Trang IndieWire bổ sung: “Câu chuyện tình đồng tính thập niên 50 mang nét quyến rũ chết người. Đây là một ứng cử viên nặng ký tại Cannes 2015 và mùa giải thưởng cuối năm”.

Nhà báo Sasha Stone của Awards Daily cho biết: “Hãng Weinstein đã đúng khi tự tin cho rằng Carol là một tác phẩm khác biệt. Tôi nghĩ Hollywood sẽ phải công nhận tài năng đạo diễn của Todd Haynes mà họ làm ngơ suốt bấy lâu nay. Đây là một bộ phim của cả Blanchett và Mara nữa. Một tác phẩm đặc biệt trên mọi khía cạnh”.

Lần lượt các tạp chí Vanity Fair, New York Daily cũng dành những lời tán dương cho phần diễn xuất của bộ đôi Cate Blanchett và Rooney Mara, hai diễn viên chính của Carol.

Tạo hình của Cate Blanchett trong Carol.

Một số nhà phê bình còn khen ngợi cả phần nhạc nền trong phim do Carter Burwell biên soạn. Nhà soạn nhạc từng có lần hợp tác với Todd Haynes trong Velvet Goldmine, bộ phim giành một giải thưởng tại LHP Cannes năm 1998.

Trong quá khứ, bộ phim gây tiếng vang nhất của Todd Haynes tại Bắc Mỹ là Far from Heaven (2002) với bốn đề cử Oscar. Bộ phim mới của ông, Carol, dự kiến ra mắt khán giả nơi đây từ 18/12, một thời điểm thuận lợi trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm.

Nếu Carol giành được Cành cọ vàng tại Cannes 2015, đây sẽ là tác phẩm mang chủ đề đồng tính nữ tiếp theo sau Blue is the Warmest Color (2013) của Abdellatif Kechiche có được vinh dự này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất