Nỗi khổ của khán giả vì bị ép ngắm vòng 1 của các sao nữ

Zing - 22/06/2015, 15:48

Giá mà trang phục của các nữ diễn viên đừng o ép vòng ngực quá đà thì khán giả đã được xem một "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" trọn vẹn.

Ngay khi Võ Mỵ Nương truyền kỳ mới chỉ được chiếu trên đài truyền hình Hồ Nam ở Trung Quốc, khán giả khắp châu Á đã quên ăn bỏ ngủ để ngóng từng tập phim trên mạng. Văng vẳng đâu đó là tiếng thở dài: “Không có bản gốc, chỉ có bản cắt”. 

Trọn bộ phim có hơn 3.000 bộ trang phục trị giá khoảng 1,6 triệu USD, đắt nhất là chiếc áo choàng thêu hình rồng trị giá 80.200 USD. Thật tiếc khi các thiết kế này đã bị cắt cúp do yêu cầu kiểm duyệt. 

Khách quan mà nói, đối với phim truyền hình, khi đối tượng khán giả thuộc đủ mọi lứa tuổi, nhà sản xuất khó lấy lý do “mô tả đúng lịch sử” để biện minh cho phục trang “câu khách”.

Dàn sao nữ của Võ Mỵ Nương truyền kỳ.

Thiết kế cần khéo léo và hợp ngữ cảnh

Trước Võ Mỵ Nương truyền kỳ, năm 2006, khán giả từng một phen ngộp thở với phim Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Tất cả nhân vật nữ từ hoàng hậu Củng Lợi tới các cung nữ đều mặc trang phục cung đình với vòng một bị ép chặt chỉ chực “sổ” ra ngoài. Tuy nhiên, vì là phim điện ảnh nên Hoàng Kim Giáp không bị can thiệp vào phần “nhìn” và thậm chí trẻ em cũng có thể vào rạp xem phim nếu đủ tiền mua vé.

Củng Lợi trong Hoàng Kim Giáp.

Tuy những trang phục khoét sâu bị khán giả “chế giễu” nhưng đã mang về cho nhà thiết kế Hề Trọng Văn một đề cử Oscar và một giải Kim Tượng năm 2007.

Gatsby vĩ đại cũng là một phim được nhớ đến nhiều nhờ trang phục quá đẹp. Dù nhận định bối cảnh phim thuộc thời kỳ phóng túng ở Mỹ, nhưng nhà thiết kế Catherine Martin đã khéo léo tạo ra những bộ trang phục kiêu sa, lộng lẫy mà không phô bày cho nữ chính Carey Mulligan và nữ phụ Elizabeth Debicki. Bộ phim được người xem trầm trồ vì sự huy hoàng chứ không phải vì đường cong của các nữ diễn viên. Một giải Oscar 2014 cho Thiết kế phục trang đẹp nhất là hoàn toàn xứng đáng.

Một cảnh phim Gatsby vĩ đại.

Bị chỉ trích vì khiêu gợi không đúng chỗ

Tháng 10/2013 tại Thổ Nhĩ Kỳ, MC truyền hình Gözde Kansu đã bị đuổi việc khi một thành viên đảng cầm quyền bóng gió việc cô mặc một chiếc đầm với phần ngực lộ liễu trong show Veliaht. Điều này cũng dễ hiểu vì Thổ Nhĩ Kỳ là một nước có phần đông dân số theo Hồi giáo, dù đã bớt khắt khe so với các nước Hồi giáo khác. 

Katy Perry luôn nổi “bần bật” với vòng một cởi mở nhưng điều này đã gây phản cảm khi cô quay clip với chú rối Elmo nổi tiếng cho show Sesame Street. Khi xem clip này trên YouTube, nhiều phụ huynh đã nổi giận trước cách ăn mặc lố lăng của Katy đối với một chương trình dành cho trẻ em. Thế là nhà sản xuất Sesame Street phải cắt clip này trong tập phát sóng đêm giao thừa 2011.

Hình ảnh bị cho là không phù hợp của Katy Perry.

Salma Hayek cũng gặp tai nạn tương tự khi cô chọn chiếc đầm đen cổ rộng tham gia chương trình Dora the Explorer trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày Nickelodeon lên sóng. Đã vậy, trong suốt quá trình kể chuyện cho các nhóc tì vây quanh, cô còn thường xuyên cúi người để giao lưu với các em. Salma nhận được không ít phàn nàn từ lối ăn mặc dù đã rất kín so với phong cách thường thấy của cô, nhưng vẫn còn quá hở so với các bé tuổi mầm non.

Vòng một ngoại cỡ của Salma Hayek khiến cô gặp rắc rối.

Trong khi mọi người còn đang bàn luận về việc hở nhiều hay hở ít thì tại Mỹ đã xuất hiện khuynh hướng quyết liệt hơn gọi là Free The Nipple (tạm dịch: giải phóng nhũ hoa) được nhiều người ủng hộ, trong đó có Miley Cyrus. Bộ phim cùng tên đưa ra câu hỏi tại sao đàn ông cởi trần được mà phụ nữ lại không? Ở một số khu vực, các mẹ không được cho con bú nơi công cộng hay sẽ là phạm pháp nếu phụ nữ cởi trần tại 35 bang. Có nơi việc lộ ngực có thể bị phạt đến 2.500 USD.

Miley Cyrus ủng hộ Free the nipple.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất