Những lưu ý đơn giản giúp làm hồng đôi môi thâm sạm

Zing - 16/08/2015, 09:49

Tuân thủ các quy tắc đơn giản sau đây sẽ giúp bạn khắc phục nhanh làn môi thâm sạm để khuôn mặt tươi sáng và quyến rũ hơn.

1. Không uống quá nhiều cà phê hay trà. Ngoài ảnh hưởng của sắc tố, việc lơ là chăm sóc làn da, đặc biệt là đôi môi và thói quen ăn uống, sinh hoạt có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng môi bị thâm, sạm. Trong đó, uống cà phê hay trà quá nhiều mỗi ngày là 1 trong những lý do phổ biến làm đen sạm cả làn môi lẫn răng của bạn. 

2. Cai thuốc lá. Tiếp xúc và hấp thụ nhiều nicotine trong thuốc lá sẽ làm cho môi bị sạm màu, thậm chí làm đổi màu sắc của son. Cộng thêm vô số tác hại từ khói thuốc là động lực lớn để bạn tránh xa thói quen tai hại này.

3. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời là tác nhân làm gia tăng sắc tố melamin trên da, kể cả làn môi của bạn. Vì vậy, nên bảo vệ khuôn mặt và làn da với kem có chỉ số SPF cao, cũng như che chắn cẩn thận trước khi ra nắng.

4. Dừng thoa son kém chất lượng. Sử dụng son môi liên tục và trong thời gian dài có thể khiến đôi môi của bạn thêm xỉn màu. Tình hình sẽ càng tệ hơn nếu dùng các loại son chất lượng thấp hoặc quá hạn sử dụng. Vì vậy, nên  cẩn thận khi chọn son, cũng như thường xuyên quan tâm đến hạn sử dụng. Các loại son chứa bơ hạt mỡ, dầu jojoba, vitamin E… sẽ giữ được độ ẩm và ngăn ngừa môi bị khô, nứt nẻ.

5. Tẩy trang cho môi. Một trong những sai lầm phổ biến của phái đẹp là tẩy trang toàn bộ khuôn mặt nhưng quên mất đôi môi. Đây là lý do làm cho son lưu lại lâu hơn trên môi và dần dần lấy đi sắc hồng tự nhiên. Do đó nên nhớ tẩy trang cho môi bằng các loại dầu ô liu, dầu dừa, hạnh nhân... sau khi trang điểm. 

6. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi. Ít nhất mỗi tuần bạn cần thực hiện thao tác này. Đây là bước làm đẹp rất có lợi cho môi vì giúp cải thiện lưu thông máu ở khu vực này. Có 2 cách tẩy tế bào chết an toàn mà bạn có thể tham khảo. Trộn 5 – 6 giọt dầu ô liu với 1 muỗng cà phê đường để massage nhẹ nhàng cho môi. Sau đó rửa sạch rồi thoa thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm.

Hoặc bạn có thể dùng bàn chải đánh răng phết kem vaseline và chà nhẹ nhàng lên môi. Đây là cách làm đơn giản, hiệu quả giúp môi hồng lên nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện hàng ngày.

7. Luôn uống đủ nước. Cơ thể cần duy trì mức độ hydrat hóa cần thiết để giữ được màu sắc tự nhiên cho môi. Chính vì vậy, bạn phải đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước mỗi ngày. Đồng thời, tăng cường ăn các loại trái cây nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu, cam, bưởi, chanh… và tránh xa các loại son làm khô môi. Son dưỡng có chứa sáp ong hoặc bơ ca cao đặc biệt hữu ích trong việc cung cấp và duy trì độ ẩm cho môi.

8. Không liếm, bặm môi. Thói quen này sẽ ảnh hưởng xấu đến độ ẩm của đôi môi, và làm cho chúng dễ khô, nứt nẻ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân vô tình làm cho môi bị sạm màu .

9. Duy trì chế độ ăn đầy đủ vitamin. Sự thiếu hụt vitamin trong cơ thể cũng dẫn đến nguy cơ làm đổi màu môi. Do đó bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, với nhiều trái cây và rau xanh. Vitamin C cũng rất cần thiết cho việc loại bỏ các sắc tố sậm màu trên môi, vì vậy nên bổ sung thêm các loại thức ăn giàu vitamin này.

10. Tránh rửa mặt và miệng bằng nước chứa clo. Clo thường được cho vào nước máy hoặc nước ở hồ bơi nhằm diệt khuẩn. Tuy nhiên, đây lại là tác nhân bất ngờ làm môi bạn kém hồng tự nhiên.

11. Tận dụng các loại mặt nạ làm hồng môi. Thoa dầu hạnh nhân lên môi trước khi ngủ và để qua đêm. Tinh chất hạnh nhân thấm sâu vào da và sẽ giúp đôi môi của bạn tươi tắn hơn hẳn vào sáng hôm sau. Hỗn hợp nước cốt chanh và dầu hạnh nhân, nước ép dưa chuột hoặc hỗn hợp nước cốt chanh, glycerin và mật ong cũng có tác dụng tương tự. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất