Những phim kinh dị mang yếu tố đồng tính nổi tiếng

Zing - 31/10/2015, 22:46

“Con ma nhà họ Vương” là bộ phim kinh dị đầu tiên của Việt Nam được lồng ghép thêm yếu tố đồng tính. Song, đây không phải là điều mới mẻ đối với điện ảnh thế giới.

Apartment Zero (1988): Hai người đàn ông Adrian LeDuc (Colin Firth) và Jack Carney (Hart Bochner) đều sở hữu những bí mật và sống chung trong một căn hộ. Trong khi LeDuc có phần hoang tưởng, dành tình cảm sâu sắc và thái quá cho người bạn cùng phòng, thì Carney lại sở hữu quá khứ bí ẩn, bị tình nghi là một kẻ giết người hàng loạt. Xuyên suốt Apartment Zero là những câu chuyện dối trá của hai nhân vật chính, nhằm che đậy bí mật của bản thân.

Apt Pupil (1998): Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, Apt Pupil là câu chuyện xoay quanh chàng trai trẻ Todd Bowden. Cậu vô tình phát hiện ra người hàng xóm Kurt Dussander là một tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã đang lẩn trốn. Nhưng thay vì liên lạc với chính quyền, Bowden gửi thư nặc danh đe dọa Dussander, ép lão kể lại những câu chuyện trong quá khứ. Đó là khởi nguồn cho mối quan hệ đầy âm mưu và phức tạp giữa hai người đàn ông.

The Wolves of Kromer (1998): Mang hơi hướm của một câu chuyện cổ tích, bộ phim xoay quanh tình yêu của hai chàng trai người sói trẻ tuổi. Họ sống ở gần thị trấn Kromer, nơi có phong cảnh đẹp như tranh vẽ, nhưng người dân thì luôn ích kỷ, toan tính tranh giành vật chất và quyền lợi. Chính sự thù hận và căm ghét vô lý đến từ đám người đó khiến cho tình yêu của hai chàng người sói đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Dahmer (2002): Bộ phim dựa trên cuộc đời có thật của tên sát nhân hàng loạt Jeff Dahmer tại nước Mỹ. Mang biệt danh “Milwaukee Cannibal”, gã là tên tội phạm tình dục khi giết hại rồi ăn thịt 17 người đàn ông trong khoảng thời gian từ 1978 tới 1991. Khi cảnh sát tới kiểm tra căn hộ của hắn, họ phát hiện nhiều bình chứa đựng bộ phận cơ thể của đàn ông, cũng như hai hộp sọ được đun sôi sạch sẽ và phết màu trang trí. Nhân vật đáng sợ trên màn ảnh do “siêu anh hùng Hawkeye” Jeremy Renner thể hiện.

Hellbent (2004): Bộ phim kinh dị hạng B gây ra nhiều tranh cãi và phải hứng chịu chỉ trích khi tên sát nhân trong phim chỉ sát hại người đồng tính. Một ngày trước lễ Halloween tại West Hollywood, Mỹ, hai chàng trai trẻ bị sát hại khi đang làm tình trong công viên. Sau đó, một nhóm thanh niên đồng tính quyết đinh mở tiệc tại ngay nơi xảy ra án mạng. Biết được điều đó, tên sát nhân phẫn nộ và quyết tâm hạ sát từng người một trong nhóm.

Dorian Gray (2009): Dựa trên cuốn tiểu tuyết cùng tên của nhà văn Oscar Wilde, bộ phim xoay quanh nhân vật chính có tên Dorian Gray - một người mẫu tranh của họa sĩ Basil. Bị ấn tượng bởi vẻ đẹp hoàn mỹ của chàng trai trẻ, Basil dần dần trở nên mê đắm Gray, bất chấp thủ đoạn hòng chiếm được anh. Cốt truyện kinh điển của Dorian Gray từng nhiều lần được dựng lại trên màn ảnh và sân khấu. Bản thân nhân vật lừng danh cũng từng xuất hiện trong “Biệt đội siêu anh hùng văn học” League of Extraordinary Gentlemen hồi 2003.

The Roommate (2011): Bước vào ngưỡng cửa đại học, cô gái trẻ Sara tràn trề hạnh phúc khi có được cuộc sống tự do xa gia đình. Cô làm quen với những người bạn sành điệu và có một tình yêu đẹp cùng Stephen - một tay trống điển trai. Trên hết, Sara tìm thấy một người bạn cùng phòng lý tưởng: Rebecca. Nhưng "hạnh phúc ngắn chằng tày gang", những người thân xung quanh Sara cứ thế lần lượt gặp tai nạn đầy bí ẩn.

Tom at the Farm (2013): Xavier Dolan thường được giới phê bình gọi là “thần đồng điện ảnh” bởi anh được LHP Cannes vinh danh khi chỉ mới 20 tuổi. Tom at the Farm thuộc thể loại tâm lý/rùng rợn, do anh thực hiện và kiêm nhiệm vai chính. Đó là một nhân vật u sầu, trở về vùng nông thôn để gặp gỡ cha mẹ người yêu đã chết của cậu. Song, tại đó, cậu bị lôi kéo vào một trò chơi đầy man rợ.

Jamie Marks is Dead (2014): Cuốn tiểu thuyết One for Sorrow của Christopher Barzak là nguồn cảm hứng dành cho bộ phim được LHP Sundance 2014 ca ngợi. Jamie Marks is Dead diễn ra tại một thị trấn nhỏ đang vào đông. Thi thể của Jamie Marks được phát hiện bên bờ sông, và hai người bạn cùng lớp là Gracie Highsmith và Adam McCormick bắt đầu trông thấy hồn ma của cậu. Dần dà, họ biết được rằng khi còn sống, Jamie từng thầm yêu Adam. Nhưng chỉ khi bước sang thế giới bên kia, cậu mới có dũng cảm nói ra điều đó.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất