"Những ngọn nến trong đêm 2" đưa showbiz lên màn ảnh nhỏ

Zing - 19/02/2016, 09:44

"Những ngọn nến trong đêm 2" hứa hẹn là bộ phim đầu tiên đem đến cho khán giả cái nhìn sống động và chân thực về hậu trường của giới người mẫu.

Năm 2002, Những ngọn nến trong đêm lên sóng truyền hình và tạo nên cơn sốt.

Khai thác đề tài mới mẻ là nghề người mẫu, với sự xuất hiện của nhiều người mẫu thực ngoài đời cùng nội dung hấp dẫn, phim được đông đảo người xem thuộc nhiều thế hệ yêu mến. Thậm chí, kiểu tóc, trang phục của nhân vật chính Thanh Trúc cũng tạo thành mốt của chị em thời bấy giờ.

Những ngọn nến trong đêm chính là yếu tố giúp cho cái tên Mai Thu Huyền - một diễn viên tay ngang - tồn tại trong lòng khán giả và được yêu thích đến tận thời điểm này. Ngay cả ca khúc nhạc phim Lời yêu thương do Thương Huyền thể hiện, dù đã ra đời hơn 1 thập kỷ vẫn là giai điệu quen thuộc, có thể hát theo của bao người.

Và Những ngọn nến trong đêm đã được hồi sinh từ chính tình yêu sâu đậm của khán giả lẫn những người thực hiện như thế.

Từ ý tưởng thai nghén của ê-kíp cũ gồm Mai Thu Huyền, biên kịch Đặng Minh Châu và đạo diễn Đỗ Đức Thành, phần 2 của Những ngọn nến trong đêm đã thành hình và sẽ chính thức lên sóng truyền hình từ 24/2.

Viết tiếp câu chuyện của 13 năm trước

Những ngọn nến trong đêm 2 vẫn là câu chuyện của Thanh Trúc, của Quốc nhưng những gì xảy ra với họ ngày hôm nay đã khác trước.

Chia sẻ trong buổi họp báo tại Hà Nội chiều 18/2, đạo diễn thực hiện phần 2 là Nguyễn Khải Anh cũng khẳng định, tuyến nhân vật là kết nối duy nhất giữa 2 phần.

Lúc này, Thanh Trúc là nhà thiết kế thời trang thành công, có công ty riêng. Sóng gió của cô đến từ cuộc hôn nhân 13 năm với Quốc nhưng không có con chung, chồng cũ ra tù và những người đẹp vây quanh chồng,...

Dàn sao Những ngọn nến trong đêm 2 tại buổi họp báo ngày 18/2 (từ trái sang): Xuân Phúc, Andrea Aybar, Bình Minh, Mai Thu Huyền, đạo diễn Khải Anh, Kỳ Hân, Dương Yến Ngọc, Mỹ Uyên, Đan Lê, Bá Anh. Ảnh: VTV

 

14 năm sau phần 1, giới người mẫu vẫn là đề tài mới của truyền hình. Với Những ngọn nến trong đêm 2, đạo diễn Khải Anh tham vọng cho khán giả lần đầu tiên được chứng kiến hậu trường showbiz một cách chân thực và sống động nhất.

Anh cho biết, đoàn làm phim đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các nhà thiết kế thời trang, công ty tổ chức sự kiện. Chính vì thế, bộ phim đã làm được nhiều hơn những gì mà kinh phí của một bộ phim truyền hình cho phép. 

Với Những ngọn nến trong đêm 2, người hâm mộ sẽ thấy những sân khấu hoành tráng, lung linh, với Hoàng Thùy Linh, Dương Triệu Vũ... lướt qua màn hình bởi rất nhiều sự kiện thật được sử dụng làm bối cảnh phim.

Những sự thay đổi

Thai nghén từ ê-kíp cũ nhưng Những ngọn nến trong đêm 2 có không ít điểm mới.

Đầu tiên là vị trí đạo diễn. Dù đạo diễn Đỗ Đức Thành tham gia vào giai đoạn đầu của dự án nhưng đạo diễn trẻ Khải Anh mới là người thực hiện.

Nói về sự thế chỗ, đạo diễn Khải Anh cho biết, với khoảng cách 14 năm, tư duy của khán giả đã thay đổi. Hơn nữa, đạo diễn Đỗ Đức Thành cũng đã lâu không làm phim. Chính vì thế, ông tự nguyện rút lui nhằm làm tăng khả năng thành công của bộ phim.

Với diễn viên, ngoài Mai Thu Huyền (Thanh Trúc), Bá Anh (Văn), phim quy tụ những gương mặt mới và đều là những cái tên ngôi sao như Bình Minh, Chi Bảo, Đinh Y Nhung, NSƯT Mỹ Uyên, Dương Yến Ngọc, Andrea, Kỳ Hân.

Bình Minh và Mai Thu Huyền đóng cặp vợ chồng trong Những ngọn nến trong đêm 2. Ảnh: VTV

Vào vai Quốc - chồng Thanh Trúc, Bình Minh cho biết đây là nhân vật giúp anh tiến thêm một nấc thang trong sự nghiệp và tự tin xóa tan danh hiệu "bình hoa di động". 

Bình Minh cho biết, trước khi tham gia phần 2, anh đã không xem lại phần 1 vì muốn thể hiện một Quốc khác với những gì diễn viên Quyết Thắng đã làm.

Một nhân vật mới đáng chú ý trong phim là Mai Trúc của Kỳ Hân. Đây là vai diễn đầu tiên của cô người mẫu xinh đẹp. 

Với vai trò tổ chức sản xuất, Mai Thu Huyền cho biết, ê-kíp đã tuyển rất nhiều hot girl, người mẫu nhưng cuối cùng chọn Kỳ Hân vì cô có niềm đam mê với phim ảnh cũng như khả năng tập trung, sự chuyên nghiệp.

Đạo diễn Khải Anh (áo trắng) và Mai Thu Huyền trên trường quay. Ảnh: VTV

Trong khi đó, trước câu hỏi liệu có phải mời Andrea Aybar và Dương Yến Ngọc - 2 cái tên dính nhiều thị phi của showbiz - để thu hút sự chú ý của công chúng, đạo diễn Khải Anh đã phủ nhận. Anh cho biết, tiêu chí đầu tiên chọn diễn viên của anh là hợp vai. Trong khi đó, Mai Thu Huyền khẳng định, đời tư của diễn viên là yếu tố bên ngoài công việc.

Là bộ phim về giới showbiz, nhà sản xuất đã quyết định đưa bối cảnh vào miền Nam - mảnh đất của giải trí - thay vì miền Bắc như phần 1.

Với một ê-kíp gồm những nghệ sĩ miền Nam và câu chuyện mang tính thị trường nhưng đạo diễn Khải Anh khẳng định, giá trị nội dung của phim vẫn được đề cao và thực hiện nghiêm túc.

Những ngọn nến trong đêm 2 cũng là một trong số ít những bộ phim Việt thu tiếng đồng bộ.

"Bí mật" mang tên Đan Lê

Với bộ phim mới nhất của mình, đạo diễn Khải Anh đã giữ bí mật và chỉ chịu "bật mí" tại buổi ra mắt. Đó là sự xuất hiện của bà xã - nữ diễn viên, MC xinh đẹp Đan Lê với một vai nhỏ trong phim.

Theo những hé lộ ban đầu, nhân vật của Đan Lê sẽ gắn liền với vai Văn của Bá Anh. 

Đây không phải lần đầu tiên Đan Lê đóng phim của chồng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cô trong Những ngọn nến trong đêm 2 tiếp tục minh chứng cho tình yêu đẹp của cặp đôi "chồng biên - vợ diễn" này của màn ảnh Việt.

Vợ chồng Đan Lê - Khải Anh. Ảnh: Người đưa tin

Những ngọn nến trong đêm 2 lên sóng VTV3 vào 21h10' các ngày thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ 24/2.

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất