Những điều hay ho từ "Doctors" của Park Shin Hye

Tiin - 16/07/2016, 14:06

Các biên kịch thường khéo léo lồng những bài học đơn giản nhưng sâu sắc vào nội dung của mỗi bộ phim, và dĩ nhiên, "Doctors" cũng không ngoại lệ.

Bộ phim truyền hình Doctors của đài SBS có thể nói đang là một 'hiện tượng' của drama Hàn thời gian gần đây, sau khi cơn sốt Hậu duệ của Mặt Trời đi qua.

Cây hút fan ở đây phải kể đến ngôi sao của Người thừa kế Park Shin Hye (đóng vai cô nàng bác sĩ từng một thời ngổ ngáo Yoo Hye Jung), và cả thầy giáo Hong Ji Hong, do Kim Rae Won thủ vai. Mĩ nam của dòng phim tình cảm lãng mạn đã tái xuất màn ảnh nhỏ 2 năm sau bộ phim truyền hình với đề tài hình sự Punch.

Tuy nhiên, sức hút của phim không chỉ đến từ dàn diễn viên chính, mà trong đó còn chứa đựng nhiều triết lí cuộc sống, khiến cho bộ phim trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

Hiện phim vẫn đang được phát sóng vào tối thứ Ba, thứ Tư trên đài SBS, và chỉ sau một vài tập, những bài học mà chúng ta rút ra được quả thật không nhỏ!

'Đừng ném ngọc trước mặt đàn heo'

Câu tục ngữ có thể hiểu là 'đàn gảy tai trâu', đừng giành những gì quý giá của bản thân cho những kẻ không hiểu được giá trị của nó. Đây là điều mà Ji Hong đã nói với Hye Jung lần đầu họ gặp mặt.

Bạn nghĩ rằng anh ấy quá khắt khe ư? Đừng quên rằng, trong lần gặp đầu tiên, Hye Jung đã khiến Ji Hong có một ấn tượng về cô vô cùng tồi tệ: Trộm cắp, không hối cải, nói dối với bà và giả vờ như không có gì xảy ra.

'Không thể dùng khái niệm tốt – xấu đơn thuần để đánh giá con người'

Bất chấp việc cô trò Hye Jung có hỗn láo, thậm chí còn gây ra cho thầy của mình không ít khốn đốn, câu nói này của Ji Hong đã cho thấy phẩm chất tốt đẹp của anh.

Ji Hong cho rằng bản chất con người rất phức tạp, và không thể được phân định rạch ròi là 'tốt' hay 'xấu'. Thật không còn ai có thể thánh thiện hơn vậy!

'Không giỏi nói dối thì đừng làm'

Các bậc phụ huynh có thể không đồng tình cho lắm, nhưng thầy Hong hiểu rõ đây là điều tốt nhất đối với cô học trò ngây thơ, nóng tính của mình. Quan điểm của anh rất rõ ràng – 'Muốn nói dối, phải đảm bảo đầu xuôi đuôi lọt đã'.

'Đạt điểm cao cũng là một loại tài năng'

Là học sinh, bạn sẽ phải trải qua không ít các kì thi lớn nhỏ. Thầy Hong luôn tận tình với những kì thi kiểu như vậy. Giờ hãy thử tưởng tượng xem, nếu có thầy Hong đứng trước lớp, bạn sẽ có động lực để hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra của mình chứ?

'Tình yêu đến từ bộ não, không phải trái tim'

Bạn sẽ còn bắt gặp nhiều câu như thế này nữa: 'Tình yêu được tạo ra từ tế bào amygdaloidal trong hệ viền, trong khi bộ não sẽ sinh ra cảm xúc' – bởi vì bộ phim có tên là Doctors (Bác sĩ) cơ mà.

Bạn đã hiểu được cách để chinh phục người mình thích chưa, và qua đó, liệu Hye Jung có thành công trong việc hạ gục thầy Ji Hong không nhỉ?

Còn bạn thì sao? Từ khi xem Doctors, bạn đã rút ra được những bài học kinh nghiệm gì cho riêng mình?

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất