Phần 2 "Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa" lên sóng truyền hình

Zing - 25/05/2015, 19:23

Sau thành công của phần 1, NSƯT Thanh Nam tiếp tục tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ với vai Hai Lúa.

Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa phần 2 xoay quanh câu chuyện của Hai Lúa sau khi trở về làng, quyết tâm làm giàu trên mảnh đất chôn rau cắt rốn, bởi ông nhận ra không đâu bằng quê hương. Từ đây, trong xóm Xẻo Lá, hàng loạt các câu chuyện thú vị, hài hước đã xảy ra xoay quanh các nhân vật Hai Lúa, Ba Đời và Tư Ếch.

a

Bộ ba - Hai Lúa, Ba Đời, Tư Ếch - thường xuyên tranh chấp, mâu thuẫn rồi lại giải hòa. Điều luôn tồn tại và gắn kết họ với nhau là tình làng nghĩa xóm.

Một ngày, Khánh Long - vị khách trẻ ở thành phố - đi trên đò bị rơi xuống sông. Sáu Nhú lao xuống cứu khiến Long ấn tượng và dành tình cảm cho Nhú. Thấy người dân đi lại bằng đò nguy hiểm, Hai Lúa vận động bà con cùng xây cầu. Còn Long cùng Sáu Nhú khôi phục nghề gốm Cúc Hoa đã bị thất truyền, tạo công ăn việc làm cho thanh niên. Thương hiệu gốm Cúc Hoa dần phát triển.

Trong phim, những vấn đề như thu gom lá rau lang, khai thác cát lậu, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất khẩu lao động, nuôi rùa tai đỏ, phát triển du lịch sinh thái, bảo tồn và phát triển đờn ca tài tử… được đưa vào tạo nên sự thăng trầm của vùng quê.

Thông qua Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa, những giá trị về văn hóa miệt vườn được thể hiện một cách rõ nét, đặc biệt là ẩm thực và đờn ca tài tử. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng một nông thôn mới với hơi thở hiện đại nhưng không thiếu nét lãng mạn, khung cảnh thơ mộng đồng quê và dấu ấn văn hóa đặc sắc. Phim phản ánh đời sống nông thôn ngày nay với những vấn đề và sự kiện nổi bật, đồng thời nêu lên những tấm gương về nghị lực của người nông dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ngoài NSƯT Thanh Nam trong vai Hai Lúa, phim còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Thanh Thủy vai Tư Măng (vợ Hai Lúa); Mai Trần vai Ba Đời; Hữu Nghĩa vai Chín Gạo; Lê Huỳnh vai Tư Ếch, Phi Phụng vai Diễm Hồng; Phương Dung vai Tư Lựu (vợ Ba Đời); Duy Phước vai Tám Tàng; Mai Phương vai Sáu Nhú... và nhiều diễn viên khác. 

Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa phần 2 được phát sóng lúc 17h từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25/ 5 trên THVL1.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất