Những lời khuyên thời trang "tàn nhẫn" nhất

Zing - 06/06/2016, 15:01

Nếu muốn bắt chước thì hãy biết cách bắt chước cho đúng mực; hay Sẽ không bao giờ thành công nếu đi một mình… là lời khuyên của các tên tuổi có ảnh hưởng nhất trong làng thời trang

Nghe có vẻ tàn nhẫn, nhưng những điều này đúng trong thế giới thời trang vốn đầy rẫy bất trắc mà chỉ có số ít người dấn thân vào có thể thành công.

Hãy hợp tác. Cả nhà tiên phong trong cách thời trang punk Vivienve Westwood và Tổng biên tập tạp chí thời trang hàng đầu thế giới Vogue là Anna Wintour đều đồng ý rằng các nhà thiết kế sẽ không bao giờ thành công nếu chỉ làm việc một mình.

Trước đó, bà Wintour cũng từng khẳng định rằng bà không thấy nhiều nhà thiết kế có thể hoạt động độc lập mà không có một đối tác kinh doanh nào đó. Đối tác kinh doanh của bà Westwood cũng chính là chồng của bà: Andreas Kronthaler. Lời khuyên mà họ đưa ra là: hãy để những người bạn thân hay vợ/chồng của bạn làm đối tác tin cậy nhất.

Hãy “bắt chước” đúng cách. Như Westwood từng nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Fashionista, “người trẻ không có nhiều kinh nghiệm, họ có thể làm tốt, nhưng họ có biết là họ không thể làm gì lâu dài nếu không có ý tưởng không? Ý tưởng không chỉ đến từ bản thân họ, mà bạn phải “mượn” nó từ bên ngoài.”

Điều này cũng đúng với trường hợp các bộ sưu tập của ca sĩ nhạc rap Kanye West, với âm hưởng từ rất nhiều nhà mốt khác. “Tôi không quan tâm nếu như các bạn thấy được sự ảnh hưởng từ bên ngoài lên trang phục của tôi, miễn là tôi khiến chúng trở nên đẹp đẽ hơn,” nam ca sĩ tự tin khẳng định.

Nhung loi khuyen thoi trang 'tan nhan' nhat hinh anh 1

Rapper Kanye West, chủ thương hiệu thời trang Yeezy. Ảnh: Dazeddigital.

 

Hãy làm đồ giả cho đến khi thật sự tạo được sản phẩm. Đây chính là lời khuyên thứ 4 mà các chuyên gia đưa ra. Nếu bạn không thể làm được gì đó? Hãy giả vờ là mình cũng có thể làm được. Trong cuốn sách Winners and How They Succeeded, "bà đầm thép" của Vogue từng giải thích: “Thậm chí nếu như bạn không chắc chắn về bản thân, hãy giả vờ là mình như thế.”

“Trong thế giới hiện tại, bạn phải tương tác với người khác. Bạn không thể là người quá khó khăn và nhút nhát đến nỗi không dám nhìn thẳng vào mặt người khác. Bạn phải thể hiện bản thân. Bạn phải biết cách nói về tầm nhìn, sự quan tâm và niềm tin của chính con người bạn,” bà Wintour khẳng định.

Đừng vội vàng tạo thương hiệu riêng. “Điều duy nhất khiến tôi lo lắng là việc mở thương hiệu riêng ngay sau khi tốt nghiệp không mang lại nhiều thành công. Cá nhân tôi khuyên các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bắt đầu kinh doanh riêng, và cân nhắc việc làm việc cho các nhà thiết kế hay công ty mà bạn ngưỡng mộ,” bà chủ Vogue cho hay.

Hãy làm việc. Bà Wintour từng phát biểu rằng để theo đuổi sự nghiệp thời trang, đôi khi bạn cần phải làm một công việc khác để kiếm tiền, vì đó chính là thực tế cuộc sống. Nhà thiết kế Miucia Prada, chủ thương hiệu MiuMiu và Prada cũng đồng tình với quan điểm này.

Bà nói với Telegraph: “làm thế nào bạn có thể được hạnh phúc nếu không làm việc?” Bà cho biết đối với những người (cả phụ nữ lẫn nam giới) không làm việc, họ thường dành thời gian lo lắng về việc trở nên già cỗi. “Bạn có muốn điều này xảy đến với mình không?”, bà đặt câu hỏi.

Đừng lên Internet mọi lúc mọi nơi. Đây là lời khuyên đến từ những người đi trước trong ngành thời trang như André Leon Talley và Marc Jacobs. Talley từng nói với tờ Fashionista rằng việc tra Google không bao giờ là đủ, mà “bạn phải khám phá nó.”

Marc Jacobs cũng đồng ý với điều trên. Ông nói: “tôi thích những cuốn sách có bìa cứng, và những đoạn chữ trên giấy. Tôi thích tạp chí. Tôi sẽ không phiền lòng nếu phải mang cả tấn tờ báo trên tay, tôi muốn làm điều đó hơn là dán mắt lên màn hình máy tính.”

Đừng mong chờ mọi việc đến một cách dễ dàng. Ngay cả những người thành công nhất trong thế giới thời trang cũng từng bắt đầu với vị trí thực tập, phải làm việc nhiều giờ liền và vật lộn với việc tạo nên một cái tên có chỗ đứng trong làng thời trang. Kayne West từng nói: “Tôi đã từng phải hét lên cả trăm lần.” Và nếu những người này từng không muốn lắng nghe Kayne, họ cũng sẽ không lắng nghe bạn.

Tạo phong cách cá nhân. Marc Jacobs, người sáng lập dòng sản phẩm mang tên chính mình cho biết: “bạn biết đấy, tôi già rồi, tôi sắp đến tuổi 52 chỉ trong vài tháng tới,” ông nói. “Nhưng khi tôi nhìn vào thiết kế của những người trẻ, chúng gần như giống nhau. Đó là phong cách không có “chất”, nó không thật sự sinh ra từ cái gì cụ thể. Tôi không thấy sự nổi loạn hay góc cạnh trong nó.”

Học bài học từ những người đi trước. Andre Leon Talley từng nói: “Bạn không thể đi thẳng tới tương lai mà không nhớ chút gì về quá khứ. Mọi thứ trong cuộc  sống này đều đi theo một vòng lặp lại, và bạn không thể có đủ sức mạnh nếu bạn không biết những bậc thầy trước đó từng làm gì.”

“Các bậc thầy trong thời trang này có thể là Balenciaga, Yves Saint Laurent , hay những con người ở thế kỷ 18. Làm thế nào bạn có thể nói chuyện về thời trang nếu như không biết đến tác động to lớn của YSL, hay Coco Chanel?”

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất