Những con số biết nói trong Game of Thrones phần 6

Zing - 22/06/2016, 14:26

600 diễn viên, 70 con ngựa, 160 tấn sỏi hay ghi hình một tập phim trong 25 ngày là những con số ấn tượng trong phần 6 series phim truyền hình nổi tiếng toàn cầu.

Trong tập 9 của Game of Thrones phần 6 vừa được ra mắt mang tên Battle of the Bastards, nhiều khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến trường đoạn chiến đấu đẫm máu kéo dài hàng chục phút, chiếm đến 1/3 thời lượng phim.

Theo các nhà làm phim, tổng chi phí để tạo nên trường đoạn này lên đến 10 triệu USD (khoảng 220 tỷ đồng). Với con số này, đây chính là phân đoạn có chi phí thực hiện lớn nhất trong lịch sử làm phim truyền hình.

Trong phân cảnh này, các nhà làm phim phải huy động đến 600 diễn viên quần chúng vào vai đạo quân của 2 phe, dân chúng, cung thủ, kiếm thủ và gươm thủ. Những người vào vai binh lính ở góc quay cận cảnh sẽ được huấn luyện đặc biệt để thể hiện cảnh chiến đấu giáp lá cà.

Ngoài ra, đoàn còn dùng tới 70 con ngựa để ghi hình. Việc huấn luyện ngựa phối hợp với diễn viên khiến quá trình ghi hình kéo dài gấp đôi bình thường. Đặc biệt, trời mưa lớn làm cánh đồng bối cảnh ở Bắc Ireland trở nên lầy lội, cản trở việc di chuyển của người và ngựa.

Để khắc phục trở ngại này, đoàn quyết định chuyên chở 160 tấn sỏi để rải lên toàn bộ cánh đồng, làm lối đi và lót nền nơi diễn ra cảnh chiến đấu.

Nhung con so biet noi trong Game of Thrones phan 6 hinh anh 1

Một cảnh quay hoành tráng trong tập phim Battle of Bastards. Ảnh: Movie Pilot.

 

Chính vì thế, cảnh chiến trận trong tập phim này cần đến 25 ngày để hoàn thành, quá dài so với con số 12 ngày để quay một tập phim như thông thường. Trong đó, chỉ riêng cảnh 2 “con hoang” Jon Snow và Ramsay đánh nhau cũng cần đến gần 10 tiếng để hoàn tất.

Trong cảnh này, đoàn làm phim cố gắng lấy mọi góc độ có thể để diễn tả cuộc chiến một cách chân thực nhất. Có đến 25 diễn viên đóng thế được sử dụng cho các cảnh ngã ngựa, và một diễn viên khác được dùng để thể hiện cảnh Jon Snow bị đánh liên tiếp vào mặt. 

Nổi tiếng với những cảnh quay hoành tráng, được đầu tư kỹ lưỡng, cùng cốt truyện khốc liệt về cuộc chiến trong hoàng tộc, Games of Thrones đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Chỉ trong tuần trước, số người xem Games of Thrones trực tiếp trên kênh Live+ đã lên đến 7,82 triệu. Đó là chưa kể đến hàng triệu người theo dõi bộ phim vài ngày sau khi nó được phát trên sóng truyền hình.

Con số khổng lồ này đã đem đến cho bộ phim tỷ suất người xem lên đến 3.9, cao nhất trong loạt phim truyền hình đang được phát sóng như Empire (3.7) hay The Big Bang Theory (3.4).

Tuy vậy, thời gian qua Games of Thrones cũng đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong số lượng khán giả theo dõi. Theo thống kê, có đến 8.1 người xem trực tiếp mỗi tập phim Games of Thrones phần 5 được phát sóng trên HBO, và nếu tính đến lượng người xem sau đó,có đến 19.8 người theo dõi  mỗi tập của phần này.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất