Phim của Angelina Jolie & Brad Pitt chưa phát hành rộng rãi

Zing - 12/11/2015, 20:12

Hãng Universal bất ngờ thông báo “By the Sea” chỉ có mặt tại đúng 10 cụm rạp Bắc Mỹ trong cuối tuần này.

Tác phẩm tâm lý xoay quanh đề tài rạn nứt hôn nhân do Angelina Jolie thực hiện dự kiến ra rạp tại Bắc Mỹ từ 13/11. Tuy nhiên, ngay trước thời điểm khởi chiếu, Universal thông báo By the Sea sẽ chỉ có mặt tại 10 cụm rạp ở các thành phố lớn. Nhà phát hành cho rằng đây là một tác phẩm tri ân điện ảnh nghệ thuật châu Âu, chứ không phải một dự án đơn thuần mang tính thương mại.

Cách đây 10 năm, tác phẩm hành động Mr. & Mrs. Smith của bộ đôi Brangelina là một trong những phim ăn khách nhất 2005 với doanh thu lên tới 480 triệu USD toàn cầu, bất chấp nhiều ý kiến trái chiều của giới phê bình.

 

Tuy nhiên, giờ thì chỉ có các fan của Angelina Jolie và Brad Pitt tại New York, Los Angeles, Toronto, San Francisco, San Diego, Chicago, Boston và Washington, D.C. được thưởng thức bộ phim mới của thần tượng từ 13/11.

By the Sea do Angelina Jolie làm đạo diễn, viết kịch bản và sắm vai chính bên cạnh người chồng Brad Pitt. Trang Rentrak, đơn vị chuyên theo dõi thông tin phòng vé, từng đưa tin bộ phim sẽ được khởi chiếu rộng rãi. Nhưng trên thực tế, quá trình marketing của By the Sea chưa bao giờ đề cập tới điều đó và Universal cho rằng đó là một sự lầm lẫn.

 

Giới quan sát đồn đoán rằng nhiều ý kiến trái chiều dành cho By the Sea sau khi phim ra mắt tại Liên hoan phim AFI 2015, cũng như sự thắng thế tại phòng vé của Spectre - bom tấn thứ 24 về nhân vật điệp viên James Bond, cùng phim hoạt hình The Peanuts Movie khiến Universal đưa ra quyết định mới.

Lúc này, Spectre được dự đoán sẽ đứng đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ thêm một tuần nữa với doanh thu khoảng 32 triệu USD, giảm hơn 50% so với con số 70,4 triệu USD cuối tuần trước. Khán giả đại chúng chấm phim điểm A- theo điều tra của Cinema Score, nhưng giới phê bình đánh giá bom tấn còn kém hơn cả Quantum of Solace (2008) - một trong những phim 007 từng phải hứng chịu nhiều chỉ trích do phần kịch bản nghèo nàn.

 

Năm 2006, Casino Royale - tập phim đầu tiên Daniel Craig sắm vai James Bond, có doanh thu tuần thứ hai chỉ giảm 24,6% so với tuần đầu nhờ phản ứng tích cực của truyền thông và khán giả. Song, hai năm sau, mức giảm dành cho Quantum of Solace lên tới 60,4% do hiệu ứng truyền miệng là không tốt. Spectre hiện đứng trước nguy cơ ấy và thành bại về mặt doanh thu của bộ phim sẽ phụ thuộc khá nhiều vào các phòng vé quốc tế.

 

Ngược lại, dù cán đích sau Spectre hồi cuối tuần trước, tác phẩm hoạt hình The Peanuts Movie của Fox lại nhận được phản hồi rất tích cực từ cả giới phê bình lẫn người xem. Phim được dự đoán thu thêm 27 triệu USD, tức chỉ kém hơn tuần ra mắt khoảng 17 triệu USD.  

Phim của Angelina Jolie & Brad Pitt chưa phát hành rộng rãi

The 33 - bộ phim dựa trên sự kiện có thật tại Chile năm 2010, do nữ đạo diễn Patricia Riggen thực hiện.

Trong lúc Hollywood đang tranh cãi về vấn đề bất công tiền lương liên quan đến giới tính, phòng vé Bắc Mỹ tuần này chứng kiến tới ba bộ phim đến từ các đạo diễn nữ. Đây là một sự kiện lịch sử bởi năm 2014, số tác phẩm điện ảnh do phái đẹp thực hiện tại Hollywood chỉ chiếm vỏn vẹn 7%. Bên cạnh By the Sea của Angelina Jolie, khán giả còn có cơ hội thưởng thức The 33 của Patricia Riggen và Love the Coopers của Jessnie Nelson từ 13/11.

Trong đó, The 33 là bộ phim kể lại những sự kiện có thật năm 2010, khi 33 công nhân hầm mỏ tại Chile bị mắc kẹt dưới lòng đất suốt hơn hai tháng trời. Có sự tham gia của ngôi sao Antonio Banderas, tác phẩm do Warner Bros. phát hành và được dự đoán thu khoảng 9 triệu USD từ 2.400 cụm rạp cuối tuần này.

Phim của Angelina Jolie & Brad Pitt chưa phát hành rộng rãi

Bộ phim hài Love the Coopers hướng tới đối tượng gia đình và những kỳ nghỉ dài cuối năm.

Còn Love the Coopers là một tác phẩm hài hước, quy tụ nhiều ngôi sao danh tiếng như Diane Keaton, Amanda Seyfried hay Alan Arkin. Phim nhắm đến đối tượng khán giả lớn tuổi và quá trình trụ rạp lâu dài nhờ nội dung mang đậm không khí Giáng sinh. Hãng Lionsgate hy vọng dự án của họ có thể thu khoảng 8 triệu USD sau ba ngày đầu ra mắt.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất