Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014

29/12/2014, 11:21

Đám cưới của cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt, rò rỉ ảnh nóng của 100 ngôi sao nổi tiếng, cái chết gây nuối tiếc của danh hài Robin William,…là những sự kiện nóng nhất của giới điện ảnh 2014.

1. Cp đôi Angie và Brad kết hôn sau 10 năm bên nhau
 

Hai năm kể từ ngày đính hôn, đám cưới được mong đợi nhất làng giải trí thế giới giữa Brad Pitt và Angelina Jolie diễn ra tháng 8 năm nay, tại biệt thự Chateau Miraval của cặp Sao ở miền Nam nước Pháp.

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 1

Trái với dự đoán của nhiều người về một hôn lễ ồn ào, Brad - Angie chọn cách thức riêng tư, chỉ có các con của họ tham gia lễ cưới. Sáu đứa trẻ chia nhau bê nhẫn, dắt mẹ vào lễ đường, tung hoa, chứng kiến bố mẹ thề ước và hôn nhau bên trong nhà nguyện nhỏ thuộc khuôn viên biệt thự. Angelina Jolie mặc chiếc váy được thiết kế từ những hình vẽ ngộ nghĩnh của các con. 

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 2

Nhưng gần đây cặp đôi lại bị phát hiện khi đang cãi vã trên ban công, Brad Pitt và Angelina Jolie đã to tiếng với nhau trên ban công khách sạn, "ông Smith" không ngừng khua tay trong khi vẻ mặt vợ mình đang biến sắc và tỏ ra vô cùng nóng giận. Sau đó, Angelina đã lẳng lặng bỏ vào trong mặc Brad Pitt đứng thẫn thờ. Một nguồn tin cho biết: "Lúc đó khoảng 10 giờ sáng, tôi trông thấy cả hai đang cãi vã. Rất lâu sau đó, họ cùng châm lửa và hút thuốc để lấy lại bình tĩnh cho mình. Angelina trông rất mệt mỏi, thất vọng và chán nản". 

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 3

Sau khi cãi vã, vào buổi chiều hôm đó, Angelina Jolie và Brad Pitt cùng đến buổi ra mắt của Unbroken tại Sydney State Theater. Phóng viên của một tờ báo cho biết cặp đôi đã cư xử không thoải mái, và đó là lý do tại sao Brad không có tấm ảnh nào đứng cạnh vợ, trái ngược với các tờ báo đưa tin trước đó rằng anh không muốn cướp hào quang thảm đỏ của Angelina. Thậm chí, nếu để ý kĩ, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy Brad Pitt và Angelina Joliekhông hề đứng cạnh nhau trong các bức ảnh được chụp tại buổi công chiếu phim. 

2. Phim “The Interview”  bị cấm phát hành với đề tài chính trị nhạy cảm
 

Trong một thông báo ngày 17/12, đại diện Sony Pictures tuyên bố về quyết định ngừng vô thời hạn việc ra mắt The Interview (tựa Việt: Phỏng vấn), dù bộ phim đã dự định được trình chiếu vào ngày 25/12 vừa qua. 

Lý do là bởi cuối tháng 11/2014, một nhóm người tự xưng là 'Những người bảo vệ hòa bình' đã tấn công vào dữ liệu của Sony Pictures qua mạng internet và sau đó tuyên bố sẽ đe dọa tổ chức tấn công khủng bố hàng loạt trong các buổi chiếu phim.

Trước ngày công chiếu, một đoạn của bộ phim đã được tung lên mạng internet với nội dung là cảnh Kim Jong-un bị ám sát. 

 

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 4

Hình ảnh ca Kim Jong Un trong phim là đề tài bàn tán của mạng xã hội

Ngoài cảnh bị cho là nhạy cảm này, bộ phim với sự góp mặt của nam tài tử James Franco còn chứa nhiều chi tiết bị cho là phản cảm về hình ảnh của vị lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

3. Jennifer Lawrence và hơn 100 ngôi sao lộ ảnh nóng
 

Vào tháng 9, Hollywood rung động với scandal rò rỉ ảnh nóng lớn nhất từ trước đến nay. 101 sao nữ của làng giải trí Anh Mỹ bị tung ảnh nóng và video nhạy cảm lên một trang web đen, như Jennifer Lawrence, Kim Kardashian, Rihanna, Amber Heard, Vanessa Hudgens, Kate Bosworth, Gabrielle Union, Hayden Panettiere...

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 5

Những tên hacker đã lấy cắp ảnh nóng các ngôi sao từ tài khoản icloud trên iPhone của họ và tung lên trang web đen thành 2 đợt. Vụ việc này đã khiến rất nhiều người bất bình vì sự vi phạm trắng trợn thông tin cá nhân. FBI đã phải vào cuộc điều tra, tuy nhiên đến nay họ vẫn chưa tìm được những tên tin tặc này.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên lại tiếp tục lộ hàng khi Jennifer Lawrence cùng cô bạn Lorde ra về sau bữa tiệc mừng lễ ra mắt phim "The Hunger Games: Mockingjay Part 1" tối 10/11 tại London. J.Law mặc bộ đầm xẻ táo bạo nhưng lại quên chỉnh trang váy áo khi lên xe. Và tất cả đã lọt vào ống kính của paparazzi.

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 6

4. Những cái chết khiến khán giả phải tiếc nuối

Trái ngược với hình ảnh hài hước trên phim, ngoài đời thực, Robin Williams lại vật vã chiến đấu với căn bệnh trầm cảm suốt nhiều năm. Cuối cùng, ông đã lặng lẽ kết liễu cuộc sống tại nhà riêng vào ngày 12/8. Robin dùng dao cứa tay và sau đó treo cổ trên cánh cửa.

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 7


Nam diễn viên qua đời ở tuổi 63, khi vẫn đang có cuộc hôn nhân êm ấm bên người vợ thứ ba. Ông đã chia đều tài sản cho 3 người con của mình. Robin nổi tiếng và được khán giả rất mực yêu mến qua các vai diễn hài như trong Good Morning Vietnam, Mrs. Doubtfire, Peter Pan, Night at the Museum... Ông thắng giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong phim Good Will Hunting năm 1997.

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 8

Ngoài ra, diễn viên của Hunger Game - Philip Seymour Hoffman  được phát hiện qua đời hôm 2/2 với một chiếc kim tiêm dưới cánh tay. Cảnh sát tìm thấy 65 túi heroin bên trong căn hộ của Philip ở West Village, New York, Mỹ cùng nhiều kim tiêm đã qua sử dụng, thuốc theo đơn và các loại ma túy.

Philip Seymour Hoffman có tiền sử nghiện ngập. Ở tuổi 22, nam diễn viên đã phải tới trung tâm phục hồi chức năng do sử dụng rượu và ma túy. Tháng 5/2013, Philip phải đi cai nghiện hơn 10 ngày do tái nghiện sau 23 năm.

5. Con trai Thành Long và Kha Chấn Đông bị bắt vì ma túy

Chiều 18/8, các báo Trung Quốc như Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), Beijing News, Beijing Times... đồng loạt đưa đưa tin về việc cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ Phòng Tổ Danh (còn gọi là Jaycee Chan), con trai của ngôi sao Thành Long, và diễn viên nổi danh Đài Loan - Kha Chấn Đông (hay Kai Ko) vì có những vấn đề liên quan đến ma túy.

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 9

Kha Chấn Đông và Phòng Tổ Danh

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 10

Thành Long và quý tử Phòng Tổ Danh

Là quý tử độc nhất của tài tử mang tầm thế giới, nhưng Phòng Tổ Danh lại không nổi danh ở sự nghiệp điện ảnh mà được biết đến nhiều hơn bởi lối sống ăn chơi xa xỉ và những mối quan hệ phức tạp với nhiều hotgirl, “chân dài”.

6. Thành viên trong ekip làm phim của Thành Long bị chết đuối

QQ đưa tin về tai nạn của đoàn phim Skiptrace, xảy ra ở vịnh To Kau Wan (Hong Kong) vào rạng sáng 17/12. Theo lời kể của nhân chứng, các thành viên đang ngồi trên thuyền để ra biển quay phim thì gặp gió mạnh, sóng lớn, khiến thuyền lật. Tám người bị rơi xuống biển, trong đó, bảy người tự bơi về bờ còn một người – nhà quay phim Trần Quốc Hùng – mất tích.

Hình ảnh: Những sự kiện chấn động nền điện ảnh thế giới năm 2014 số 11

Sau khi được vớt lên và đưa đến bệnh viện, người đàn ông này không qua khỏi. Trần Quốc Hùng, 51 tuổi, là người có danh tiếng trong lĩnh vực quay phim. Ông từng tham gia thực hiện các phim nổi tiếng như Tảo độc, Đại náo phố Bronx… 

Sao Online

  •  

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất