Những quán cà phê kiểu Pháp được lòng người Sài Gòn

Zing - 09/08/2015, 09:21

Nét tinh tế, sang trọng và hiện đại của nền kiến trúc bậc nhất thế giới luôn có sức hút đặc biệt với khách hàng.

 

La Rotonde Café (Hàm Nghi, quận 1)có kiến trúc Đông Dương kết hợp nghệ thuật sắp thay đổi theo chủ đề cùng phương châm "chút hoài niệm rất tân thời" của chủ quán. Ảnh: La Rotonde.

Cà phê Cửa sổ mặt trời (Lý Tự Trong, quận 1) sang trọng, tinh tế với nội thất ghế mây, sàn gỗ, đèn chùm và những cánh cửa sổ rộng mở đón ánh nắng của ngày mới ngập tràn. Ảnh: Le Fenetre Soleil.

Loft Cafe (Nguyễn Công Trứ, quận 1) có những tấm gương thiết kế khéo léo cùng nghệ thuật tương phản và đánh lừa thị giác đến những cách cửa gỗ, những chậu hoa nhỏ xinh. Ảnh: Loft.

Cafe L'Usine (Đồng Khởi, P. Bến Thành, Q.1) bao gồm một cửa hiệu thời trang, một tiệm cà phê và một phòng trưng bày tranh nghệ thuật, tranh lưu niệm. Ảnh: L'Usine.

 Luth Cafe (Lý Tự Trọng, quận 1) với diện tích khoảng 40 m2 phù hợp cho những ai muốn thả mình trong những khoảng lặng

Luth Cafe (Lý Tự Trọng, quận 1) với diện tích khoảng 40 m2 phù hợp cho những ai muốn thả mình trong những khoảng lặng "tôi đi tìm tôi" hay những phút trút lòng với người bạn thân nhất. Ảnh: Luth.

 Cafe MonPERE (Tôn Đức Thắng, quận 1) vốn là một biệt thự Pháp chuyển công năng thành quán cafe. Quán mang đậm kiến trúc Đông Dương những năm đầu thế kỷ 20 phảng phất hơi hướng đương đại.

Cafe MonPERE (Tôn Đức Thắng, quận 1) vốn là một biệt thự Pháp chuyển công năng thành quán cà phê. Quán mang đậm kiến trúc Đông Dương những năm đầu thế kỷ 20, phảng phất hơi hướng đương đại. Ảnh: MonPERE.

 Deja Vu Coffee (Điện Biên Phủ, quận 10) được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi trên những bộ bàn ghế, khung cửa sổ lấp lánh ánh nắng, chiếc xích đu nho nhỏ cuối vườn cùng không gian phù hợp cho việc đọc sách, nói chuyện với bạn bè hay riêng tư cho tình nhân.

Deja Vu Coffee (Điện Biên Phủ, quận 10) được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi trên những bộ bàn ghế, khung cửa sổ lấp lánh ánh nắng, chiếc xích đu nhỏ cuối vườn cùng không gian phù hợp cho việc đọc sách, nói chuyện với bạn bè hay riêng tư cho tình nhân. Ảnh: Deja Vu.

 Café de la Gare (Cà phê Nhà ga) tọa lạc trong một chung cư cũ trên đường Nguyễn Trãi, Q.1 với điểm nhấn của quán là một bức tranh rất lớn vẽ cảnh đoàn tàu lửa chuẩn bị vào ga, đồng nghĩa, một hành trình cũ sắp kết thúc và hành trình mới lại bắt đầu.

Café de la Gare (Cà phê Nhà ga) tọa lạc trong một chung cư cũ trên đường Nguyễn Trãi, Q.1 với điểm nhấn của quán là một bức tranh rất lớn vẽ cảnh đoàn tàu lửa chuẩn bị vào ga, đồng nghĩa, một hành trình cũ sắp kết thúc và hành trình mới lại bắt đầu. Ảnh: de la Gare.

 Mockingbird Cafe (Tôn Thất Đàm, quận 1) là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, giữa Á và Âu, giữa những đường nét khép kín tinh tế gợi cảm giác trọn vẹn và tinh tế.

Mockingbird Cafe (Tôn Thất Đàm, quận 1) là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, giữa Á và Âu, giữa những đường nét khép kín tinh tế gợi cảm giác trọn vẹn và tinh tế. Ảnh: Mockingbird.

Cafe Jolie (Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10) với điểm nhấn là những lọ cao cổ đủ màu mộc mạc, những bức tranh cổ điển được xếp đặt tài tình trên bức tường màu sáng; Hệ thống đèn vàng ấm áp.  Ánh đèn vàng từ trên cao tỏa ra tạo cảm giác như bạn đang thoát khỏi cuộc sống thực để bước vào một thế giới thần tiên.
Cafe Jolie (Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10): Những chiếc lọ cao cổ đủ màu, những bức tranh cổ điển, hệ thống đèn mang đến cho bạn cảm giác như bạn đang thoát khỏi cuộc sống thực để bước vào một thế giới thần tiên. Ảnh: Jolie.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất