NTK váy của Đông Nhi: "Chê bai văn minh khó đến vậy sao?"

Ione - 21/11/2015, 09:23

Ivan Trần - tác giả bộ váy bị chê giống "giấy bóng kính gói hoa" - cho rằng anh cũng đã có chút sơ suất khi quên rằng gần đây Đông Nhi có mái tóc bạch kim, cùng màu với bộ váy.

Talkshow Bitches in town với sự dẫn dắt của MC Thùy Minh, stylist Lê Minh Ngọc và nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch gây chú ý gần đây, trong đó có nhiều ý kiến khen chê trái chiều. 

Tâm điểm tranh cãi bùng lên khi chuyên mục "Hôm nay mặc xấu" - tập 20 của chương trình này đem bộ trang phục của Đông Nhi ra bình luận và dùng những từ ngữ khá sốc như "giống Kim mao sư vương" hay "bà ngoại của Ông Cao Thắng". Lời qua tiếng lại giữa những người thực hiện show và ca sĩ Đông Nhi càng khiến bộ váy được quan tâm.

Ivan Trần - nhà thiết kế trang phục này cho Đông Nhi - đã lên tiếng bộc lộ suy nghĩ của mình.

ntk-vay-cua-dong-nhi-che-bai-van-minh-kho-den-vay-sao

Ivan Trần là người chịu trách nhiệm thiết kế trang phục biểu diễn cho Đông Nhi 1 năm trở lại đây.

- Cơ duyên nào khiến Ivan hợp tác với ca sĩ Đông Nhi vậy?

- Ivan đến với công việc thiết kế từ năm 2011. Trước đây mình có cơ hội làm việc với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam. Đến năm 2013, mình chính thức hoạt động với thương hiệu riêng là "Ivan Trần". Khoảng giữa năm 2014, mình tình cờ gặp nhạc sĩ Đỗ Hiếu và nghe anh chia sẻ, ca sĩ Đông Nhi đang "đau đầu" vì thay đổi phong cách nhưng chưa tìm được người hợp tác được lâu dài. Sau đó, mình và chị Đông Nhi có cuộc gặp gỡ trao đổi về phong cách, sở thích, xu hướng, không ngờ lại rất hợp ý nhau. Từ đó chúng mình hợp tác đến bây giờ.

- Bạn có thể chia sẻ về quá trình thiết kế bộ váy đang gây tranh cãi của Đông Nhi?

- Bộ váy đó được mình thiết kế theo yêu cầu riêng của chị Đông Nhi là giản dị, nhẹ nhàng, phù hợp với một buổi diễn từ thiện dành cho các cặp đôi khuyết tật. Trang phục được hoàn thành trong vỏn vẹn 5 tiếng đồng hồ. Mình đã cố gắng đáp ứng đủ các tiêu chí của Đông Nhi cũng như sự kiện hôm đó.

Chất liệu mình lựa chọn là vải tweed in hoa văn với nhiều lớp voan mỏng phía trong để tạo độ bồng bềnh cho chiếc váy. Thời gian có phần eo hẹp nhưng mình cố gắng tỉ mỉ từng chi tiết trên trang phục để bộ váy hoàn thành một cách tốt nhất.

ntk-vay-cua-dong-nhi-che-bai-van-minh-kho-den-vay-sao-1

Bộ váy đang gây tranh cãi của Đông Nhi. Bộ váy được độc giả iOne chấm thang điểm 4,4.

- Ekip chương trình Bitches in town dành nhiều lời bình luận chê bai về chiếc váy, đặc biệt là màu sắc và kiểu dáng già dặn. Bạn nghĩ gì khi nghe những nhận xét này?

- Bộ váy này mình làm cho chị Nhi chỉ trong một đêm. Lúc đầu Đông Nhi định mặc trang phục biểu diễn thông thường nhưng sau biết được tính chất của chương trình từ thiện nên muốn chuyển qua bộ váy giản dị, kín đáo hơn, khác với phong cách sexy thường thấy. Vì thời gian không nhiều nên trang phục có thể có những chi tiết chưa hoàn hảo. Mình sẽ rút kinh nghiệm cho những sản phẩm sau.

Cá nhân mình thấy bộ váy này có thể không quá đẹp nhưng chẳng đến mức tệ hại như lời chê bai của các MC "lắm lời". Nếu cảm thấy đây là trang phục xấu thì có nhiều cách để góp ý chứ không phải hành xử một cách nặng nề như vậy. Mình rất bức xúc.

- Nếu được thiết kế lại lần nữa, bạn sẽ thay đổi gì ở bộ váy?

- Mình chỉ thay màu váy từ vàng thành trắng tinh vì như thế sẽ hợp với tóc của chị Đông Nhi hơn. Mình đã có chút sơ suất khi quên rằng gần đây chị Nhi có mái tóc bạch kim, vì thế màu váy có phần hơi không phù hợp. Về kiểu dáng, mình vẫn sẽ giữ nguyên sự đơn giản, tinh tế này.

- Cảm nhận của Đông Nhi thế nào khi diện những trang phục do bạn thiết kế?

- Chị Đông Nhi là người hòa đồng, gần gũi và đặc biệt thẳng tính. Bộ trang phục nào mình thiết kế ra, chị thích hay không đều góp ý ngay. Vì lý do đó mà chúng mình rất hiểu nhau, vui vẻ hợp tác đến bây giờ. Riêng về bộ váy lần này, mình nghĩ có thích thì chị mới mặc.

ntk-vay-cua-dong-nhi-che-bai-van-minh-kho-den-vay-sao-2

Những trang phục biến hóa liên tục của Đông Nhi trên sân khấu The Remix đều do Ivan thiết kế.

- Bạn nghĩ thế nào về show Bitches in town và những phát ngôn chê bai các nghệ sĩ của ekip chương trình?

- Mình từng xem, từng thích vì rất hiếm có chương trình nào dám đứng ra nhận định thật thẳng thắn nhiều vấn đề trong showbiz. Những số đầu tiên mình theo dõi không sót một tập. Tuy nhiên càng về sau mình thấy chương trình càng bị "lố", cả về dàn dựng và ngôn từ.

Phải chăng chê bai, góp ý cho ai đó một cách văn minh khó đến vậy sao? Mình nghĩ chương trình nếu tiếp tục, cần có sự thay đổi để phù hợp với văn hóa Việt Nam, đặc biệt là để không ảnh hưởng tiêu cực đến suy nghĩ của giới trẻ. 

- Phong cách thiết kế của bạn là gì?

- Vì đam mê những tiếng nhạc điện tử của dòng nhạc dance và muốn tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại nên mình thường chọn cách thiết kế hơi sexy, cá tính, khác lạ.

Mình có nguồn cảm hứng mạnh mẽ với trang phục trình diễn. Bạn có thể thấy sự nhiệt huyết đó của mình qua những bộ cánh Đông Nhi diện trong The Remix. Mình rất vui khi đóng góp một chút công sức giúp Đông Nhi giành vị trí quán quân của chương trình.

Gần đây, mình còn thử sức với lĩnh vực thiết kế cho các chương trình truyền hình như Bước nhảy ngàn cân Cười xuyên Việt.

ntk-vay-cua-dong-nhi-che-bai-van-minh-kho-den-vay-sao-3

Phong cách đời thường của Ivan Trần.

Ivan Trần tên thật là Trần Nguyễn Anh Minh, sinh năm 1990. Anh Minh từng tham gia Project Runway Vietnam 2015 nhưng may mắn chưa mỉm cười. Anh chuyên dòng thiết kế trang phục biểu diễn, từng hợp tác với nhiều ca sĩ như Khổng Tú Quỳnh, Hải Băng, Việt My...

 

Linh Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất