Những tình huống 'hứng đá' nhiều nhất của Ơn giời, cậu đây rồi!

29/12/2014, 09:33

Ơn giời, cậu đây rồi! quy tụ nhiều danh hài tiếng tăm hiện nay nhưng cũng không thể tránh khỏi sai sót, gây nên phản ứng trái chiều trong cộng đồng khán giả.

Ơn giời, cậu đây rồi vừa kết thúc mùa đầu tiên của chương trình sau 3 tháng lên sóng truyền hình vào mỗi tối cuối tuần. Không thể phủ nhận sự thành công của chương trình khi mang đến tiếng cười cho người xem, nhận được nhiều lời khen tích cực. Tuy nhiên, đi kèm với đó vẫn là không ít lời chê bởi nhiều tình huống nhảm, những câu nói quá lố, hành động phản cảm hoặc nghi án đạo kịch bản phim Hàn Quốc.

Những tình huống hứng đá nhiều nhất của Ơn giời cậu đây rồi

Ơn giời, cậu đây rồi! quy tụ dàn danh hài nổi tiếng.

Phần thi của Anh Đức và trưởng phòng Việt Hương (tập 1)

Còn nhớ ngay sau khi phát sóng tập đầu tiên, nhà sản xuất Ơn giời, cậu đây rồi! nhận được nhiều góp ý từ khán giả về phần nội dung của chương trình. Đặc biệt là tiết mục của trưởng phòng Việt Hương và người chơi Anh Đức khi cả hai có cử chỉ “bạo” và những lời thoại phô, dung tục.

Những tình huống hứng đá nhiều nhất của Ơn giời cậu đây rồi

Tình huống của Việt Hương và khách mời Anh Đức.

Mượn ý tưởng của tác phẩm văn học Làng Vũ Đại ngày ấy, Việt Hương vào vai vợ Bá Kiến, uốn éo dụ dỗ Chí Phèo (Anh Đức). “Dạ cho em hỏi đây có phải lầu xanh không chị?” – Ngay từ câu thoại đầu tiên của Anh Đức đã khiến nhiều khán giả lắc đầu ngao ngán. Chưa dừng lại ở đó mà Việt Hương còn bồi thêm: “Phèo đè cô Nở”, “Quất liền đi”, “Màn 'dạo đầu' là thế nào” và đỉnh điểm là câu nói cuối tình huống: “Chí Phèo nó hãm hiếp em”…

 

Với khán giả ở độ tuổi trưởng thành thì tình huống của Việt Hương thách đố Anh Đức có thể mang lại tiếng cười. Tuy nhiên, chương trình này lại được lên sóng trong khung giờ vàng vốn không hạn chế lứa tuổi người xem, vì thế chắc hẳn nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng nếu chẳng may những từ ngữ không hay lọt vào tai con trẻ.

Phần thi của Phi Thanh Vân và trưởng phòng Chí Tài, Trường Giang (tập 2)

Sự xuất hiện của diễn viên Phi Thanh Vân trong tập 2 Ơn giời, cậu đây rồi! khiến khá nhiều khán giả thích thú bởi trước khi dính vào những ồn ào thị phi, chân dài này cũng khá nổi danh với phim ảnh. Tuy nhiên, thay vì được thỏa mãn bằng những tràng cười sảng khoái thì một lần nữa khán giả lại đỏ mặt khi khách mời có những cử chỉ "tung hứng" quá đà cùng MC và bạn diễn.

Những tình huống hứng đá nhiều nhất của Ơn giời cậu đây rồi

Phi Thanh Vân uốn éo trong căn phòng của Ơn giời, cậu đây rồi!

Dẫu biết từ trước đến nay “nữ hoàng dao kéo” vẫn theo hình tượng cởi và hở nhưng hành động quá lố của Phi Thanh Vân chỉ khiến chương trình hài thêm phần tục. Đơn cử như trong phần ứng xử cùng trưởng phòng Chí Tài và Trường Giang, Phi Thanh Vân xuất hiện với nhiều lời nói mơn trớn, hành động nhạy cảm như vuốt ngực, áp sát cơ thể vào nam diễn viên, lăn lê bò trườn với váy ngắn khoét ngực... Ngay cả phần thi cuối cùng, dù giám khảo Hoài Linh nhiều lần nhắc khéo để tiết chế sự thái quá thì Phi Thanh Vân vẫn “hồn nhiên” nằm dài trên sân khấu khoe vòng một lấp ló.

Phần thi của Miu Lê và trưởng phòng Công Lý, Tự Long (tập 4)

Nữ ca sĩ Miu Lê với những bản hit đình đám cũng là một trong số các khách mời đáng nhớ của Ơn giời, cậu đây rồi!. Trong phần tình huống với trưởng phòng Công Lý và Tự Long, Miu Lê có phần “bế tắc” khi cô loay hoay không biết xử lý thế nào cho đúng. Hơn thế, cách ăn nói trống không và hành xử không đẹp của nữ ca sĩ với các bậc đàn anh bị đánh giá là thiếu lễ độ, không hợp tác.

Những tình huống hứng đá nhiều nhất của Ơn giời cậu đây rồi

Miu Lê đè cả thân mình lên người Công Lý

Ngay khi tập 4 của chương trình kết thúc, Miu Lê đã phải nhận vô số lời chỉ trích từ khán giả. Đây có lẽ sẽ là một kinh nghiệm nhớ đời của cô khi lần đầu tham gia sân khấu hài kịch. Công Lý sau đó chia sẻ anh hoàn toàn không để tâm cách hành xử của Miu Lê. Danh hài đất Bắc này cho rằng : “Cô ấy hồn nhiên quá, không ý thức được mình đang phải làm gì”.

 

Phần thi của Ngọc Tưởng và trưởng phòng Thanh Thủy, Đại Nghĩa (tập 5)

Một trong những tiết mục chiến thắng bị đánh giá là "nhạt" nhất chương trình thuộc về phần trình diễn của Thanh Thủy, Đại Nghĩa và Ngọc Tưởng trong tập 5. Hầu như gần 10 phút, khán giả không thể tìm được một chi tiết nào để cười mà thay vào đó là những câu thoại lộn xộn rồi Thanh Thủy cùng Đại Nghĩa thay nhau đánh đấm, đè lên người, lột quần áo, túm tóc, đập ghế lên đầu thí sinh Ngọc Tưởng...

Những tình huống hứng đá nhiều nhất của Ơn giời cậu đây rồi

"Siêu nhân" Ngọc Tưởng chịu đòn từ 2 vị trưởng phòng

Dĩ nhiên, các nghệ sĩ chỉ diễn động tác giả nhưng cách pha trò này hoàn toàn phản tác dụng vì những người ngồi trước màn ảnh muốn xem hài chứ không phải màn "võ thuật" nhạt nhẽo. Giám khảo Hoài Linh thẳng thắn nhận xét: “Đây là một căn phòng bạo lực!” và có lẽ vì thế mà anh trao chiếc cúp tuần thứ 5 cho sự “chịu đòn dai” của Ngọc Tưởng.

Phần thi của Hari Won và trưởng phòng Trấn Thành (tập 6)

Không dung tục, không bạo lực, thế nhưng tình huống của người chơi Hari Won và trưởng phòng Trấn Thành lại khiến khán giả ngờ vực vì có nhiều điểm trùng hợp với tiết mục Bác sĩ Bong Dal Hee trong một chương trình giải trí của Hàn Quốc.

Những tình huống hứng đá nhiều nhất của Ơn giời cậu đây rồi

 Tình huống của Trấn Thành và Hari Won bị tố đạo ý tưởng.

Trấn Thành (thủ vai bác sĩ) và Hari Won (vai cô y tá thực tập) lén lút có tình cảm với nhau. Ngoài những chi tiết tương đồng thì hai tiểu phẩm cũng có nét riêng về câu thoại, đoạn kết. Giải thích về điều này, trưởng phòng Trấn Thành cho biết vì tiểu phẩm đã bị cắt bớt nội dung do thời lượng cho nên các chi tiết chùi son, chùi sơn móng tay, tháo nhẫn cưới, nhảy đầm… không được lên sóng. Trấn Thành bày tỏ sự tiếc nuối và cho rằng, nếu khán giả được xem trọn vẹn tiết mục sẽ không đổ tội cho anh và Hari Won đạo kịch bản Hàn Quốc.

 

So sánh 2 tiết mục của Hari Won trong Ơn giời, cậu đây rồi! và tiết mục Bác sĩ Bong Dal Hee (Nguồn: Clip.vn)

Phần thi Hoàng Anh và trưởng phòng Chí Tài, Trường Giang (tập 12)

Ngay cả đến tập cuối của chương trình, Ơn giời, cậu đây rồi! vẫn không thể làm hài lòng những khán giả khó tính. Trong tình huống kén rể của hai trưởng phòng Chí Tài, Trường Giang và khách mời Hoàng Anh, phần đối đáp thơ thú vị lại khiến người nghe “đỏ mặt”.

Những tình huống hứng đá nhiều nhất của Ơn giời cậu đây rồi

Tình huống kén rể

Với đoạn thơ: “Con chồn ngồi cạnh con nai, con nai thấy thế liếm tai con chồn, con nai ngồi cạnh con chồn, con chồn thấy thế…” – Trường Giang yêu cầu Hoàng Anh phải hoàn thành bài thơ đang bị thiếu. Trong lúc Hoàng Anh đang tìm cách gỡ khó thì chắc chắn nhiều khán giả tự điền phần kết bài thơ theo một cách… không hay cho lắm. Và để cắt ngang những dòng suy nghĩ ấy, Trường Giang đọc nốt câu thơ: “Con chồn thấy thế hết hồn chạy luôn”, tránh sự hiểu lầm của khách mời về ý nghĩa câu thơ kết.

 

Dù có chê hay khen thì chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! cũng đã kết thúc, và khán giá truyền hình vẫn ghi nhận những niềm vui tích cực mà các trưởng phòng và khách mời mang đến. Với lời hứa sẽ quay trở lại vào năm sau, hi vọng nhà sản xuất Ơn giời, cậu đây rồi! không còn phải nhờ khán giả “nhặt sạn” giúp mình như mùa đầu tiên.

Tiin

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất