Những độc chất "hẹn giờ" thâm hiểm trong truyện Kim Dung

Soha - 20/05/2015, 20:03

So với những loại độc dược có khả năng giết người trong nháy mắt, những thứ độc chất "hẹn giờ" thậm chí còn nguy hiểm và đáng sợ hơn.

Độc chất hẹn giờ
 


Trong truyện Kim Dung, có rất nhiều nạn nhân của thứ độc "hẹn giờ" này đã tự tìm tới cái chết nhanh chóng, thay vì chấp nhận chịu sự hành hạ và trở thành nô lệ của những loại độc dược khủng khiếp này.
 

Loại độc dược nổi tiếng nhất thuộc loại này chính là Sinh Tử Phù. Là tuyệt kỹ trấn phái của Thiên Sơn Đồng Mỗ, Sinh Tử Phù là một loại độc dược kì bí và nguy hiểm nhất.
 

Có vô vàn cách hạ Sinh Tử Phù khác nhau, khiến người bị hạ độc không tài nào phòng bị nổi, nhưng loại phù này đều đưa nạn nhân tới một kết cục chung: Sống không bằng chết.
 

 

Mỗi khi Sinh Tử Phù bộc phát, nạn nhân sẽ chịu đựng đủ sự đau đớn, dày vò thê thảm nhất, nhưng không cách nào làm dịu bớt.
 

Thậm chí ngay cả khi muốn chết đi, họ cũng không thể nào làm nổi, bởi Sinh Tử Phù đã kiềm chế luôn cả khả năng hành động của mỗi nạn nhân.
 

Chính nhờ sự đáng sợ và thần bí của loại phù này, hàng trăm đảo chủ, động chủ của hắc đạo đã phải cam chịu cảnh nô lệ hàng chục năm cho Thiên Sơn Đồng Mỗ mà không dám oán thán nửa câu...
 

Sinh Tử Phù là tuyệt chiêu của Thiên Sơn Đồng Mỗ, còn Ma giáo giáo chủ Nhậm Ngã Hành cũng có độc chiêu của riêng mình: Tam thi não thần đan.
 

Loại độc dược này thực chất chính là một con trùng độc đang ngủ say trong lớp vỏ ngoài có tác dụng kiềm chế chúng. Tới đúng tết Đoan Ngọ, dược lực của lớp vỏ thuốc bên ngoài tan hết, con trùng sẽ tỉnh giấc và chui lên cắn xé não của nạn nhân.
 

 

Không chỉ mang lại sự đau đớn khủng khiếp, loại trùng độc này còn khiến nạn nhân trở nên điên loạn, không kiểm soát được hành động của mình, biến thành một con dã thú độc ác và đáng sợ.
 

Thậm chí khi bị Tam thi não thần đan phát tác mà không có giải dược, người trúng độc còn sẵn sàng giết cả vợ, con, người thân không chút ngại ngần, sau đó mới có thể chết đi trong đau đớn.
 

Trước uy lực khủng khiếp của loại đan dược này, vô số các cao thủ Ma giáo đã phải phục tùng Nhậm Ngã Hành vô điều kiện. Một trong những việc đầu tiên Nhậm Ngã Hành làm khi thu phục một cao thủ chính là bắt anh ta uống Tam thi não thần đan.
 

Ngay khi viên đan lọt vào miệng nạn nhân, Nhậm Ngã Hành có thể yên tâm rằng anh ta đã giao cho mình tính mạng và không bao giờ phản bội.
 

Trong Lộc Đỉnh Ký, giáo chủ Thần Long giáo cũng sử dụng một loại độc dược tương tự với Tam Thi Não Thần Đan để tạo dựng sự trung thành tuyệt đối từ các giáo đồ.
 

Thứ độc dược do lão sáng tạo ra cũng nguy hiểm không kém gì độc hoàn của Nhậm Ngã Hành, thậm chí còn có khả năng cường kiện thân thể của người uống.
 

Nhưng nếu tới thời hạn mà không có thuốc giải, dược lực của Độc Long Dịch Cân Hoàn mới bắt đầu phát tác cực kì ghê gớm.
 

Còn nhớ hai vị giáo đồ của Thần Long Giáo - Ủy Tôn Giả và Cao Tôn Giả từng bị hành hạ chết đi sống lại bởi thứ độc dược này. Trên đường đi làm nhiệm vụ môn phái, do bất ngờ gặp bão, hai vị giáo đồ xui xẻo này không thể về Thần Long Giáo đúng hẹn.
 

Chất độc bắt đầu phát tác, biến một người từ cao lênh khênh trở thành lùn tịt, còn người kia vốn thấp bé lại vụt cao lên gấp đôi. Sự đau đớn kéo da kéo thịt xảy ra suốt 2 tháng trời, khiến cả hai gần như nổi điên, giết sạch thủy thủ trên thuyền để trút cơn giận dữ.
 

Chất độc hoa tình trong bộ Thần điêu đại hiệp cũng là một loại chất độc kì dị. Khi vô tình bị thương bởi gai của loại cây này, nạn nhân sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu vô cùng nếu như nghĩ tới người yêu.
 

Nếu như trúng độc ít, hậu quả mà nạn nhân gánh chịu chỉ là sự đau đớn thể xác, nhưng nếu trúng độc với số lượng nhiều, độc hoa tình còn có thể lấy đi tính mạng họ một cách từ từ.
 

Cũng giống như Tam Thi Não Thần Đan hay Độc Long Dịch Cân Hoàn, độc hoa tình cũng có thể được áp chế bằng các loại biệt dược riêng.
 

Chính bởi vậy, thứ chất độc này cũng được dùng với công dụng trấn áp, đe dọa nạn nhân, điều khiển họ làm theo những gì mà kẻ hạ độc mong muốn.
 

Dương Quá và cả Tiểu Long Nữ đều từng là nạn nhân của độc hoa tình.
 

Chỉ nhờ những kỳ ngộ khó gặp, họ mới có thể thoát khỏi cái chết đau đớn mà loại độc dược này mang lại. Sư tỷ của Tiểu Long Nữ - Xích Luyện Tiên Tử Lý Mạc Sầu không được may mắn như vậy.
 

Bị rơi vào nguyên một bụi hoa tình, vị tiên tử si tình và độc ác đã chọn cái chết để tự giải thoát chính mình, thay vì chịu đựng sự hành hạ đau đớn và khổ sở từ loại độc hiếm có trên thế gian này.
 

Công dụng kỳ bí của độc dược đặc biệt|
 

Ngoài những loại chất độc nổi tiếng trên, truyện Kim Dung còn có vô số những loại độc dược có công dụng kì dị và thần bí.
 

Từ Thất Tâm Hải Đường không mùi vị, không màu sắc từng được xem là vua chất độc trong thiên hạ cho tới nọc ong của Tiểu Long Nữ, chất độc bôi trên Độc Tật Lê của lão mù Kha Trấn Ác, sự xuất hiện của trường phái đặc biệt này đã tạo nên màu sắc mới mẻ và hấp dẫn thêm cho thế giới kiếm hiệp đồ sộ của Kim Dung.
 

Có điều, dù những loại độc dược, độc công hay độc vật ghê gớm tới bao nhiêu, nhưng thứ đáng sợ nhất trong tiểu thuyết Kim Dung vẫn chính là tâm địa của những kẻ dụng độc phía sau.
 

Nếu như không có sự độc ác, lạnh lùng hay nhẫn tâm trong tâm địa của con người, chất độc kia dù có nguy hiểm hoặc bá đạo tới bao nhiêu, cũng vẫn chỉ là những thứ vô tri...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất