Phim ‘7 viên ngọc rồng’ mới đem tới cuộc đối đầu gay cấn

Zing - 04/08/2015, 21:39

“Dragon Ball Z: Resurrection ‘F’” tiếp nối các tình tiết trong “Battle of Gods”, tập trung vào màn tái xuất của ác nhân Freiza - kẻ đầu tiên khiến Goku phải biến thành Siêu Saiya.

Sau khi Dragon Ball Z: Battle of Gods (2013) đạt doanh thu khả quan lên tới 50 triệu USD, hãng Toei Animation viết tiếp câu chuyện của nhóm bạn Son Goku với bộ phim thứ 19 mang tên Dragon Ball Z: Resurrection 'F'.

Đối với các fan của 7 viên ngọc rồng, Frieza là gương mặt phản diện quen thuộc. Trong lần đầu xuất hiện, gã là một lãnh chúa tàn ác và có chiến lực cao nhất vũ trụ. Chính Frieza là người phá hủy hành tinh Vegeta, khiến Goku phải đến Trái đất. Nói cách khác, đây là nhân vật khởi nguồn cho toàn bộ các sự kiện của 7 viên ngọc rồng.

Phần phim mới xoay quanh sự hồi sinh của Frieza Đại vương.

Phần phim mới xoay quanh sự hồi sinh của Frieza Đại vương.

Sau khi bị Siêu Saiya Goku tiêu diệt ở hành tinh Namek, Frieza tìm đến Trái đất nhưng bị Trunks (con trai tương lai của Vegeta) chém tan xác. Tập phim mới xoay quanh lần hồi sinh thứ hai của Frieza. Thêm một lần nữa, hắn tìm đến nhóm bạn của Son Goku để báo thù. Cốt truyện của phim khá đơn giản và khán giả chỉ cần xem qua Battle of Gods cũng như biết chút ít về Frieza là có thể hiểu nội dung phim.

Các tác giả kịch bản dĩ nhiên phải tìm cách nâng cấp cho Frieza để hắn có thể đối đầu với Goku và Vegeta, những người đã tiến bộ rất nhiều qua nhiều năm. Trong Resurrection 'F', Frieza tập luyện để tiến hóa lên một cấp độ mới là Golden Frieza (tạm dịch: Frieza Hoàng kim), có khả năng đánh ngang sức với cấp Super Saiyan God của Goku.

Golden Frieza, dạng thức biến hình thứ năm và cũng là mạnh nhất của gã ác nhân.

Golden Frieza, dạng thức biến hình thứ năm và cũng là mạnh nhất của gã ác nhân.

Một điểm đặc trưng của dòng phim Dragon Ball Z là những trường đoạn giao chiến kéo dài. Điều này rất khác so với các phim hoạt hình siêu anh hùng của Mỹ với cốt truyện được chia thành nhiều phân đoạn. Resurrection 'F' cũng vậy, tràn ngập những cảnh chiến đấu. Ngay sau màn hồi sinh Frieza dễ dàng đến mức khó tin là trận chiến ở Trái đất, xuyên suốt quá nửa thời lượng phim.

Chính vì vậy, tác phẩm có thể khiến người xem cảm thấy mãn nhãn qua các màn đọ sức có sự tham gia của hàng loạt nhân vật khác nhau, như Goku, Frieza, Gohan, Tien Shinhan, Jaco, Krillin và Master Roshi. Kỹ xảo của Resurrection ‘F’ cũng ấn tượng hơn các phần trước và đây là bộ phim đầu tiên của điện ảnh Nhật Bản được trình chiếu dưới định dạng IMAX 3D tại quê nhà.

Một điểm tích cực khác của Resurrection 'F' là sự trở lại của hai kẻ mạnh nhất vũ trụ: Beerus và Whis. Hai nhân vật sở hữu không ít nét tương đồng với các đại cao thủ trong truyện kiếm hiệp Trung Hoa. Dù võ công của họ ở mức thượng thừa nhưng tính tình lại cổ quái, thậm chí có phần trẻ con. Cùng với nhân vật chiến binh Jaco nhát gan, đây là bộ ba tạo tiếng cười giúp khán giả thư giãn giữa các cảnh chiến đấu.

Ngoài Goku, các nhân vật quen thuộc của bộ truyện cũng tái ngộ khán giả trong tập phim mới.

Ngoài Goku, các nhân vật quen thuộc của bộ truyện cũng tái ngộ khán giả trong tập phim mới.

Trong Resurrection 'F', các fan tiếp tục được chứng kiến tình bằng hữu cũng như sự ganh đua giữa Goku và Vegeta. Mối quan hệ tương hỗ giữa hai nhân vật là trung tâm trong toàn bộ loạt truyện tranh và phim hoạt hình. Đứng riêng rẽ, cả hai đều không hoàn hảo, có những điểm yếu riêng. Song, khi kết hợp với nhau, cả hai sở hữu sức mạnh vô song, tới mức có thể đấu hòa với Thần Hủy diệt. 

Với câu chuyện giàu tính giải trí cùng nhiều màn giao chiến long trời lở đất, Dragon Ball Z: Resurrection 'F' là một tác phẩm không thể bỏ qua đối với các fan của 7 viên ngọc rồng. Không phải ngẫu nhiên mà tác phẩm của Toei Animation trở thành hiện tượng tại Nhật Bản khi đứng đầu phòng vé với doanh thu 8,1 triệu USD sau chỉ hai ngày trình chiếu.

Qua đó, xứ sở hoa anh đào trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới mà bom tấn Fast & Furious 7 không thể giành ngôi quán quân khi khởi chiếu. Hiện bộ phim 7 viên ngọc rồng mới có tổng doanh thu 50 triệu USD dù chưa được trình chiếu tại Bắc Mỹ.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Phim ‘7 viên ngọc rồng’ mới đem tới cuộc đối đầu gay cấn

Dragon Ball Z: Resurrection 'F' khởi chiếu trên toàn quốc từ 31/7.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất