Phim bom tấn nào sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD nửa cuối 2015?

Zing - 10/07/2015, 14:23

Trong 6 tháng đầu năm, "Fast & Furious 7", "Avengers: Age of Ultron", "Jurassic World" lần lượt thu hơn 1 tỷ USD. Đâu sẽ là tác phẩm tiếp theo đạt được thành công đó?

 

Minions (10/7): Đến từ loạt phim Despicable Me, các “tiểu quái da vàng” minion mau chóng giành trọn cảm tình của khán giả. Hồi 2013, Despicable Me 2 bất ngờ thu tới 970,7 triệu USD. Dù có nội dung không được đánh giá cao như phần một, phim cho thấy tình cảm mà công chúng dành cho các minion ngày một lớn hơn.

Không ngạc nhiên khi Illumination Entertainment quyết định thực hiện một phim riêng về nhóm nhân vật đáng yêu mang tên Minions cho mùa hè 2015. Ra mắt tại thời điểm đầy thuận lợi, không có đối thủ cạnh tranh nào cùng thể loại, đây nhiều khả năng trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất 2015 với doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Ant-Man (17/7): Kể từ năm 2008, Marvel Studios trở thành thế lực đáng gờm trong làng điện ảnh với hàng loạt tác phẩm siêu anh hùng ăn khách. Sau Avengers: Age of Ultron hồi tháng 5, hãng tiếp tục trình làng Ant-Man. Người Kiến là một nhân vật có phần xa lạ với đại chúng và phim gặp không ít trục trặc trong quá trình thực hiện, đặc biệt là ở vị trí đạo diễn.

Song, hồi mùa hè năm ngoái, Guardians of the Galaxy cũng gặp phải một số vấn đề tương tự nhưng rốt cuộc thu tới 774,2 triệu USD. Phản ứng sớm từ giới phê bình dành cho Ant-Man là rất tích cực và bộ phim hoàn toàn có thể là bất ngờ tiếp theo của Marvel Studios. Nếu có được hiệu ứng truyền miệng lan tỏa, Người Kiến hoàn toàn có thể thu ít nhất 600 triệu USD.

Pixels (24/7): Bất chấp sự ghẻ lạnh từ giới phê bình, danh hài Adam Sandler vẫn là một thế lực tại phòng vé trong những năm gần đây. Nhưng Pixels mới là lần đầu tiên anh sắm vai chính của một bom tấn hài hành động mang nặng yếu tố kỹ xảo.

Kể từ năm 1998, Adam Sandler có khoảng 15 phim đạt doanh thu trên 100 triệu USD. Với nội dung dựa trên nhiều trò chơi điện tử nổi tiếng như Donkey Kong, Pacman..., Pixels không khó để vượt qua ngưỡng ấy, hay thậm chí trở thành tác phẩm ăn khách nhất sự nghiệp của tài tử với khoảng xấp xỉ 300 triệu USD.

Mission: Impossible - Rogue Nation (31/7): Trải qua gần 20 năm, series Nhiệm vụ bất khả thi cùng Tom Cruise vẫn “chạy tốt”. Tập gần nhất Ghost Protocol chiêu đãi khán giả trường đoạn tài tử chạy trên bề mặt tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, đạt doanh thu toàn cầu lên tới 694,7 triệu USD và nhận vô số lời khen ngợi từ giới phê bình.

Từ các đoạn trailer, phần năm Rogue Nation cho thấy Tom Cruise tiếp tục mạo hiểm với tính mạng bản thân trong các pha hành động khi anh đu trên máy bay quân sự ở độ cao 1.500 m, nhịn thở trong bể nước suốt 6 phút liền... Để tránh Star Wars: The Force Awakens, phim gấp rút hoàn thành và đẩy lên chiếu sớm từ cuối tháng 7. Nhưng do phòng vé mùa hè vốn chật chội sẵn, bom tấn chỉ được dự đoán thu khoảng 650 triệu USD sau khi kết thúc trình chiếu.

Fantastic Four (7/8): Đây là phiên bản tái khởi động thương hiệu Bộ tứ siêu đẳng với dàn diễn viên trẻ mới toanh cùng đạo diễn Josh Trank đến từ hãng 20th Century Fox. Dù dòng phim siêu anh hùng đang thắng thế tại phòng vé, bộ phim vẫn chưa gây được hiệu ứng lan truyền cần thiết trên mạng Internet trước giờ G.

Sau đoạn trailer đầu tiên mang đậm chất đen tối, Fox đã “chiều lòng” khán giả hơn khi tung ra thêm các trích đoạn hài hước. Nhưng ra mắt tại thời điểm nóng bỏng, cũng như series Fantastic Four cũ vốn không được đánh giá cao, bộ phim mới nhiều khả năng chỉ đạt doanh thu khoảng 350 triệu USD. Tuy nhiên, chừng đó cũng là đủ để các nhà sản xuất tiếp tục phát triển thương hiệu, hay thậm chí là cho Bộ tứ siêu đẳng kết hợp với nhóm X-Men trong tương lai.

Spectre (6/11): Năm 2006, Casino Royale đánh dấu cột mốc doanh thu mới trong lịch sử dòng phim 007 với 599 triệu USD. Song, kỷ lục đó bất ngờ bị phá vỡ hồi 2012 khi tập Skyfall của Sam Mendes thu tới hơn 1,1 tỷ USD. Lúc này, nhà làm phim đứng trước thách thức phá vỡ thành tích do chính mình lập nên với tập phim thứ 24 về James Bond mang tên Spectre.

Spectre sở hữu dàn sao hạng A, khi bổ sung Christoph Waltz trong vai phản diện và “quả bom sex” Monica Belluci trong một vai Bond Girl bên cạnh “chàng điệp viên tóc vàng” Daniel Craig quen thuộc. Nhưng do ra rạp ngay trước The Hunger Games: Mockingkay - Part IIStar Wars: The Force Awakens, phim khả năng “chỉ” thu được khoảng 1 tỷ USD và thua kém Skyfall một chút.

The Hunger Games: Mockingjay - Part II (20/11): Ra đời sau series Harry Potter, nhưng The Hunger Games không bị chìm nghỉm như nhiều tác phẩm khác được chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho lứa tuổi mới lớn. Sau ba tập phim, Đấu trường Sinh tử là một trong 20 thương hiệu điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

Theo truyền thống, các tập phim khép lại một thương hiệu thường đạt doanh thu cao nhất cả loạt. Mockingjay - Part I thu 752,1 triệu USD hồi năm ngoái, nhưng hãng Lionsgate thực tế từng coi đây là một con số gây thất vọng. Do phát hành trước Star Wars: The Force Awakens, Mockingjay - Part II cần phải mau chóng kiếm tiền ngay từ những tuần đầu ra rạp. Bom tấn được dự đoán cán đích ở mốc 900 triệu USD, tức vượt qua kỷ lục 864,6 triệu USD mà tập Catching Fire đang nắm giữ.

The Good Dinosaur (25/11): Lần đầu tiên trong lịch sử, xưởng hoạt hình Pixar tung ra tới hai tác phẩm mới trong cùng một năm. Thành công hiện tại của Inside Out gây ra áp lực không nhỏ cho The Good Dinosaur, nhất là khi “chú khủng long tốt bụng” gặp rất nhiều rắc rối trong quá trình thực hiện và thậm chí còn phải thay cả dàn diễn viên lồng tiếng.

Song, đây không phải là lần đầu tiên Pixar gặp khó khăn. Chưa có bộ phim nào của hãng đạt doanh thu dưới mức 450 triệu USD kể từ năm 1999. Vấn đề là The Good Dinosaur ra rạp ở thời điểm rất căng thẳng: ngay sau SpectreThe Hunger Games: Mockingjay - Part 2, cũng như chỉ vài tuần trước Star Wars: The Force Awakens. Doanh thu trung bình của các tác phẩm Pixar hiện là hơn 600 triệu USD và đây là con số mà bộ phim mới dự kiến thu được.

Star Wars: The Force Awakens (18/12): Phần bảy của Chiến tranh giữa các vì sao là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất 2015. Phim kể tiếp câu chuyện 30 năm sau Return of the Jedi (1983) nên có sự góp mặt của những ngôi sao năm xưa như Harrison Ford, Carrie Fisher, Mark Hamill..., đồng thời giới thiệu thế hệ gương mặt mới. The Force Awakens được thực hiện bởi J.J. Abrams, người từng “hồi sinh” thương hiệu Star Trek năm 2009.

Sở hữu một lượng fan đông đảo trên toàn thế giới suốt gần bốn thập kỷ qua, Star Wars: The Force Awakens được dự đoán sẽ trở thành bộ phim ăn khách nhất 2015, với doanh thu rơi vào khoảng 1,6 - 1,8 tỷ USD. Tiềm năng của tác phẩm khoa học viễn tưởng lớn tới nỗi một số bom tấn khác, như Mission: Impossible - Rogue NationKung Fu Panda 3, buộc phải dời ngày khởi chiếu khỏi tháng 12 để tránh cảnh đối đầu trực tiếp.

The Hateful Eight (25/12): Mỗi bộ phim mới của Quentin Tarantino lúc này là một sự kiện điện ảnh toàn cầu. Hai tác phẩm gần đây nhất của ông, Inglourious Basterds (2009) và Django Unchained (2012), đều có doanh thu phòng vé khả quan cùng đề cử Phim truyện xuất sắc tại Oscar.

Cuối năm nay, Tarantino trình làng bộ phim mới The Hateful Eight. Tuy nhiên, theo kịch bản bị rò rỉ trên mạng, phim sẽ không có quá nhiều phân cảnh hành động mà thiên về tâm lý nhân vật thông qua các cuộc trò chuyện căng thẳng. Dù thế nào, The Hateful Eight sẽ thu ít nhất 400 triệu USD, nhờ tên tuổi của vị đạo diễn cùng dàn sao tài năng gồm Samuel L. Jackson, Kurt Russell, Tim Roth và Bruce Dern.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất