Phim ‘007’ mới cần thu 650 triệu USD mới hòa vốn

Zing - 05/11/2015, 14:07

“Spectre” - tập phim thứ 24 về nhân vật James Bond 007, đứng trước áp lực khủng khiếp về mặt doanh thu trong ngày ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ.

Spectre là một trong những bộ phim đắt đỏ nhất trong lịch sử điện ảnh. Với kinh phí sản xuất lên tới 250 triệu USD, cùng ít nhất hơn 100 triệu USD để quảng bá, bom tấn được cho là phải thu ít nhất 650 triệu USD mới có thể hòa vốn. Dự án điện ảnh do Metro-Goldwyn-Meyer (MGM) cùng Eon Productions cùng đầu tư sản xuất và Sony Pictures phát hành.

Phim ‘007’ mới cần thu 650 triệu USD mới hòa vốn

Áp lực doanh thu dành cho Spectre là rất lớn do phim tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ để đầu tư và quảng bá.

Ra mắt tại một số thị trường châu Âu từ 26/10, Spectre liên tiếp thiết lập kỷ lục phòng vé ở quê nhà Anh quốc và khu vực Bắc Âu. Bất chấp những thành công ban đầu, đội ngũ sản xuất vẫn khá dè dặt về con số bộ phim cần đạt được. Trong lịch sử phòng vé, có chưa đầy 90 phim vượt qua cột mốc 650 triệu USD và Skyfall (2012) mới là tập phim 007 đầu tiên trong lịch sử 53 năm thương hiệu làm được điều đó.

Giới quan sát phòng vé tiên đoán Spectre thu khoảng 80 triệu USD sau ba ngày đầu tiên trình chiếu tại 3.972 cụm rạp Bắc Mỹ kể từ 6/11. Trong khi đó, Sony dự đoán bom tấn chỉ có thể thu khoảng hơn 60 triệu USD.

Cách đây ba năm, Skyfall có màn trình làng ấn tượng tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới với 88,4 triệu USD. Tuy nhiên, tập phim 007 thứ 23 là tác phẩm mới duy nhất ra rạp thời điểm đó. Lúc này, Spectre phải đối mặt với một tác phẩm tiềm năng hướng đến đối tượng gia đình là The Peanuts Movie.

 

Bộ phim hoạt hình có kinh phí sản xuất 100 triệu USD do Fox phát hành, xoay quanh hai nhân vật nổi tiếng của văn hóa đại chúng Mỹ là Charlie Brown và chó Snoopy, có thể thu đến 40 triệu USD từ 3.890 cụm rạp.

Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu cũ như Mr. Peabody and Sherman hay The Lone Ranger từng tìm cách lôi kéo thế hệ khán giả mới nhưng thất bại. Tuy nhiên, The Peanuts Movie có thể tránh khỏi vết xe đổ ấy khi phản ứng sớm từ giới phê bình dành cho tác phẩm là rất tích cực.

Dù thế nào, sự có mặt của Spectre The Peanuts Movie cũng giúp thổi một luồng gió mới cho phòng vé Bắc Mỹ. Trong thời gian qua, hàng loạt các bộ phim, từ thương mại như Pan cho đến nghệ thuật như Steve Jobs hay Our Brand is Crisis, đều trở thành bom xịt. Còn đêm Halloween thì biến phòng vé trở thành như bối cảnh phim kinh dị khi kỳ nghỉ cuối tuần trước có tổng doanh thu kém nhất từ đầu 2015 tới nay.

 

Trở lại với Spectre, tập phim thứ 24 về James Bond 007 còn ra mắt tại hơn 60 thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, từ 6/11. Chuyện tác phẩm có thể vượt qua cột mốc 1,1 tỷ USD của Skyfall hay không phụ thuộc rất lớn vào Trung Quốc, nơi phim ra mắt từ 13/11. Năm 2012, Skyfall thu 60 triệu USD từ quốc gia đông dân nhất thế giới. Thị trường đã trở nên lớn mạnh sau ba năm với nhiều rạp chiếu phim hơn nên Spectre hiện nắm lợi thế không hề nhỏ.

Song, châu Âu có thể khiến doanh thu của bộ phim mới bị ảnh hưởng do đồng tiền tại một số quốc gia trong khu vực bị mất giá nghiêm trọng. Chẳng hạn như tại nước Nga, bom tấn The Battle of Five Armies (2014) tuy có lượng người xem đông nhất cả loạt The Hobbit, nhưng rốt cuộc lại kiếm được ít tiền hơn hai tập phim trước.

 

Trong quá trình quảng bá Spectre, ngôi sao Daniel Craig không ít lần úp mở rằng đây là lần cuối anh vào vai chàng điệp viên hào hoa xứ sở sương mù. Tuy nhiên, một câu hỏi khác khiến người ta quan tâm không kém là liệu thương hiệu 007 sẽ rơi vào tay nhà phát hành nào khi mà hợp đồng giữa MGM và Sony đã kết thúc.

Trên thực tế, James Bond là cái tên rất thích hợp để nhà phát hành có thể quảng bá tên tuổi của chính họ, chứ chưa chắc đem lại số tiền khổng lồ. Bởi từ 1,1 tỷ USD doanh thu của Skyfall, Sony cũng chỉ có được chưa đầy 60 triệu USD.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất