Những món ăn chỉ dành cho người giàu

Zing - 17/07/2015, 13:29

Cá Anh Vũ, gà Đông Tảo, cua Alaska, thị bò Kobe... là những món ăn chỉ những đại gia mới đủ khả năng thưởng thức.

alaskan

Cua Hoàng đế Alaska là loại cua sống ở độ sâu 200-400 m ở vùng biển lạnh giá gần Bắc Cực. Ngư dân chỉ có thể đánh bắt cua vào lúc biển động và mua đông nên găp nhiều trở ngai. Khi được nhập về, cua có giá khoảng 2,5 triệu đồng một kg. Mỗi con cua thường nặng từ 2-3 kg. Ảnh Alaskan.

Saigonneer.

Cá Anh Vũ giá trị nhất là khối sụn mỏng giòn thơm, ngon ở phần mõm. Ngoài vị ngon, những trường hợp may mắn sau khi ăn cũng thổi giá của loại cá này lên. Hiện, một kg ca Anh Vũ có giá khoảng 3 triệu đồng. Ảnh: Saigoneer.

ocean.si.edu

Vây cá mập là một trong những tứ trân, bát bửu vốn dành cho các bậc vua chúa. Hiện món ăn này được bày bán khá nhiều tại các nhà hàng lớn. Một chén súp nhỏ có giá khoảng 2 triệu đồng. Ảnh: Ocean.

www.phillymag.com

Mỗi ký tôm hùm có giá dao động từ 2,5-3,5 triệu đồng (chưa tính công chế biến, nguyên liệu liệu ăn kèm). Ở các nhà hàng, thực khách thường mua theo con, rồi yêu cầu chế biến thành các món khác nhau (thường là 3 món). Ảnh: Phillymag.

crabspecialist.

Ốc vòi voi hay tu hài nhờ hình dáng độc đáo được nhiều người đồn thổi có chức năng cường dương. Đó cũng là lý do nhiều đại gia không tiếc tiền chi cho việc thưởng thức loại hải sản này. Giá của ốc vòi voi  khoảng 2-2,5 triệu một kg. Ảnh: Babspecialist.

blog.jtbusa

Bò Kobe là giống bò cho chất lượng thịt hảo hạng nổi tiếng thế giới. Giá của mỗi kg dao động từ 15-18 triệu đồng. Vị ngon độc đáo của loại thịt này khiến nó nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình của các đại gia Việt. Ngoài thưởng thức tại nhà hàng, không ít nhà mua và trữ trong tủ lạnh để dùng dần. Ảnh: Jtbusa.

www.odditycentral.com

Gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo có cặp chân đặc biệt, to và thô; khi trưởng thành có thể nặng trên 4,5 kg (gà trống) và trên 3,5 kg (gà mái). Hiện mỗi kg gà Đông Tảo có giá dao động từ 1,55-2,5 triệu đồng. Thời gian "nóng" nhất của loại gà này trên thị trường là trước và sau Tết Nguyên Đán. Ảnh: Dodditycentral.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất